Microsoft “chi tiền” cho Samsung và Sony sản xuất điện thoại WP8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Trước khi mua lại bộ phận di động của Nokia, Microsoft thường hỗ trợ hãng điện thoại Phần Lan số tiền 1 tỉ USD mỗi năm để sản xuất điện thoại Windows Phone. Đây cũng là một động lực lớn vào thời điểm đó để Nokia theo đuổi Windows Phone thay vì lựa chọn Android.


    Giờ đây, khi bộ phận di động của Nokia đã thuộc về tay mình, Microsoft được cho là đang cố thu hút các nhà sản xuất khác, dĩ nhiên cũng bằng tiền.

    [​IMG]

    Theo một nguồn tin rò rì, cả 3 hãng công nghệ lớn Samsung, Sony và Huawei đều nằm trong danh sách nhận tiền của Microsoft để phát triển điện thoại Windows Phone thay vì tập trung vào Android.

    Trong tổng số 2,6 tỉ USD mà Microsoft được cho là sẽ chi ra, 1,2 tỉ USD sẽ thuộc về Samsung. Dường như 2 công ty đã đàm phán lại sau khi thống nhất con số 1 tỉ USD từ giữa tháng 12 năm trước. Samsung được cho là đang phát triển một chiếc Windows Phone 8 màn hình Full HD.

    Nguồn tin cũng tiết lộ, Sony sẽ nhận được một khoản tiền trị giá 500 triệu USD để ra mắt một chiếc smartphone Windows Phone 8 trong tương lai. Huawei, thậm chí còn được nhiều hơn Sony với 600 triệu USD để chinh phục thị trường Trung Quốc.

    Ngạc nhiên là HTC không có mặt trong danh sách này, hoặc chỉ nhận được một phần trong số 300 triệu USD còn lại mà Microsoft đổ vào "các hãng khác". Hãng điện thoại Đài Loan này đang gặp khó khăn về tài chính và chưa ra mắt thêm một thiết bị Windows Phone nào kể từ bộ đôi 8X và 8S.

    Những lời đồn trên liệu có đáng tin cậy? Sony có thể dùng tiền để đầu tư vào các ngành kinh doanh không mấy "hot" như máy ảnh, tivi... Huawei cũng có thể sử dụng tính hợp pháp (nhãn hiệu không mấy phổ biến ở phương tây) còn Samsung thì có thể xem xét việc sản xuất thiết bị chạy Windows Phone (theo một thỏa thuận pháp lý).

    Dù sao đi nữa, các tin đồn cũng chỉ là lời đồn cho đến khi các công ty ra thông cáo báo chí chính thức về việc nhận tiền của Microsoft để sản xuất điện thoại WP.

    Ngoài ra, Nokia cũng có thể sẽ phát hành điện thoại chạy Android mới. Có thể nói, Microsoft đang đầu tư một khoản tiền khá lớn để phát triển thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, đồng thời có thể tái đầu tư vào nền tảng hệ điều hành riêng của mình.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft “chi tiền” cho Samsung và Sony sản xuất điện thoại WP8

Share This Page