Nhiều cuộc tấn công DDoS xuất phát từ thiết bị di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    Các chuyên gia bảo mật nhận thấy smartphone, tablet đang dần trở thành "bàn đạp" cho các cuộc tấn công từ chối dịch vụ.


    Hãng Prolexic Technologies (Mỹ) vừa công bố báo cáo bảo mật quý IV/2013 với nhận định rằng các ứng dụng di động đang và sẽ đóng vai trò rộng lớn hơn trong các cuộc tấn công vào hệ thống của người dùng và doanh nghiệp.

    Một công ty dịch vụ tài chính quốc tế và là khách hàng của Prolexic đã bị DDoS và các phân tích cho thấy hacker sử dụng AnDOSid - một ứng dụng Android để tiến hành cuộc khai thác. Hãng bảo mật tin rằng tình trạng này sẽ càng khiến DDoS trở nên khó lường và khó kiểm soát, nhất là khi thiết bị di động đang bùng nổ hiện nay.

    [​IMG]

    Giới bảo mật nhận định DDoS ngày càng khó đối phó khi có sự tham gia của thiết bị di động.


    Trước đây, hacker thường phát tán mã độc và khống chế máy tính của hàng triệu người dùng để tạo nên mạng lưới máy tính ma (botnet) với mục đích triển khai tấn công từ chối dịch vụ, làm cho hệ thống máy tính hay hệ thống mạng của mục tiêu bị quá tải, tạm thời không thể cung cấp dịch vụ hoặc bị ngừng hoạt động. Stuart Scholly, Chủ tịch Prolexic, cho rằng sự tham gia đông đảo của thiết bị di động đang làm tăng thêm độ phức tạp của vấn đề và càng khiến cho giới bảo mật đau đầu hơn khi đối phó với DDoS.

    Số lượng các vụ DDoS trong quý IV/2013 tăng 26% so với cùng kỳ của năm trước đó. Việc dễ dàng tải và cài đặt các ứng dụng di động mở ra nguy cơ thiết bị của người dùng có thể nhanh chóng bị huy động để tham gia vào các cuộc tấn công có chủ đích của hacker.

    Minh Minh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhiều cuộc tấn công DDoS xuất phát từ thiết bị di động

Share This Page