Siêu keo vá tim

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Một em bé sinh ra với dị tật là một lỗ hổng trong tim thì rất nguy hiểm, các bác sĩ cần sớm can thiệp để cứu bé. Tuy nhiên việc phẫu thuật, khâu vá rất khó, đó là chưa kể chỉ khâu có thể làm hỏng các mô tim. Vì vậy, các nhà khoa học đã phát minh loại siêu keo để vá tim, nhanh chóng và an toàn.

    [​IMG]

    Tên gọi chính thức của keo này là siêu keo dính kỵ ánh sáng (HLAA) được phát triển bởi sự hợp tác của Bệnh viện Nhi Boston, MIT và Bệnh viện Phụ sản Brigham Harvard.

    Loại keo này tương thích sinh học rất tốt, không bị phân hủy trong môi trường lỏng của máu, bám dính cũng rất tốt nên không bị ảnh hưởng nhịp đập của tim. Một khi lỗ vá lành đến đâu thì keo sẽ tự tiêu hủy đến đó. Thủ thuật dùng HLAA chỉ trong 5 giây, ít xâm lấn vì đặt qua nội soi và không cần khâu vá.

    Trong Phòng thí nghiệm HLAA đã được vá lỗ hổng cho tim lợn, không làm tổn hại các mô cơ và hoàn toàn chịu được áp lực. Kết quả thấy rõ về việc chống rò rỉ qua 24 giờ. Tạp chí Gizmag cho biết HLAA sẽ hoàn thiện và có mặt trên thị trường trong vòng 2 – 3 năm nữa.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Siêu keo vá tim

Share This Page