13 sản phẩm công nghệ tiêu biểu năm 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 399)

    Năm 2013 đã qua với rất nhiều sản phẩm mới, độc đáo từ đa dạng chủng loại đến với người dùng. Trong số đó, nhiều sản phẩm được người dùng đón nhận nhiệt tình nhưng cũng có không ít các sản phẩm “chết yểu” rất nhanh sau khi ra mắt.


    [​IMG]

    Sản phẩm tiêu biểu của năm

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thiết kế không mới so với iPhone 5 nhưng dòng điện thoại thông minh mới nhất của Apple được xếp vào loại có vẻ ngoài đẹp và sang trọng nhất hiện nay. Với việc bổ sung màu vàng sâm-banh, người dùng có thêm sự lựa chọn cho mình bên cạnh màu đen và bạc.
    iPhone 5s được trang bị cấu hình, tính năng, hệ điều hành mới mang lại hiệu quả tốt hơn cho người sử dụng. Nhanh! Đó là nhận xét về hiệu năng sử dụng máy nhờ chip A7 mới. Chip A7 mang lại hiệu năng xử lý và đồ họa nhanh gấp 2 lần so với chip A6. Đặc biệt, A7 sử dụng trên iPhone 5s đã đưa thiết bị này trở thành smartphone 64-bit đầu tiên trên thế giới – kiến trúc xử lý thường thấy ở desktop giờ đã xuất hiện ở một chiếc điện thoại mỏng nhẹ. Mặc khác, hệ điều hành iOS 7 cài sẵn cũng được thiết kế đặc biệt để tận dụng lợi thế của chip 64-bit.
    Tiếp tục xu hướng đưa thiết bị công nghệ trở thành công cụ hỗ trợ sức khỏe, Apple đã tích hợp chip phụ M7 (M7 coprocessor) để thu thập dữ liệu từ các loại cảm biến chuyển động trong điện thoại và quy đổi chúng ra thành các thông tin hoạt động của cơ thể.
    Không nâng cấp “số chấm” của camera như nhiều hãng khác, Apple chỉ nâng cấp camera iPhone 5s với 5 thành phần thấu kính và có khẩu độ f/2.2. Máy cũng được trang bị đèn flash kép và kích thước mỗi điểm ảnh tăng lên để thu sáng tốt và cho ảnh đẹp hơn. Chức năng quay phim chậm (slow motion) là tính năng khá hay ở chức năng camera của máy.
    Nút Home quen thuộc của iPhone 5s giờ đây đã được tích hợp thêm bộ cảm biến nhận diện dấu vân tay Touch ID. Cách thức quét linh hoạt, áp dụng chức năng này cho nhiều mục đích là điểm khiến Touch ID khác với các thiết bị hỗ trợ chức năng tương tự trước đó và hiện tại.

