Tình yêu đích thực chỉ là ảo tưởng

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 318)

    Tôi đã từng là một người phụ nữ hơi “quá khổ” nhưng không vì thế mà anh chán tôi ngược lại anh luôn an ủi tôi. Anh nói anh không quan trọng ngoại hình tôi như thế nào, anh lựa chọn tôi vì anh yêu tôi. Và chúng tôi cưới nhau. Cuộc sống hạnh phúc lại được nhân thêm nhiều lần khi tôi mang thai và sinh con. Khi có con tôi mập lên nhiều nhưng tôi chưa bao giờ buồn vì chuyện đó. Tôi tin tưởng chồng mình. Anh không chê mình là được rồi.

    Tôi chết lặng người khi Mai - bạn thân tôi gọi và nói nó thấy chồng tôi vào khách sạn với một người phụ nữ. Tôi bảo nó nhìn lầm người, chồng tôi đang đi công tác. Nhưng nó vẫn chắc chắn đó là chồng tôi.

    Đứng trước cửa phòng khách sạn tôi vẫn hy vọng đằng sau cánh cửa đó không phải là chồng mình. Nhưng người mở cửa lại chính là anh. Không kiềm được sự tức giận, tôi lao vào đánh anh mặc cho Mai can ngăn. Và tôi bắt anh phải dọn ra khỏi nhà ngay lúc đó.

    Một tuần sau, khi đi trên đường tôi đã bắt gặp anh và người phụ đó tình tứ ngoài đường. Quá bất ngờ trước sự trơ trẽn của chồng mình tôi đã ngất xỉu giữa đường. Tỉnh dậy mới biết mình đang nằm ở bệnh viện. Người bên cạnh tôi lúc đó không phải là chồng mà lại chính là Quang và Mai. Trước đây, Quang từng là bạn thân của tôi và Mai. Dù hay chọc tôi là cô béo nhưng Quang luôn quan tâm và lo lắng cho tôi. Ngày trước khi đi du học Quang đã thú nhận với tôi rằng cậu ấy rất thích tôi.

    [​IMG]

    Quang giờ đã là một người đàn ông chín chắn. Cậu ấy hiện đang là Bác sĩ Dược cho chuỗi nhà thuốc WalGreens nổi tiếng của Mỹ. Đã lâu lắm rồi tôi chưa được cười vui vẻ như hôm đó. Lúc về Quang còn đưa cho tôi một vài cuốn tạp chí sức khỏe, Quang nói Quang mang từ Mỹ về, khi nào rảnh thì lấy ra đọc. Và đó là buổi gặp nhanh chóng của tôi và Quang trước khi Quang quay về Mỹ.

    Đúng là ánh mắt Quang nhìn tôi vẫn như xưa chưa bao giờ thay đổi. Lật cuốn tạp chí Quang đưa tôi thật bất ngờ vì Quang đã viết thư cho tôi. Quang nói Quang đã biết chuyện của tôi và chồng – và đó cũng là lý do Quang về Việt Nam. Quang đã khuyên tôi rất nhiều. Cuốn tạp chí Quang đưa là thông tin về những dưỡng chất giảm cân đang thịnh hành nhất của Mỹ. Quang nói tôi tìm mua những loại thuốc có các chất đó để giảm cân.

    Sự động viên của Quang làm tôi bừng tỉnh. Lần đầu tiên sau 25 năm tôi đã quyết định giảm cân. Tôi muốn mình phải mạnh mẽ và đối diện với khó khăn của mình để mọi người không phải lo lắng. Cầm quyển tạp chí Quang đưa tôi tìm ra các nhà thuốc để hỏi về các dưỡng chất với những cái tên khá lạ như: hạt cà phê xanh, quả nụ, quả mâm xôi và quả Acai Berry…nhờ có cuốn tạp chí đó mà tôi dễ dàng tìm ra được sản phẩm có kết hợp của 8 dưỡng chất giảm cân thịnh hành bên Mỹ. Và tôi bắt đầu hành trình giảm cân của mình.

