Windows 9 - tất cả những gì bạn cần biết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 354)

    (XHTT) Microsoft có thể sẽ vẫn còn thời gian để thông báo về những gì có thể đến trong Windows 9, phiên bản hệ điều hành Windows mới nhất của hãng. Cho đến lúc đó thì dưới đây sẽ là một cái nhìn tổng quan về những thay đổi mà chúng ta có thể biết cho đến nay.


    Kể từ khi Windows 8 ra mắt vào tháng 10/2012, người dùng máy tính đã luôn tìm kiếm cách để cải thiện hệ điều hành mới của Microsoft. Trong đó có không ít những than phiền của người dùng về phiên bản này, một năm sau Microsoft đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật Windows 8.1, mang lại một số cải tiến nhỏ.

    [​IMG]
    Nhưng trong khi bảnWindows 8.1 trông có vẻ như đang lặp đi lặp lại của phiên bản trước đó thì chúng ta có thể mong đợi những sự thay đổi lớn tiếp theo có thể mang Windows trở lại với cội nguồn thiết kế của nó. Microsoft có thể sẽ vẫn còn thời gian để thông báo về những gì có thể đến trong Windows 9, phiên bản hệ điều hành Windows mới nhất của hãng. Cho đến lúc đó thì dưới đây sẽ là một cái nhìn tổng quan về những thay đổi mà chúng ta có thể biết cho đến nay.

    MenuStart truyền thống sẽ trở lại

    [​IMG]
    Microsoft đã đưa trở lại nút Start trên phiên bản Windows 8.1, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy menu Start quen thuộc của Windows. Điều này được cho là sẽ thay đổi với phiên bản kế tiếp của Windows. Một nguồn tin giấu tên đã tiết lộ trên Blogger Paul Thurrott, người vốn gắn bó với Windows và các sản phẩm của Microsoft cho biết rằng menu Start truyền thống của Windows sẽ trở lại. Trong đó tính năng này được cho là một tùy chọn, có nghĩa là nếu bạn đã quen Windows 8 với giao diện người dùng hiện đại Modern UI, bạn sẽ không phải sử dụng nó. Nó cũng có thể là chức năng menu Start sẽ chỉ tương thích với các phiên bản phần mềm có hỗ trợ chế độ desktop. Nếu bạn không thể chờ đợi Windows 9 để sử dụng menu Start truyền thống thì có một số ứng dụng của bên thứ ba hiện nay có khả năng tái hiện menu Start khá chính xác, bao gồm cả Stardock Start 8 (5 USD) và Classic Shell.

    Windows 9, không phải Windows 8.2

    Theo tiết lộ từ Paul Thurrott, người nổi tiếng với những thông tin khá chính xác về các sản phẩm của Microsoft cho biết trên trang web của mình cho biết. Microsoft có thể sẽ sử dụng thương hiệu mới cho phiên bản Windows tiếp theo của mình là Windows 9 thay vì gọi là Windows 8.2.

    Windows 9 sẽ có tên mã là Threshold

    Tin đồn nổi bật nhất xung quanh phiên bản tiếp theo của Windows là tên mã của nó: Threshold. Theo Mary Jo Foley, một nhà báo chuyên viết về Microsoft của ZDNet cho biết, tên gọi Threshold được lấy từ loạt trò chơi Halo trên Xbox, là tên của hành tinh đầu tiên nhận được quầng sáng kỳ diệu. Có lẽ tên gọi Threshold diễn đạt khao khát của Microsoft là lấy lại ánh hào quang cho Windows.


    [​IMG]

    Báo cáo cũng cho biết thêm bản cập nhật Threshold sẽ bao gồm bản cập nhật cho ba nền tảng chính gồm Xbox One, Windows và Windows Phone. Như vậy, tên mã là đề cập đến "làn sóng" của hệ điều hành chúng ta sẽ thấy trên Windows dựa trên điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và máy chơi game Xbox. Một phần của sự thống nhất này bao gồm một cửa hàng ứng dụng từ đó sẽ chứa các ứng dụng cho tất cả các hệ điều hành của Microsoft.