    Hiện kho App Store đã cập nhật nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe hỗ trợ chức năng của chip M7. Bạn có thể tải về các ứng dụng như Strava Run, Burning Meter Pro, Pedometer++, M7 Pedometer – Steps, StepTracker, WeatherRun… hoặc tìm kiếm với từ khóa “run’, ‘pedometer’, ‘health’… Theo số liệu của hãng Counterpoint Research vào đầu tháng 12/2013, thị phần của Apple tại Trung Quốc tăng từ 3% lên 12% chỉ sau một tháng, giúp Apple vươn lên trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ ba tại nước này. Trong tháng 10 trên toàn cầu, iPhone 5s đã chiếm ngôi vị số 1 về lượng tiêu thụ bất chấp tình trạng khan hàng trong thời gian đầu lên kệ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Được xem là thiết bị ghi chú thông minh tốt nhất hiện nay, dòng phablet Galaxy Note 3 gây ấn tượng với giới công nghệ nhờ thiết kế mới, mỏng đẹp hơn và trang bị nhiều tính năng cải tiến độc đáo trong việc ghi chú, chụp ảnh, cập nhật tin tức… và hiệu năng sử dụng mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Điểm nhấn thiết kế ở việc thu nhỏ chiều ngang kết hợp với kéo dài thân máy và khéo léo thu nhỏ viền màn hình khiến máy thon gọn và đẹp hơn. Mặt lưng với họa tiết vân da khiến Note 3 cầm nắm chắc chắn và trông sang trọng hơn.
    Galaxy Note 3 được trang bị cấu hình khá mạnh với bộ vi xử lý Exynos 5 Octa 8 nhân của Samsung (4 lõi 1,9GHz và 4 lõi 1,3GHz), RAM đến 3GB và bộ nhớ trong 32GB với thẻ nhớ ngoài microSD. Màn hình lớn hơn so với Note 2 với kích thước 5,7 inch Full HD sử dụng màn hình Super AMOLED được Samsung tăng độ sáng cao hơn giúp máy sử dụng tốt hơn khi ở ngoài trời. Mật độ điểm ảnh của máy cao, tương đương 386 ppi khiến hình ảnh của máy sắc nét hơn so với Note 2 (với ~267 ppi).
    Máy sử dụng camera 13 megapixel hỗ trợ các tính năng lấy nét tự động nhanh, đèn flash LED có độ sáng cao, ổn định hình ảnh thông minh (Image stabilization). Như Galaxy S4, Note 3 cũng hỗ trợ các chế độ chụp ảnh đặc biệt như Máy ảnh đôi (Dual Camera) giúp chụp ảnh và quay phim với cả 2 camera trước và sau cùng lúc, chụp toàn cảnh (Panorama), chân dung (Portrait)…
    Galaxy Note 3 sử dụng Android 4.3 (Jelly Bean) với giao diện TouchWiz UI. Sản phẩm hỗ trợ chế độ chạy đa nhiệm (Multi Window) hay tính năng kéo thả (Drag and Drop) để kéo thả văn bản, ảnh... từ cửa sổ này sang cửa sổ khác tiện lợi.
    Điểm nhấn lớn nhất ở dòng phablet này là ở bút cảm ứng S Pen. Bút được thiết kế nhỏ hơn, dễ dàng tháo lắp hơn so với ở Note 2. Bút S Pen hỗ trợ chức năng khá độc đáo Air Command giúp người sử dụng kích hoạt các công cụ Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder và Pen Window mà không cần chạm vào màn hình.


    So với phiên bản Note 2 thì Galaxy Note 3 có doanh số bán ra gấp đôi với 10 triệu chiếc sau 2 tháng ra mắt thị trường. Để đạt mốc doanh số 10 triệu, Galaxy Note 2 mất 4 tháng, còn Galaxy Note đời đầu thì phải mất tới 9 tháng.
    Kết quả bình chọn cho giải PhoneArena Awards 2013 hạng mục Phablet tốt nhất (Best Phablets), Samsung Galaxy Note 3 dẫn đầu, đứng thứ hai là Nokia Lumia 1520 và thứ ba là Sony Xperia Z Ultra.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tiếp tục làm mỏng và nhẹ sản phẩm, Samsung còn trang bị rất nhiều chức năng mới lạ và cấu hình mạnh cho mẫu smartphone “át chủ bài” của mình là Samsung Galaxy S4.

    [​IMG]

    Màn hình lớn hơn (5 inch) nhưng Galaxy S4 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với S3, thiết kế cũng cứng cáp hơn “người tiền nhiệm”.
    Chỉ là một smartphone nhưng Samsung lại trang bị cho Galaxy S4 bộ vi xử lí Exynos 5 Octa 8 nhân gồm 2 CPU Cortex A15 4 nhân tốc độ 1,6 GHz và Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz. Vi xử lý này giúp thiết bị có được hiệu năng cao nhưng vẫn duy trì được thời lượng pin tốt. Exynos 5 Octa còn đem đến khả năng xử lý hình ảnh 3D thực tế nhanh gấp đôi so với các dòng chip trước như Exynos 4 Quad từng được sử dụng trên Galaxy S3.
    Màn hình rộng Full HD Super AMOLED có khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét và rực rỡ với mật độ điểm ảnh đạt 441 ppi (iPhone 5s chỉ đạt ~326 ppi). Công nghệ màn hình mới giúp S4 tiết kiệm điện năng hơn 25% so với thế hệ cũ. Chức năng “siêu cảm ứng” hỗ trợ người dùng có thể thao tác máy ngay cả khi mang găng tay cũng là điểm độc đáo.
    Camera tích hợp 13 megapixel của S4 sử dụng cảm biến BSI (backside illumination) kết hợp với ống kính có khẩu độ f/2.2, đèn flash và tính năng Zero Shot Lag giúp ảnh chụp đẹp hơn. Samsung cũng đầu tư nhiều cho chức năng chụp hình như chụp hình có âm thanh (Sound & Shot), chụp hình bằng 2 Camera cùng lúc (Dual Camera), chụp hình lưu chuyển động (Drama Shot) hay xóa đối tượng thừa ra khỏi ảnh với tính năng Eraser...
    Các chức năng bổ sung khác như nhận biết mắt người hoạt động để duy trì độ sáng của màn hình với Smart Stay, dừng video khi máy phát hiện mắt người sử dụng quay hướng khác, xoay màn hình thông minh hơn với Smart Rotation, tự động cuộn trang theo cử chỉ của đầu với Smart Scroll...
    Giao diện sử dụng TouchWiz Nature UX trên nền Android trau chuốt hơn. Ngoài ra, việc tích hợp sâu các tính năng như Air View (xem hình, video dạng pop-up), thao tác không cần chạm màn hình (Air Gesture) hay tự động chỉnh hình ảnh phù hợp với góc nhìn chức năng Adapt Display… cũng khá hữu ích với người dùng.