    Một tuần đầu tiên uống, tôi chẳng thấy thay đổi gì. Tôi bắt đầu nản thế nhưng nhìn hộp Complebiol Slim 8, nhìn những quyển tạp chí và nhìn lá thư của Quang. Tôi biết mình phải cố gắng hơn nữa. Tôi nhận ra mình đã bỏ qua một giai đoạn quan trọng đó là tập thể dục. Cũng may trong hộp thuốc có sẵn tờ hướng dẫn 8 bước giảm cân và những bài tập thể dục cũng đơn giản và dễ thực hiện.

    1 tháng sau, tôi thực sự bất ngờ vì chiếc quần lâu ngày không mặc lại rộng hơn trước. Hóa ra, tôi đã giảm được một ít mỡ. Dù không nhiều nhưng lần đầu giảm cân mà có được kết quả là vui rồi.

    Mỗi tháng chồng vẫn thường về thăm con. Mỗi lần như thế tôi chỉ biết vào phòng ngồi và chờ thời gian qua đi. Tôi nhớ lại những ngày tháng hạnh phúc trước đây…nhưng mọi việc đã đi quá xa.

    Tôi tiếp tục duy trì chế độ ăn và tập thể dục như trước. Sang tháng thứ 2, tôi không thể ngờ rằng mình chỉ còn 56 ký. Rồi sang tháng thứ 3, tôi chính thức trở lại với một thân hình 50 ký. Mọi người cũng bất ngờ trước sự thay đổi quá lớn của tôi. Có hôm đến thăm con anh còn khen dạo này tôi đẹp ra nhiều. Từ đó lần nào anh cũng mang quà đến tặng.

    Anh thường xuyên về thăm con hơn và anh cũng hay lấy cớ để nói chuyện với tôi. Một tháng sau đó trong một bữa ăn tối, anh đã quỳ xuống và xin lỗi tôi. Anh nói anh muốn quay về và anh sẽ dành thời gian còn lại của mình để bù đắp cho hai mẹ con tôi.

    Chúng tôi quay lại với nhau. Những tiếng cười vui vẻ hạnh phúc đang bắt đầu trở lại. Tôi biết anh cũng cố gắng nhiều lắm. Ngồi uống thuốc, tôi ngờ ngợ khi thấy hộp chia thuốc uống theo ngày của tôi lại có chữ Walgreens. Tôi nhìn những hộp thuốc, sữa tắm, mỹ phẩm… tất cả cũng có dán chữ Walgreens. Cả con gấu bông mà bé Xu vẫn ôm mỗi tối, tất cả đều là của Mai cho, nó nói anh nó gửi từ Mỹ về.

    Gọi cho Mai, cuối cùng nó cũng thừa nhận tất cả đều là của Quang gửi. Quang vẫn luôn âm thầm quan tâm cuộc sống của tôi. Quang lựa chọn để tôi sống hạnh phúc bên người tôi yêu thương và không đòi hỏi bất cứ điều gì từ tôi.

    Tôi từng nghĩ tình yêu đích thực sẽ không còn tồn tại nhưng rồi nhìn lại tất cả mọi chuyện đã qua tôi lại chợt bâng khuâng. Phải chăng tình yêu đích thực lại chính là những ngày tháng hạnh phúc sau khi tôi và chồng đều từng một lần cảm thấy có lỗi với nhau. Tình yêu đích thực là luôn có một người đàn vẫn âm thầm dõi theo hạnh phúc của tôi. Tôi giờ đây đang hạnh phúc với cuộc sống của mình. Và tôi cũng không ích kỷ giữ Quang cho riêng bản thân. Tôi vẫn luôn mong sao Quang sẽ gặp và yêu một người nào đó, để anh cũng có một tình yêu đích thực của chính mình.

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tình yêu đích thực chỉ là ảo tưởng

Share This Page