Mứt khoai lang ngọt ngọt, bùi bùi

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Nguyên liệu:

    - Khoai lang
    - Đường
    - Nước vôi trong
    - Vani

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch, đem thái miếng.

    [​IMG]

    Bước 2: Dùng 50g vôi ngâm vào nước, để cho lắng cặn rồi gạn lấy phần nước trong. Cho khoai vào nước vôi trong ngâm trong khoảng 3 tiếng. Ngâm xong vớt ra xả với nước sạch vài lần để loại bỏ mùi vôi.

    [​IMG]

    Bước 3: Cân khoai và đường, cứ 1kg khoai thì dùng khoảng 500g đường. Ướp khoai với đường cho đến khi đường tan hoàn toàn (khoảng 5 tiếng). Thỉnh thoảng lại đảo đều để đường ngấm đều vào khoai.

    [​IMG]

    Bước 4: Cho khoai và nước đường vào chảo, đun nhỏ lửa, thi thoảng đảo đều. Khi nước đường trong chảo cạn gần hết thì vặn lửa nhỏ liu riu, dùng đũa đảo đều liên tục.

    [​IMG]

    Bước 5: Khi đường kết tinh bám trắng vào khoai, từng miếng khoai tách rời nhau thì tắt bếp. Cho vào chảo mứt khoai vài giọt vani, dùng đũa đảo đều trong khoảng 1 phút nữa là được.

    [​IMG]

    Cho mứt ra mâm hoặc khay rộng, đợi cho mứt nguội hẳn thì cất mứt khoai vào lọ kín để bảo quản.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món mứt khoai lang thơm ngon nhé!


    Yêu cầu thành phẩm:

    Mứt khoai lang đạt yêu cầu là có màu vàng sáng rất đẹp, hấp dẫn. Đường bám rất đều và các miếng khoai lang tạo nên vị ngọt vừa đủ, phảng phất hương vani vô cùng dễ chịu. Mứt khoai khô, có độ giòn vừa phải.


    Thùy Nguyễn


    Xem thêm chủ đề: cach lam mut khoai lang, mut khoai lang, mut khoai, mut tet, mut, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, bep eva, mon ngon, mon ngon moi ngay, mon ngon de lam, mon an ngon, mon ngon viet nam, am thuc, am thuc viet nam, nau an, nau an ngon, mon ngon cuoi tuan, thuc don hang ngay, bep eva, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mứt khoai lang ngọt ngọt, bùi bùi

Share This Page