    Cuối tháng 10/2013, người đứng đầu mảng điện thoại của Samsung, JK Shin, cho biết hãng này đã bán ra trên 40 triệu chiếc smartphone Galaxy S4 trên toàn cầu sau gần 6 tháng tung sản phẩm ra thị trường. Để so sánh, Galaxy S3 phải mất khoảng 6 tháng mới đạt được doanh số bán ra trên 30 triệu máy.
    Chức năng tự động điều chỉnh hình ảnh để phù hợp với góc nhìn thực chất nằm ở chỗ Samsung tích hợp cảm biến màu sắc (RGB Sensor) ở góc trên bên trái của màn hình có thể cảm nhận cường độ ánh sáng. Sau đó tín hiệu này được tính năng Adapt Display xử lý để từ đó điều chỉnh độ sáng, độ sắc nét của màn hình cho người sử dụng không phải mỏi mắt.

    [​IMG]

    Ngoài khả năng chống nước và bụi bẩn mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, Xperia Z1 còn nổi bật trong phân khúc smartphone cao cấp với thiết kế ấn tượng, tính năng chụp hình tốt và hiệu năng sử dụng cao.

    [​IMG]

    Khung viền kim loại nguyên khối kết hợp với vỏ polycarbonate bóng bẩy đã mang lại cho Xperia Z1 vẻ ngoài sang trọng, mỏng gọn và cứng cáp. Máy sử dụng màn hình 5 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh đạt ~441 ppi cho chất lượng hiển thị sắc nét. Bên cạnh đó, máy cũng được Sony tích hợp công nghệ hiển thị X-Reality for mobile và màn hình TRILUMINOS Display for mobile mang lại chất lượng hình ảnh đẹp, chân thực với góc nhìn rộng.
    Sony Xperia Z1 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm xung nhịp 2.2GHz, 2GB bộ nhớ RAM và dung lượng bộ nhớ trong 16GB. Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD và pin có dung lượng cao 3.000mAh. Dòng sản phẩm mới này đạt tiêu chuẩn IP55 và IP58 do có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1,5m lên đến 30 phút.
    Điểm nhấn lớn nhất ở Sony Xperia Z1 chính là chiếc camera 20,7 megapixel với đèn flash LED tích hợp được thiết kế khá tinh xảo ở mặt sau. Bên cạnh ống kính Lens G có góc rộng 27 mm thì sản phẩm cũng được tích hợp công nghệ Exmor R giúp chụp ảnh ở môi trường thiếu sáng tốt hơn. Cảm biến máy ảnh có kích thước 1/2,3 inch khẩu độ f/2.0, chip xử lí BIONZ và cài đặt sẵn một số ứng dụng tối ưu hóa việc chụp ảnh, cho phép chụp 61 khung hình trong 2 giây thực sự là những thông số khá ấn tượng với một smartphone chụp ảnh hiện nay.
    Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện người dùng được phát triển riêng, tích hợp sẵn công cụ Social Live nhằm cập nhật nhanh chóng thông tin mạng xã hội như Facebook ngay trên màn hình làm việc. Máy cũng hỗ trợ giao tiếp NFC giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với các phụ kiện ngoài, hay Bluetooth cho phép kết nối với tai nghe được dễ dàng hơn.


