Thùng nước lăn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Ở các nước đang phát triển, nhiều vùng đã không có nước máy sạch mà còn rất khó khăn trong việc đi lấy nước về dùng. Đặc biệt nếu việc đó đặt gánh nặng lên vai phụ nữ.

    Vì vậy, doanh nghiệp công ích Wello có mặt tại Ấn Độ vào tháng 9/2011 đã nỗ lực nghiên cứu nâng cao hiệu quả việc vận chuyển và lưu trữ nước. Họ đã sáng chế ra chiếc thùng được làm bằng nhựa chất lượng cao có thể dễ dàng lăn trên mặt đất, được gọi là WaterWheel (bánh xe nước).

    [​IMG]

    Sau khi đổ đầy nước vào thùng, đóng chặt nắp WaterWheel lại và sau đó, một phụ nữ chân yếu tay mềm cũng có thể dễ dàng đẩy đi. Hiện thùng nước lăn này đã được sử dụng rộng rãi ở châu Phi.

    WaterWheel có kích cỡ 470mm chiều cao, 460mm đường kính, chứa được 50 lít nước. Tạp chí Gizmag dẫn lời hãng Wello cho biết không chỉ giảm nhẹ sức lao động mà còn là cách hiệu quả để có nước sạch nhằm tránh bệnh đường ruột. Với WaterWheel, phụ nữ có thể đi xa hơn thông thường để lấy nước sạch hơn. Ở những nơi khó khăn, phụ nữ đã phải dành 25% thời gian trong ngày để xách nước theo kiểu cũ.

    Nhóm các nhà khoa học Wello đã dành 15 tháng để nghiên cứu thực địa và phỏng vấn hơn 1.500 thành viên cộng đồng tại các làng phía tây Ấn Độ. Quá trình khảo sát, thiết kế sẽ giao cho doanh nghiệp địa phương ở Admedabad sản xuất nhằm có được sản phẩm với chi phí thấp.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Thùng nước lăn

Share This Page