10 lý do chính đáng để sử dụng SkyDrive

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jan 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 411)

    Không chỉ cài đặt đơn giản và dễ sử dụng, SkyDrive còn cung cấp một số tính năng thuận tiện cho việc chia sẻ và truy cập các tệp tin dữ liệu trên các thiết bị tương thích ở bất cứ nơi đâu có kết nối Internet.

    [​IMG]

    Dễ sử dụng


    Đây là một trong những giải pháp lưu trữ dữ liệu trên "điện toán đám mây" đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay, nó phù hợp với cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ tích hợp dịch vụ này trong các ứng dụng văn phòng như Office 2010, 2013Office 365 mà việc chia sẻ tệp tin chỉ cần thực hiện thông qua vài thao tác.



    [​IMG]

    Việc truy cập cũng vậy, không chỉ ở nhà mà tại văn phòng cơ quan bạn cũng có thể làm việc với dữ liệu nhờ khả năng đồng bộ của nó. Bên cạnh máy tính và các thiết bị di động bạn sử dụng, SkyDrve chỉ yêu cầu 2 điều là kết nối Internet và một tài khoản Microsoft. Nếu chưa có tài khoản, Microsoft Office sẽ giúp bạn đăng ký cho lần đầu tiên lưu tệp tin văn bản vào SkyDrive thông qua các hướng dẫn trên đó.

    Cài đặt nhanh chóng


    Trong Windows 8, với một tài khoản Microsft sẵn có, bạn có thể đăng nhập vào SkyDrive và sử dụng nó mà không cần tải về và cài đặt như các ứng dụng khác. Trong Windows 7, sau khi đăng nhập vào dịch vụ từ trang chủ https://login.live.com hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://windows.microsoft.com/en-us/skydrive/download#apps bạn có thể tải ứng dụng desktop về và cài đặt thông qua vài cú nhấn chuột. SkyDrive bây giờ đã sẵn sàng trong Windows Explorer, bạn không cần phải làm việc từ bên trong ứng dụng Office.

    [​IMG]

    Truy cập nhanh


    Việc truy cập các tệp tin trong SkyDrive chỉ thông qua một cú nhấn chuột một khi bạn đã Pin biểu tượng ứng dụng hoặc trang web xuống thanh Taskbar phía dưới bằng cách kéo thả. Đặc biệt, nếu đang sử dụng trình duyệt Internet Explorer 9 hoặc phiên bản mới hơn, bạn chỉ cần vào danh mục Tools và chọn Add Site To Start Menu để thêm SkyDrive vào trình đơn Start.

    [​IMG]

    Hỗ trợ nhiều nền tảng, nhiều dịch vụ hơn


    Bằng cách kết hợp Web Office Apps với lưu trữ đám mây, bạn có thể truy cập các tệp tin của mình bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu bằng cách sử dụng bất kỳ một thiết bị tương thích nào. SkyDive hỗ trợ trên mọi trình duyệt và mọi nền tảng như Windows, Mac, Linux, Android và Windows Phone. Nó sẽ giúp bạn chia sẻ các cuộc hẹn, lịch làm việc và công việc ngay trên các thiết bị di động. Bảng so sánh sau đây sẽ cho chúng ta thấy mức độ cạnh tranh của các dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay.

    [​IMG]

    Dung lượng lưu trữ lớn


    Tuy không thể sánh bằng Google Drive, nhưng với dụng lượng miễn phí 7 GB, bạn sẽ tận dụng được một ổ đĩa di động với rất nhiều dữ liệu trong đó. Nó cần thiết để bạn lưu trữ, chia sẻ tệp tin với các đồng nghiệp hoặc giúp họ truy cập dữ liệu từ một địa điểm khác. Tại nhà, bạn có thể lưu hình ảnh, nhạc, video… Chi phí để nâng cấp lên không gian lưu trữ lớn hơn không phải là quá cao, mà hầu hết người dùng sẽ không cần nhiều hơn so với dung lượng miễn phí đã cung cấp.

    Hỗ trợ chỉnh sửa trực tiếp trên Internet


    Khi chia sẻ một tệp tin trên SkyDrive, bạn và bất cứ một người nào khác mà mình chia sẻ đều có thể xem và chỉnh sửa tài liệu bằng cách sử dụng Office Web Apps. Trong đó, các phiên bản miễn phí của Word, Excel, OneNote và PowerPoint đều chạy tốt trên trình duyệt Web và lưu vào SkyDrive theo mặc định. Mặc dù các ứng dụng này còn hạn chế, nhưng như vậy là quá đủ để làm việc với các tài liệu trên mạng mà không cần cài thêm một phần mềm hỗ trợ nào.

    [​IMG]

    Chia sẻ đồng thời


    Các tệp tin được lưu trữ trên SkyDrive sẽ được truy cập bởi nhiều người dùng cùng lúc. Với Office Web Apps, nhiều người dùng có thể chỉnh sửa các tệp tin đồng thời và các thay đổi được lưu ngay tức thì.

    Bảo mật chặt chẽ


    Bất cứ lúc nào làm việc trực tuyến, bảo mật luôn là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Lớp bảo mật đầu tiên trên SkyDrive là cấu trúc của nó. Dịch vụ cho phép bạn xác định những người có thể xem và chỉnh sửa các tệp tin khi chia sẻ một tài liệu. Tin tốt cho người dùng là, với những người được chia sẻ dữ liệu không cần có tài khoản và mật khẩu để xem tệp tin của bạn, các liên kết mà họ nhận được khi bạn mời sẽ chứa tất cả các thông tin họ cần.

    Hỗ trợ add-ons bên thứ ba


    Office Web Apps cho phép bạn xem và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến, nhưng bạn lại không thể làm việc với các định dạng tệp tin khác. Chẳng hạn, chúng ta có thể lưu trữ và chia sẻ một tệp tin kiểu PDF, nhưng lại không thể mở nó bằng cách sử dụng Office Web Apps. Khi đó sản phẩm của hãng thứ ba (http://windows.microsoft.com/en-us/skydrive/apps-that-work-with-skydrive#t1=windows) sẽ sẵn sàng để làm việc với các loại tệp tin không phải của Microsoft trong dịch vụ điện toán đám mây này.

    Truy cập từ xa


    Ứng dụng SkyDrive Desktop còn thêm chức năng kéo thả một cách dễ dàng giữa các ổ đĩa cục bộ của bạn với dịch vụ SkyDrive. Khi không ngồi trên máy tính, bạn có thể cấp quyền truy cập cho một người khác. Nhưng để an toàn hơn, hoặc trong trường hợp quên tải tệp tin, SkyDrive Desktop sẽ giúp bạn truy cập vào hệ thống từ xa.

    [​IMG]

    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - 10 lý do chính đáng để sử dụng SkyDrive

Share This Page