    Theo bình chọn của tạp chí công nghệ T3, Xperia Z1 là một trong những thiết bị Android tốt nhất của năm 2013 nhờ sự mạnh mẽ trong xử lý và chức năng camera. Trong số này có Google Nexus 5, HTC One và Galaxy Note 3. IP (Ingress Protection – tiêu chuẩn bảo vệ sự thâm nhập) là tiêu chuẩn để đánh giá mức độ chống nước và bụi bẩn hoặc vật thể rắn. Thử nghiệm của Strategy Analytics đã xác định Xperia Z1 đạt yêu cầu của tiêu chuẩn IP55 và IP58, tức có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi bụi bẩn thể rắn lẫn chống nước khi ngâm.

    [​IMG]

    Thiết kế nguyên khối kim loại mới, màn hình hiển thị đẹp trên giao diện sử dụng Sense 5 với nhiều tính năng hữu ích đã giúp HTC One trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật của năm 2013.

    [​IMG]

    Thiết kế sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối cho vỏ ngoài của HTC One đã nhận được rất nhiều lời nhận xét tích cực từ giới công nghệ. Màn hình 4,7 inch cũng là điểm nổi bật ở smartphone này nhờ khả năng hỗ trợ độ phân giải Full HD (1080p) với mật độ điểm ảnh cao lên đến 468 ppi và độ tương phản cao.
    HTC One sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean với giao diện HTC Sene 5 mới giúp có thể cập nhật tin tức, hình ảnh và thông tin mạng xã hội ngay từ màn hình chính với BlinkFeed.
    HTC đã đầu tư khá công phu cho máy ảnh tích hợp của One với công nghệ UltraPixel. Tính năng HTC Zoe giúp người dùng chụp hình nhanh, quản lý hình ảnh, video dễ dàng với nhiều chế độ chụp chuyên dụng như panorama, xóa đối tượng hay Always Smile... Zoe còn cho phép người sử dụng biên tập, dựng phim dễ dàng với nhiều hiệu ứng và chia sẻ nhanh những khoảnh khắc đẹp của mình lên các mạng xã hội, email và các dịch vụ khác qua HTC Share.
    Bên cạnh đó, HTC One còn hỗ trợ tính năng HTC BoomSound cho chất lượng âm thanh tốt hơn với 2 loa stereo kép mặt trước kết hợp với sự trợ giúp của Beats Audio và bộ khuếch đại amplifier. Chức năng HTC Sense Voice giúp tự động tăng âm lượng và chất lượng âm thanh tùy môi trường. Công cụ HTC Sense TV cũng sẽ biến HTC One trở thành thiết bị hỗ trợ tương tác và điều khiển từ xa cho hầu hết các loại TV, set-top box và các thiết bị âm thanh gia đình khác.


    HTC One vừa đạt danh hiệu ‘Thiết bị Công nghệ của năm’ do Tạp chí công nghệ T3 tổ chức dựa vào số lượng bình chọn của độc giả và các chuyên gia công nghệ uy tín. Vượt qua những tên tuổi lớn như Samsung, LG, Nokia, Apple..., danh hiệu của One khá bất ngờ nhất là trong bối cảnh hãng điện thoại Đài Loan đang lâm vào tình cảnh khủng hoảng trong kinh doanh. Theo HTC, doanh số bán One tốt hơn rất nhiều so với tất cả các model smartphone khác của hãng. Chính thức bán ra từ tháng 4/2013, HTC One đã tiêu thụ được gần 5 triệu máy trong tháng đầu tiên. Dù vậy, kết quả kinh doanh quý III của HTC vẫn chưa được cải thiện.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Được xem là chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay, iPad Air còn là thiết bị có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, hỗ trợ kết nối không dây mới và hệ sinh thái phong phú trên nền iOS 7.

