Súng thông minh biến người thường thành xạ thủ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Quân đội Mỹ hiện đang thử nghiệm một loại súng trường thông minh mới, có thể tự động ngắm bắn mục tiêu, khiến bất kỳ ai cũng có thể trở thành xạ thủ cừ khôi.

    Quân đội Mỹ được tin là đang sở hữu 6 khẩu súng trường thông minh, trị giá gần 27.000 USD, do công ty Tracking Point, có trụ sở ở Texas, sản xuất. Trong cuộc phỏng vấn với trang Military.com, đại diện công ty Tracking Point xác nhận đã bán cho quân đội Mỹ một số sản phẩm của họ trong vài tháng trở lại đây để thẩm định.

    Điểm đặc biệt về hệ thống súng trường thông minh mới là nó sẽ được kết nối với một máy tính chạy bằng hệ điều hành Linux, với các cảm biến thu thập hình ảnh và những dữ liệu đạn đạo như điều kiện khí quyển, độ nghiêng và thậm chí cả thay đổi nhỏ về việc tự quay của Trái đất.

    [​IMG]
    Hãng sản xuất xác nhận, quân đội Mỹ đã mua một số khẩu súng trường thông minh, tự ngắm để thẩm định. (Ảnh: Daily Mail)

    Xạ thủ sẽ sử dụng một bộ phận đo khoảng cách bằng laser để nhận diện mục tiêu muốn tấn công trong tầm bắn của súng. Công nghệ xử lý hình ảnh kỹ thuật cao sau đó sẽ tính toán cả độ ẩm, gió và đường rơi của đạn khi được bắn đi từ một khoảng cách nhất định. Khi mục tiêu đã được chọn, ống ngắm sẽ cung cấp tâm ngắm. Để đảm bảo sự chính xác, súng được thiết kế để xạ thủ thậm chí không thể bóp cò trừ khi tâm ngắm và trục hướng vào mục tiêu thẳng hàng.

    Hãng thông tấn NBC đưa tin, súng trường thông minh nói trên có thể nhắm các mục tiêu trong phạm vi hơn 450 mét và tự động bắn chúng, ngay cả khi các mục tiêu đang di chuyển nhanh với tốc độ 16km/h.

    Video giới thiệu về hệ thống súng trường tự ngắm, có tầm bắn xa tới 1km của hãng TrackingPoint

    Ngoài ra, máy tính trong hệ thống súng trường thông minh cũng có một ứng dụng iOS kết nối với ống ngắm của súng thông qua mạng Wi-Fi di động, truyền mọi dữ liệu của ống ngắm về ứng dụng, cho phép người dùng iPad hoặc iPhone có thể đóng vai trò như nhân chứng và quay các video để tăng tải lên Internet. Điều này sẽ giúp xạ thủ nhận lời khuyên tức khắc của các chuyên gia về việc ngắm bắn của họ thông qua mạng trực tuyến, cũng như cho phép anh/cô ta ghi hình mọi mục tiêu và đăng tải lên mạng làm bằng chứng.

    Các nhà sáng chế tuyên bố, loại súng mới của họ an toàn hơn súng trường tiêu chuẩn dành cho chiến đấu. Lí do vì, nó sẽ giúp tránh các chấn thương do súng giật khi xạ thủ mất bình tĩnh.

    Súng thông minh mà quân đội Mỹ đang thử nghiệm không phải là loại vũ khí tự ngắm đầu tiên hay có tầm bắn xa nhất do công ty TrackingPoint sản xuất, nhưng nó là loại súng tự ngắm bán tự động đầu tiên trên thế giới. TrackingPoint cũng đang phát triển một loại súng trường tự ngắm với tầm bắn xa tới 1km và một loại súng lục tự ngắm.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Súng thông minh biến người thường thành xạ thủ

Share This Page