“Midlife crisis” - Khủng hoảng giữa đời

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 272)

    Thời còn sinh viên, tôi là một trong số ít những người có thành tích nổi bật ở trường. Chưa bao giờ tôi để tụt mất vị trí thủ khoa. Nhờ đó mà có nhiều công ty trong và ngoài nước muốn mời tôi về làm việc và đề nghị một mức lương hấp dẫn.

    5 năm sau khi ra trường và đi làm tôi đã có thể mua nhà riêng, sau đó tôi kết hôn. Lấy nhau được một năm thì chúng tôi có con. Không muốn vợ vất vả tôi quyết định cho cô ấy nghỉ làm để có thêm nhiều thời gian chăm sóc con.

    Thời điểm đó, sự nghiệp của tôi lên như diều gặp gió. Đầu tư địa ốc hay thị trường chứng khoán tôi chưa một lần thất bại. Các công ty lớn thay nhau mời tôi về làm việc với một mức lương “khủng”. Và để giữ chân một nhân tài như tôi, công ty hiện tại đã bổ nhiệm tôi lên vị trí Tổng Giám đốc chi nhánh tại Việt Nam.

    Công việc thăng tiến nên tôi thường xuyên đi sớm về muộn. Vì những chuyến công tác nước ngoài nên tôi cũng không còn nhiều thời gian cho gia đình. Thấy có lỗi với vợ con nên sau những đợt công tác xa tôi cũng thường về nhà ăn cơm. Thế nhưng một tuần liên tiếp tôi về nhà không báo trước đều vắng mặt vợ. Hôm nào ở nhà thì cô ấy lại không nấu cơm thậm chí cô ấy đối xử với tôi khá lạnh nhạt và hời hợt. Tôi dần dần nhận ra sự thay đổi của vợ. Ngôi nhà này không còn là mái ấm luôn cho tôi cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng nữa.

    Tôi bất ngờ khi phát hiện vợ mình đã ngoại tình và cô ấy cũng đã thú nhận với tôi mọi chuyện. Người đàn ông đó là người đã luôn bệnh cạnh an ủi và chia sẻ với cô ấy những lúc cô ấy buồn và tủi thân khi ở trong một ngôi nhà rộng lớn có chồng cũng như không.

    Cùng lúc đó tôi nhận được điện thoại báo tin những hợp đồng nhà đất “béo bở” mà tôi đã theo mấy tháng nay đã bị các đối tác từ chối do thị trường nhà đất đóng băng. Còn những cổ phiếu mà tôi đã đầu tư rất nhiều vào đó đã rớt giá thảm hại. Trong lúc sự nghiệp mà tôi đã cố gắng bao năm có thể sẽ sụp đổ hoàn toàn thì vợ con đã quay lưng với tôi. Tôi không biết mình lựa chọn công việc này có phải là đam mê thực sự của tôi không? Hay đơn giản chỉ là tham vọng của đàn ông. Đứng trước ngõ cụt tôi thực sự không biết mình muốn gì và phải làm gì?

    [​IMG]

    Tuyệt vọng khi công việc không thể giải quyết, vợ con cũng quay lưng và sức khỏe của tôi đang ngày càng đi xuống khi đã 10 năm rồi tôi xả thân với công việc. Tôi tìm đến bia rượu để tìm quên. Trong một lần say tới mức không biết gì, tỉnh dậy tôi đang ở bệnh viện. Cái giá tôi phải trả cho sự liều mạng của mình là chân phải tôi bị liệt. Cùng lúc đó, công ty đã gửi thư chính thức quyết định sa thải tôi. Vậy là tôi đã mất tất cả.

    Trong khoảng thời gian nằm viện, vợ tôi đã chăm sóc cho tôi. Cô ấy nói người đàn ông kia đã phản bội cô ấy. Thế nhưng tôi cũng không còn hơi sức đâu mà trách móc gì cô ấy nữa, khi mà trong chuyện này tôi cũng có lỗi.

    Sau 10 năm chạy theo danh vọng, tôi chợt bừng tỉnh khi nhận ra mình đã đánh đổi quá nhiều. Từ ngày bước qua tuổi 30, sức khỏe tôi sa sút hẳn. Vì áp lực công việc mà tôi luôn trong tình trạng căng thẳng và mệt mỏi. Bạn bè đến thăm ai cũng nói tôi tiều tụy và trông già hơn so với tuổi 35 của mình. Cô bạn thân còn khuyên tôi nên tập thể dục nhiều và bổ sung thêm Vitamin để lấy lại sức khỏe. Cô ấy còn tặng tôi hộp sản phẩm Vitamin gì với cái tên lạ hoắc mà cô ấy thường mua cho chồng mình dùng.

    Vị bác sĩ nước ngoài điều trị cho tôi bất ngờ khi thấy trên bàn tôi có một hộp thuốc. Ông ấy nói cái này bên Mỹ uống rất nhiều không ngờ ở Việt Nam cũng có. Đó là Vitamin dành cho đàn ông. Nhìn hộp Complebiol Men trên bàn, tôi cũng mong sao mình sớm lấy lại sức khỏe để có thể trở lại với cuộc sống trước đây.

    Tôi về nhà nghỉ ngơi và được vợ chăm sóc chu đáo. Cô ấy đã trở lại là một người vợ hiền lành như xưa khiến tôi được an ủi phần nào. Tôi uống viên Vitamin mỗi ngày. Bên cạnh đó, tôi cũng dành thời gian để tập những bài thể dục nhẹ nhàng tốt cho cơ thể và cũng tốt cho chân của tôi. Dần dần tôi thấy mình khỏe lên nhiều. Tôi cảm thấy ăn uống rất ngon miệng và không còn cảm thấy căng thẳng nữa. Và sau vài tháng lo cho sức khỏe, tôi đã có thể quay lại cuộc sống như bình thường mà không còn cảm thấy mệt mỏi hay tuyệt vọng nữa. Thay vào đó là một cơ thể dù không lành lặn nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

    Khi sức khỏe hoàn toàn bình phục, tôi quyết định đi làm lại. Tôi đã xin vào một công ty tuy nhỏ và lương không cao nhưng đổi lại tôi được làm công việc mà mình thích. Tôi có thêm nhiều thời gian ăn tối cùng vợ con. Ngẫm lại về “Midlife crisis” tôi không biết mình có tin hay không về khái niệm này, nhưng sau tất cả tôi đã có được một bài học quý giá.

    Tôi đã mất quá nhiều thời gian tập trung vào những thứ không quan trọng để khi nhận ra tôi lại cảm thấy hoang mang và mất định hướng vì không biết mình nên làm gì và làm như thế nào? Trải qua “Midlife crisis” giờ đây tôi đã biết mình nên đầu tư thời gian và tâm trí để làm những việc quan trọng nhất trong đời, cũng như những công việc mà bản thân tôi thấy thích. Tôi nên quan tâm và chú ý đến sức khỏe của mình nhiều hơn để có đầy đủ minh mẫn và sức lực để làm mọi thứ tôi muốn. Và suy cho cùng, “Midlife crisis” thực sự là một sự thức tỉnh mà mỗi người đàn ông cần có, để thực sự biết mình cần đi đến đâu và đi đến đó như thế nào.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - “Midlife crisis” - Khủng hoảng giữa đời

Share This Page