    [​IMG]

    Vẫn với kích thước màn hình 9,7 inch như các dòng iPad trước nhưng iPad Air lại có được vẻ ngoài thực sự “hấp dẫn” với độ dày 7,5 mm (giảm 20% so với iPad 4) và nặng 453g (iPad 4 nặng 680g). Với các “số đo” ấn tượng này, iPad Air xứng đáng trở thành chiếc máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất thế giới hiện nay trong phân khúc 10 inch.
    Màn hình Retina của iPad Air hỗ trợ độ phân giải 1536x2048 pixel, mật độ điểm ảnh đạt ~264 ppi (bằng với iPad 4) có khả năng hiển thị nội dung sắc sảo và rõ ràng. Về cấu hình phần cứng, Apple cũng nâng cấp khá nhiều từ bộ xử lý A7 hỗ trợ điện toán 64-bit có khả năng tăng tốc độ gấp đôi khi mở tập tin, năng lực xử lý nhanh hơn 8 lần và hiệu suất đồ họa tăng hơn 72 lần.
    Bên cạnh đó, máy còn được trang bị bộ xử lý chuyển động (motion processor) M7 dành riêng cho việc theo dõi chuyển động như trên iPhone 5s bên cạnh các cảm biến gia tốc, cảm biến con quay hồi chuyển và la bàn. Dòng máy tính bảng 9,7 inch mới nhất của Apple được nâng cấp ăng-ten MIMO Wi-Fi để có tốc độ nhanh gấp 2 lần thế hệ cũ. Do đó, tốc độ tối đa khi truy cập Wi-Fi 802.11n của iPad Air giờ đây là 300Mbps. Ngoài ra, Apple cũng mở rộng số băng tần mạng 4G LTE cho nhiều nhà mạng trên khắp thế giới.


    Vào đầu tháng 11, một chiếc iPad Air được cho là tự nhiên bốc cháy khi đang trưng bày trong cửa hàng của nhà mạng Vodafone tại Canberra (Úc). Nguyên nhân được các nhân viên cứu hỏa xác định là do cổng cắm sạc của iPad Air vừa được Apple ra mắt tự nhiên phát hỏa.
    Theo dữ liệu của Localytics, số lượng iPad Air được kích hoạt tăng 50% trong dịp Black Friday. Các số liệu của InfoScout cho thấy cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ sau đợt bán hàng ngày Black Friday năm nay, đạt mốc gần 557 USD (tăng 1,91%). Nguồn số liệu này cũng ghi nhận hơn 90.000 lượt mua hàng tại hai dịch vụ bán lẻ lớn tại Mỹ là Target và Walmart. Theo số liệu IHS công bố đầu tháng 11/2013, chi phí sản xuất iPad Air vào khoảng 274 đến 361 USD (tương đương 5,7 đến 7,7 triệu đồng). Do đó, với mức giá bán ra từ 499 đến 929 USD (tương đương 10,5 đến 19,5 triệu đồng) thì Apple sẽ lãi khoảng hơn 200 USD (khoảng 4 triệu đồng) cho một sản phẩm.


    [​IMG]

    Galaxy Note 10.1 phiên bản năm 2014 đang được xem là dòng máy tính bảng Android có cấu hình mạnh nhất hiện nay. Dòng máy này còn được Samsung cải tiến trong thiết kế, bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ ghi chú và giải trí ấn tượng.

    [​IMG]

    Phiên bản 2014 của Galaxy Note 10.1 sử dụng bộ vi xử lý 4 nhân 1,9GHz A15 + 4 nhân 1,2GHz A7 và RAM 3GB. Bên cạnh cấu hình mạnh, Galaxy Note 10.1 còn được sở hữu thiết kế ấn tượng tương tự như dòng Galaxy Note 3 với vỏ lưng vân da và đường chỉ viền đẹp mắt. Máy sử dụng màn hình LCD WQXGA Super Clear 10,1 inch, hỗ trợ độ phân giải 2.560x1.600 pixel có khả năng hiển thị hình ảnh sống động và rực rỡ.
    Có thể nói Note 10.1 mới là phiên bản màn hình lớn của Galaxy Note 3 vì máy được tích hợp hầu hết những tính năng của Note 3 để phục vụ cho mục đích giải trí, làm việc của người dùng. Ấn tượng nhất là chức năng ghi chú với bút S Pen mới. Những cải tiến trên cây bút này giúp người dùng vẽ hay viết lên màn hình mượt và nhạy hơn. Chức năng nhận diện chữ viết tay tốt cũng là một công cụ hữu ích trong việc nhập liệu, tìm kiếm… để phục vụ công việc tốt hơn.
    Bên cạnh đó, dòng Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 cũng được cài sẵn các tiện ích chuyên dụng như S Note giúp ghi chú và phác thảo ý tưởng, Easy Chart dùng để vẽ biểu đồ bằng tay và đặc biệt là chức năng thao tác bằng bút mà không cần chạm vào màn hình với Air Command. Chức năng Air Command giúp người sử dụng chỉ cần di chuyển bút S Pen đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình, nhấn nút trên thân bút hoặc rút bút ra khỏi máy là có thể truy cập vào các ứng dụng Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder và Pen Window.
    Dung lượng pin của Note 10.1 cũng được nâng cấp lên mức 8.220 mAh so với mức 7.000 mAh ở phiên bản Note 10.1 năm 2012.


