Đi ăn cháo lươn xứ Nghệ cay nồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 255)

    Ngày đông, còn gì thú vị hơn thưởng thức bát cháo lươn xứ Nghệ nóng hổi còn bốc hơi nghi ngút.

    Nếu như ai đã từng đặt chân đến Nghệ An, hẳn là không thể quên được món cháo lươn béo ngậy, thơm ngon hòa trong vị cay nồng ấm nóng. Để làm nên bát cháo ngon, lươn được dùng bắt buộc phải là lươn đồng. Giờ đây, những thực khách sành ăn của Hà Thành cũng không phải lặn lội hàng trăm km mới được thưởng thức món cháo lươn đúng vị xứ Nghệ như trước đây. Bởi quán cháo lươn nằm trên phố Lương Định Của (Hà Nội) có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

    Cháo lươn xứ Nghệ có sự đặc biệt so với cách nấu ở những nơi khác. Lươn không ninh cùng cháo mà được xào riêng cùng với gia vị và bí quyết của người chế biến. Lươn được cắt dài, to bản sẽ ngấm vị thơm của hành, vị cay của ớt, có màu vàng của nghệ...cũng đủ hấp dẫn những ai đứng gần. Nét khác biệt không thể không nhắc đến nữa là hành tăm - loại gia vị chỉ có ở các tỉnh miền Trung. Hành tăm tạo được mùi thơm dịu, không bị cay và hăng.

    Cách làm lươn của người Nghệ cũng khá tỉ mỉ, thay vì mổ lươn bằng dao sẽ dùng cật tre để không bị tanh. Lươn sau khi làm sạch, luộc qua và gỡ thịt.

    Để nấu nồi cháo như ý, gạo được chọn là loại gạo tẻ, ngon, không xay nhuyễn mà được nấu ngay trên bếp để hạt gạo không bị nát quá. Thậm chí, để nồi cháo ngon, người nấu còn dùng xương sống con lươn băm ra cho vào nồi nước luộc lươn để ninh rồi mới cho vào nấu cháo.

    [​IMG]

    Bát cháo lươn nóng hỏi rất thích hợp xua tan giá lạnh ngày đông

    [​IMG]

    Để làm nên sự hấp dẫn ở bát cháo lươn, ngoài các loại rau thơm, nước sốt vàng thì không thể thiếu được hành tăm khô

    [​IMG]

    Cháo lươn ăn nóng sẽ càng tăng thêm vị ngon

    [​IMG]
    Cháo được ninh ngay trên bếp, vừa phải không bị nát quá

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bát cháo lươn không thể thiếu được rau răm thái nhỏ

    [​IMG]

    Tương cho vào bát cháo lươn

    [​IMG]

    Lươn được làm sạch sau đó luộc rồi xào với ớt, nghệ, hành tăm, dầu ăn

    [​IMG]

    Khi ăn, lươn được xào sẵn với vị thơm hấp dẫn được cho vào bát, rải thêm chút rau răm, hành khô sẽ khiến cho thực khách mê mẩn. Các gia vị hòa quyện vào nhau, thơm, ngậy, ngon trong cái xuýt xoa của ngày giá lạnh sẽ tăng vị ngon hơn nhiều lần.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Món cháo lươn là món ăn bình dân phù hợp với túi tiền của mọi người. Cách chế biến không mấy cầu kỳ nên mọi người hoàn toàn có thể tự tay chế biến tại nhà. Khi ăn, để cảm nhận được hương vị trọn vẹn nhất không thể không có ớt cay, hạt tiêu, rau răm, mùi tàu, hành tăm khô.

    [​IMG]

    Bát cháo nhuyễn, trộn lẫn cùng lươn, gia vị khiến nhiều thực khách mê mẩn

    [​IMG]

    [​IMG]

    Để ngon hơn, bạn có thể dùng thêm với quẩy rán giòn

    [​IMG]

    Bên bát cháo lươn nóng hỏi, tiếng xuýt xoa tay ấm trong hơi nóng bốc nghi ngút càng tăng thêm sự hấp dẫn cho người thưởng thức. Quán đông khách nhất vào tầm 17h chiều đến 21h tối. Ngoài cháo lươn, súp lươn cũng sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn cho thực khách sành ăn. Giá bán 35.000 đồng/bát.


    Xem thêm chủ đề: chao luon, chao luon xu Nghe, Nghe An, mon chao luon, chao luon o ha noi, sup luon, dia diem an uong, dia chi quan ngon, mon an du lich, dia chi an uong, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đi ăn cháo lươn xứ Nghệ cay nồng

Share This Page