Vừa quen qua mạng anh đã đòi "chuyện ấy"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang vô cùng băn khoăn vì hai đứa bất đồng quan điểm về tình yêu, em mong chị cho em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Khó dứt tình vì anh không đòi hỏi

    Yêu người hơn 20 tuổi và hay "đòi hỏi"?

    Đòi hỏi 'chuyện ấy' là xấu?

    Đừng đòi hỏi ở em quá nhiều


    Em năm nay 20 tuổi còn đang đi học, còn anh 25 tuổi và đã đi làm rồi. Anh và em quen nhau ở trên facebook. Trường em học và trường anh công tác gần nhau. Anh đã kết bạn với em. Em và anh đã nói chuyện một thời gian và quyết định gặp nhau. Anh nói nhìn hình ảnh của em thấy hay hay và ấn tượng nên đã kết bạn. Mặc dù tiếp xúc không lâu nhưng em thật sự đã thích anh và em nghĩ anh cũng thế. Và chúng em đã quyết định bên nhau.

    Quen nhau hơn một tháng nhưng chúng em đã chia tay đến hai lần. Lần nào cũng là do anh đề nghị chia tay. Lần chia tay thứ nhất chỉ vì em nói câu "tình yêu đối với em có cũng được mà không cũng không sao". Anh thấy quen với người như vậy không an toàn nhưng rồi mấy ngày sau anh lại chủ động liên lạc và rồi chúng em đã quay lại. Lần thứ hai cũng do anh chủ động quay lại. Anh nói gia đình anh gặp một số chuyện, anh lại bị bệnh, sức khỏe không tốt. Anh sợ em khổ khi yêu anh, anh đã tự nhủ không liên lạc nữa nhưng không cầm lòng được nên lại chủ động gặp em. Nghe anh nói em cảm thấy mình thêm yêu anh và em đã quyết định yêu anh mặc dù anh nói "hay là mình dừng lại, quen anh em chỉ khổ thôi...".

    [​IMG]

    Em từ chối không muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân nhưng anh đòi chia tay (Ảnh minh họa)

    Khi yêu chúng em đã tâm sự rất nhiều, từ chuyện gia đình đến quá khứ tình cảm của anh. Em thấy mình càng thích anh hơn, mỗi lần đi chơi đôi lúc có những cử chỉ thân mật, nhưng em đã biết dừng lại đúng lúc. Em đã nói với anh "em không thích quan hệ trước hôn nhân, người yêu chưa chắc chắn được gì cả, khi nào là vợ chồng em sẽ cho anh tất cả" và anh đã tôn trọng em. Nhưng được một thời gian anh lại đòi hỏi, anh nói "khi yêu ai chẳng vậy", rồi nói em "cổ hủ quá", "hay em không yêu anh", "em không tin anh hả", "anh yêu em mà"..." khi trao cho nhau tất cả thì mình càng gắn bó hơn". "Anh chỉ sợ mất em thôi, ra trường biết đâu em yêu người khác"... Anh nói khi ở cạnh người yêu ai cũng thế và anh cũng vậy vì chưa trải qua nên rất tò mò, vì những người trước quen chưa tới một tháng thì đã chia tay rồi. Rồi anh lại đề nghị dừng lại, anh nói tình yêu mà chỉ nắm tay, ôm hôn, chỉ có trong tiểu thuyết thôi, tình yêu của em còn trẻ con lắm. Anh nói anh cũng không muốn vậy vì anh tôn trọng em nhưng rất khó kiềm chế khi ở bên em nên thà dừng lại, anh thấy rất mệt mỏi, hụt hẫng và chán nản lắm nếu cứ yêu như vậy, thà là cứ ở một mình còn hơn.

    Em không biết phải làm sao nữa mặc dù yêu anh nhưng mà em không muốn cho anh cái quý giá nhất trước hôn nhân, em chỉ muốn trao nó cho chồng mình thôi. Em rất muốn quay lại,nhưng quay lại thì sao nếu anh đòi hỏi, em sợ lắm, cách giáo dục của ba mẹ cũng không cho phép em làm như vậy, giờ em không biết phải làm sao nữa, có nên buông tay không vì em thật sự yêu anh lắm. Xin chị cho em một lời khuyên vì thật sự cả hai chúng em đều có tình cảm với nhau. Em xin cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rơi vào một tình huống khó xử khi bạn trai đòi hỏi “chuyện ấy” còn bản thân em lại muốn giữ gìn cho tới ngày cưới. Anh ấy đòi chia tay vì quan điểm của hai người không thống nhất.

    [​IMG]

    Chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, nếu như thực sự yêu thương nhau, đối phương cần phải tôn trọng quyết định của nhau nếu như người kia hoàn toàn không muốn. (Ảnh minh họa)

    Chị nghĩ rằng chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, nếu như thực sự yêu thương nhau, đối phương cần phải tôn trọng quyết định của nhau nếu như người kia hoàn toàn không muốn. Anh ấy nói rằng nếu yêu em mà không được “chuyện đó” thì chẳng thà ở không còn hơn? Điều đó có nghĩa là tình yêu không quan trọng bằng “chuyện ấy” ư? Nếu như có thể dễ dàng vứt bỏ một tình yêu như vậy thì liệu tình cảm ấy có thực sự chân thành?

    Em và anh ấy mới quen nhau chưa lâu, những điều cần tìm hiểu, khám phá về con người nhau còn rất nhiều điều để tạo nên sự tin tưởng. Chính sự tin tưởng và chắc chắn đó mới là điều quyết định để em có nên trao thân cho anh ấy hay không? Chỉ vừa mới quen nhau qua mạng, được vài tháng, vài lần đòi chia tay nhau và đòi bỏ nhau chỉ vì không được “chuyện ấy” thì liệu có phải là quá vội vàng?

    Trong trường hợp này chị khuyên em nên cứng rắn. Đó chính là cách để kiểm tra tình cảm và sự chân thành của anh ấy dành cho em. Nếu như anh ấy yêu em thật lòng anh ấy sẽ quay lại. Khi ấy em cũng đừng vội vã nghĩ tới chuyện đó mà hãy tìm hiểu nhau, biết rõ hơn về con người, gia đình, tính cách của nhau và xác định xem tình yêu đó có thể bền vững hay không trước khi đi tới những quyết định quan trọng.

    Hi vọng rằng em có quyết định đúng đắn cho mình. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: yeu nhau qua mang, doi hoi, chuyen ay, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vừa quen qua mạng anh đã đòi "chuyện ấy"

Share This Page