    Cuối tháng 11/2013, sau khi tung quảng cáo chê Apple iPad Air thì hãng Microsoft tiếp tục “tấn công” dòng máy tính bảng Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 của Samsung bằng một đoạn quảng cáo mang tính “dìm hàng”. Trong clip quảng cáo này, Microsoft chỉ cho người xem thấy rằng Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 không được trang bị cổng kết nối USB và ngõ xuất hình ảnh HDMI sang TV màn hình lớn. Hai yếu tố này đều được Microsoft tích hợp trên máy tính bảng Surface dùng Windows của mình. Trang công nghệ ZDNet vừa công bố kết quả bình chọn “Tablet tốt nhất của năm 2013”. Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) được chọn trong số 5 sản phẩm nổi bật nhất, cùng với 4 dòng khác là Google Nexus 7 (2014), Amazon Kindle Fire HDX, ASUS Transformer Book T100 và Apple iPad Air.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thiết kế hoài cổ, chất lượng hình ảnh cao, kèm theo đó là hiệu suất hoạt động xuất sắc đã giúp Fujifilm X100S vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để trở thành sản phẩm máy ảnh của năm.

    [​IMG]

    Vào năm 2010, khi chiếc Fujifilm X100 ra đời đã tạo ra cơn sốt dành cho dòng máy ảnh nhỏ gọn hướng tới những người dùng cao cấp. Năm 2013 Fujifilm tiếp tục khẳng định đẳng cấp với phiên bản nâng cấp X100S.
    Fujifilm X100S là thế hệ máy Fuji đầu tiên sử dụng cảm biến X-Trans CMOS II cảm biến 16 triệu APS-C. Đây là thế hệ cảm biến mới được tích hợp khả năng lấy nét lai cải thiện tốc độ lấy nét, ngoài ra bộ xử lý mới EXR Processor II với cơ chế tối ưu hóa ống kính giúp Fujifilm X100S trở thành một trong những máy ảnh trong năm 2013 có tổng thể xử lý nhanh nhất thế giới.
    Ống kính gắn liền Fujinon 23mm F2.0 là một trong những ống kính có góc rộng và độ mở lớn nhất thế giới, ngoài ra chất lượng ống kính của Fuji đã được khẳng định là rất tốt trên các thế hệ đã được giới thiệu trước đó.
    Một số điểm nhấn xuất sắc trên Fujifilm X100S như công nghệ chia hình ảnh để hỗ trợ lấy nét cho người dùng, hay công nghệ loại bỏ bộ lọc răng cưa cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.

    [​IMG]

    Tốc độ lấy nét nhanh, chất lượng hình ảnh cao, thiết kế chắc chắn là những điểm nổi bật của Nikon D7100.

    [​IMG]

    Nikon D7100 được giới thiệu vào cuối tháng 2/2013, là chiếc máy ảnh DSRL chuẩn mực với cảm biến CMOS APS-C định dạng DX độ phân giải 24 megapixel. Một trong những điểm nổi bật là việc lần đầu tiên đưa vào công nghệ loại bỏ bộ lọc răng cưa. Hệ thống lấy nét tự động Multi-CAM 3500DX AF có 51 điểm, tương tự như máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D4, cho tốc độ lấy nét vượt trội so với các thế hệ cũ. Trong điều kiện ánh sáng yếu, khả năng lấy nét của D7100 cũng rất xuất sắc, ngay cả tại thời điểm đó việc giảm -2EV vẫn không ảnh hưởng đến độ chính xác.
    Ngoài ra hệ thống đo sáng cũng được cải thiện với cảm biến 3D Color Matrix Metering II 2.016 điểm ảnh RGB, và việc đưa vào sử dụng tính năng nhận diện khung cảnh Scene Recognition System giúp tinh chỉnh các thông số kĩ thuật sau khi được xác nhận.

