Lưu ý khi mua máy tính xách tay doanh nhân

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 289)

    Các tính năng bảo mật dữ liệu, bảo vệ máy và tinh chỉnh thiết kế giúp thao tác máy nhanh hơn là điểm cần lưu ý với dòng máy dành cho doanh nhân.


    Bảo mật thông tin

    Việc bảo vệ dữ liệu chính là bảo vệ tài sản. Rất nhiều người lầm tưởng mình đã đặt mật khẩu Windows và mật khẩu khởi động cho máy thì sẽ không bị mất dữ liệu. Nhưng với mức bảo vệ này, kẻ gian chỉ cần tháo ổ cứng và cắm vào máy khác chép ra một cách dễ dàng. Do vậy người dùng cần cân nhắc tính năng mã hóa dữ liệu toàn bộ ở cứng tích hợp sẵn trên máy (Drive encryption).

    Trên một số dòng máy sử dụng Intel Core i trở lên, người dùng có thể mua thêm dịch vụ chống trộm của các hãng thứ 3 như Computrace (thường được tích hợp sẵn bản dùng thử 30). Dịch vụ này sẽ kích hoạt dịch vụ sao lưu dự phòng dữ liệu quan trọng lên máy chủ nhà cung cấp, yêu cầu định vị vị trí máy, hoặc có thể kích hoạt hủy các dữ liệu từ xa (Anti-theft).

    Bảo vệ vật lý thân máy và dữ liệu

    Điều quan trọng không kém là phải bảo vệ chiếc máy chống va đập. Thông thường tuổi thọ của các loại máy doanh nhân sẽ cao hơn các kiểu máy tính phổ thông khác nhờ sự kết hợp giữa thiết kế và vật liệu sử dụng.

    Các hệ máy doanh nghiệp thường sử dụng hợp kim magiê hoặc nhựa thủy tinh cho bộ khung có độ cứng tốt hơn nhựa thông thường trong khi lại có thể chế tác được tinh xảo hơn và giúp giảm trọng lượng máy đáng kể. Đối với lớp vỏ ngoài, vỏ nhôm ô xít hóa chống trầy xước hoặc lớp phủ nhung độ bền cao giúp chống bám vân tay.

    Tính thuận tiện khi dùng

    Cùng với sự ra đời của Windows 8, các thao tác đa chạm trên bàn di chuột ngày càng có vai trò quan trọng. Vì thế, xu hướng mới touch pad to hơn ngày càng chiếm ưu thế. Nếu người dùng thường xuyên sử dụng tính năng hội thoại truyền hình trên máy tính, nên chọn hệ thống trang bị hai microphone giúp lọc tạp âm tốt hơn cùng camera HD với độ phân giải HD phóng toàn màn hình .

    Một điểm khác cần chú ý là máy tính nên có cụm phím di chuyển tinh giản cùng với các phím phụ cần thiết như phím tắt mở sóng Wi-Fi, độ sáng màn hình, âm lớn nhỏ và đặc biệt là cụm phím tắt mở loa ngoài cộng tắt âm (mute). Ngoài ra, thời gian bảo hành và chế độ bảo hành tận nơi cũng sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian trong trường hợp máy xảy ra hỏng hóc.

    [​IMG]


    Hãng HP vừa làm mới dòng sản phẩm doanh nhân HP Probook với triết lý thiết kế PHI. Ngôn ngữ thiết kế PHI gồm 3 yếu tố Progressive (đổi mới và mở rộng không ngừng trên nhiều phân khúc sản phẩm), Harmonious (hài hòa và thống nhất trong thiết kế) và Iconic (biểu tượng và sở hữu bởi HP).

    HP Probook 440 G1 được trang bị Intel CoreTM i3/i5 thế hệ 4, DDR3 SDRAM 4GB (1.600 MHz), SMART SATA II HDD 500 GB 5400 rpm. Máy được trang bị tính năng bảo mật HP Client Security, HP Drive Encryption, HP BIOS Protection và lỗ khóa Kensington. Vỏ hợp kim nhôm kết hợp lớp bao phủ nhung nâng cao độ bền sản phẩm, bàn phím chống nước đổ kích thước đầy đủ, HP 3D Driveguard và HP Recovery Manager.

    Máy hỗ trợ doanh nhân làm việc qua camera HD kết hợp microphone kép phục vụ đàm thoại truyền hình, bàn di chuột kích thước lớn với đèn hiệu tắt, mở thuận tiện, HP Wireless Hotspot cùng với chế độ hai năm bảo hành chính hãng.


    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Lưu ý khi mua máy tính xách tay doanh nhân

Share This Page