    Ứng dụng Metro cho desktop


    [​IMG]
    Trong phiên bản tiếp theo của Windows, bạn có thể chạy các ứng dụng Metro trong một cửa sổ ở chế độ desktop. Hiện nay, bạn chỉ có thể thực hiện điều này nhờ vào công cụ của bên thứ ba như Modern Mix , nhưng chức năng này có thể được xây dựng trong phiên bản mới nhất của Windows. Giống như trường hợp với nút Start Menu, Thurrott cho biết tính năng này cũng có thể là một tùy chọn.

    Cải thiện giao diện người dùng Metro


    [​IMG]
    Ngoài ra để có thể có khả năng chạy các ứng dụng Metro trên desktop, phiên bản tiếp theo của Windows có thể mang lại một số thay đổi thuận lợi cho giao diện người dùng tile. Thurrott cho biết "trưởng thành và sửa chữa" giao diện hiện nay sẽ là một trong những "trọng tâm chính của Threshold", mặc dù không chỉ rõ chính xác những thay đổi gì đang đến.

    Ba phiên bản

    Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm Windows của Microsoft, bà Julie Larson-Green cho biết công ty sẽ không "có ba" phiên bản của Windows trong tương lai mà chúng ta sẽ thấy ba phiên bản SKU khác nhau cho phiên bản Windows kế tiếp. Trong khi báo cáo của Foley cũng chỉ ra rằng trong khi Microsoft đã có một tầm nhìn cốt lõi cho Windows thì vẫn sẽ có nhiều phiên bản của hệ điều hành này. Trong đó có thông tin đã tiết lộ với ZDNet rằng sẽ có ba phiên bản SKU chính gồm phiên bản "Modern" dành cho người dùng phổ thông, một phiên bản lặp lại của máy tính truyền thống và một phiên bản SKU cho doanh nghiệp.

    Phiên bản SKU với giao diện Modern có thể sẽ xuất hiện trên máy tính bảng của Windows dựa trên vi xử lý ARM và PC, và có thể là một phần của hệ điều hành lai Windows Phone/Windows RT với tin đồn rằng Microsoft đang thử nghiệm. Phiên bản SKU dành cho người dùng phổ thông sẽ nhắm mục tiêu là máy tính truyền thống và sẽ bao gồm một chế độ desktop giống như trên Windows 8.1, trong khi phiên bản SKU cho doanh nghiệp sẽ đi kèm với các tính năng tiêu chuẩn nhắm vào các doanh nghiệp, bao gồm cả hỗ trợ cho các chính sách nhóm và quản lý thiết bị.

    Ngày phát hành

    Microsoft dự kiến sẽ cung cấp một bản cập nhật cho Windows 8.1 vào đầu mùa xuân năm 2014, nhưng có lẽ chúng ta sẽ không thấy phiên bản đầy đủ tiếp theo của Windows cho đến mùa xuân năm 2015. Ban đầu có thông tin cho rằng một phiên bản mới của Windows có thể khởi động vào mùa thu năm 2014, nhưng Foley cho biết một nguồn tin đáng tin cậy nói rằng điều đó là “ít có khả năng". Trong một báo cáo mới hơn cho thấy rằng Windows 9 sẽ được tung ra vào tháng 4/2015, mặc dù không có bất kỳ xác nhận nào được nêu ra.

    [​IMG]
    Trong khi Microsoft đang chuẩn bị cho cái đích của Windows 9 là năm 2015, công ty có thể sẽ phát hành bản cập nhật cho Windows 8.1 với tin đồn có tên là Windows "Blue" sẽ được tung ra vào mùa xuân năm 2014, trong đó sẽ gắn kết chặt chẽ với hội nghị Build của Microsoft được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 02/4/2014.



    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows 9 - tất cả những gì bạn cần biết

Share This Page