    [​IMG]


    [​IMG]

    Với thiết kế mỏng đẹp và có mức độ hoàn thiện được xem là cao nhất trong tất cả các laptop hiện có trên thị trường, MacBook Pro mới còn ghi điểm nhờ màn hình Retina sáng đẹp, hiệu năng cao, pin tốt và hệ điều hành mới OS X Mavericks.

    [​IMG]




    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Màn hình: 13,3 inch; 2560 x 1600 pixel
    Hệ điều hành: OS X Mavericks (10.9)
    Lưu trữ SSD 128 GB
    Bộ vi xử lý Chip hai nhân, Intel Core i5 2,4GHz (Haswell), cache L3 3MB
    Đồ họa Intel Iris
    RAM 4GB DDR3L onboard
    Thời lượng pin 9 giờ
    Trọng lượng 1,56kg
    Giá tham khảo Từ 1.999 USD

    Trong phiên bản mới của MacBook Pro năm nay, Apple đã giảm độ dày của máy xuống còn 1,8 mm so với phiên bản 2012 là 1,9 mm và cân nặng từ 1,63 kg còn 1,56 kg. Sự kết hợp tổng thể thiết kế của một chiếc laptop như MacBook Pro 2013 đem lại những trải nghiệm hiệu quả cho người sử dụng. Từ trackpad kính đa chạm lớn (kích thước 4,1x3 inch), bàn phím êm nhẹ với đèn nền được trau chuốt từng phím, đến sự chắc chắn và gọn gàng lúc gập máy lại khi hoàn tất công việc có lẽ khó có “siêu phẩm” máy tính xách tay đúng nghĩa nào hiện nay làm được.
    Điểm tiếp theo để PC World Việt Nam chọn MacBook Pro 2013 là ở màn hình. Với độ phân giải rất cao đến 2.560x1.600 pixel, chất lượng hình ảnh hiển thị thực tế trên màn hình này có thể là đẹp và sắc nét nhất trong tất cả các dòng laptop hiện nay. Bên cạnh đó, với độ sáng ở mức 340 lux, MacBook Pro 2013 cũng vượt các “đối thủ lớn” khác như Acer Aspire S7 (329 lux) hay Sony VAIO Pro 13 (237 lux).
    Tiếp đến là sức mạnh và hiệu năng sử dụng, MacBook Pro mới được Apple trang bị vi xử lý mới nhất của Intel là Core i thế hệ thứ 4 Haswell. CPU này kết hợp với chip xử lý đồ họa mạnh mẽ của Intel Iris mang lại cho người dùng hiệu quả công việc tốt ở mọi tác vụ. Sự khéo léo trong việc nâng cấp cấu hình đã giúp cho dòng máy này tăng hiệu năng, giảm tiêu tốn năng lượng, ít tỏa nhiệt để từ đó có thiết kế mỏng hơn.
    Thiết kế tuy không mới nhưng hấp dẫn, màn hình đẹp, hiệu năng sử dụng cao, thời lượng dùng pin tốt. Đặc biệt là sự kết hợp của tất cả các yếu tố này với hệ điều hành OS X Mavericks mới nhiều tính năng đã đưa MacBook Pro 13 inch với màn hình Retina (2013) trở thành quán quân của bình chọn Laptop được yêu thích nhất của năm nay.

    Theo trang iFixit thì MacBook Pro mới rất khó sửa chữa (điểm số về khả năng dễ sửa chữa họ đánh giá là 1/10). Chẳng hạn với phiên bản 15 inch, nếu máy chẳng may bị hư khe cắm tai nghe thì bạn phải… thay nguyên bo mạch.




    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 13 sản phẩm công nghệ tiêu biểu năm 2013

Share This Page