5 bước để có ảnh chân dung đẹp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    (XHTT) Chỉ với một chút chỉnh sửa trong phần Aperture, chúng ta có thể có những bức ảnh chân dung đẹp và cá tính hơn nhiều. Với 5 bước sau đây, bạn có thể biến một bức ảnh bình thường thành một tác phẩm nghệ thuật.


    Bước 1: Cắt sửa


    Hầu như mọi bức ảnh chân dung đều đẹp hơn nhiều sau khi được cắt sửa. Bằng cách phóng to hơn một chút, cắt vào sát khuôn mặt hơn, chúng ta sẽ thể hiện rõ hơn tính cách của chủ thể.

    [​IMG]

    Hãy so sánh bức ảnh chân dung đã được cắt (bên trái) với bức ảnh gốc

    Bạn hãy mở công cụ cắt ảnh bằng cách click lên biểu tượng của nó ở dưới màn hình, hoặc bằng cách nhấn vào phím C. Một bảng cùng với các ô lưới xuất hiện. Click và kéo để điều chỉnh khung ảnh.

    Nếu bạn muốn điều chỉnh lại tỷ lệ khung hình, hãy chọn trong phần menu Aspect Ratio trong bảng điều khiển. Bạn cũng có thể sửa lại lưới hình bằng cách click và kéo nó. Một khi đã cắt xong theo ý muốn, nhấn vào nút Return để hoàn thành.

    Bước 2: chọn màu thích hợp


    Các tông màu không cân đối, đặc biệt khi quá lạnh, có thể khiến bức ảnh trở nên ảm đạm. Bạn có thể không để ý đến tác động xấu của màu sắc, nhưng khi đã chỉnh sửa, bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt. May mắn là thực hiện điều này trong Aperturen cực dễ.

    Vào thẻ Adjustments trong phần Inspector và tìm White Balance. Nếu nó không có ở đó, bạn có thể kích hoạt nó trong phần menu popup Add Adjustment.

    Click vào nút Auto trong phần White Balance. Với các bức ảnh chân dung, Aperture sẽ chọn tuỳ chọn Skin Tone. Nếu bạn thích chỉnh màu tự động, bạn cũng có thể thực hiện. Ngoài ra, chỉnh con trượt sang phần Warmth (gam màu ấm) cho đến khi bạn hài lòng.

    Bước 3: Tinh chỉnh


    Ngoài việc thiết lập một tổng thể tốt, bạn cũng cần kiểm tra các điểm sáng và tối. Các điểm điển hình có thể cần bạn lưu ý một chút, như phần trán quá bóng hoặc phần mắt quá tối.

    Hầu hết những tinh chỉnh này có thể thực hiện nhanh cóng trong phần Exposure hoặc Highlights hoặc Shadows. Hãy bắt đầu với phần Exposure để đảm bảo bức ảnh tổng thể được sáng rõ.

    Trong phần Exposure, nút trượt Black Point điều chỉnh các tông màu tối, còn Exposure kiểm soát màu sáng, Brightness cơ bản điều chỉnh các tông màu điều hoà.

    Sau đó, nếu có một khu vực đặc biệt nào đó bạn muốn điều chỉnh, hãy vào Highlights & Shadows để làm. Nếu nó không có ở đó, bạn có thể kích hoạt trong phần memu Add Adjustment. Click vào biểu tượng bánh xe trong Highlights & Shadows và chọn Brush Highlights & Shadows.

    Bước 4: Loại bỏ các điểm xấu


    Đối với một bức ảnh chân dung, không gì tệ hơn việc có một cái mụn đột nhiên xuất hiện trên khuôn mặt. Bạn hãy mở phần chải Retouch ở phía cuối cùng của giao diện, ngay bên cạnh biểu tượng mắt đỏ. Click vào cái chổi và chọn Retouch từ menu. Chọn phần Repair từ bảng hiện ra. Thiết lập bán kính chổi và độ mềm, sau đó chuyển bút dấu Opacity sang bên phải. Click vào điểm xấu và Aperture sẽ xoá bỏ nó.

    [​IMG]


    Bước 5: làm phẳng nếp nhăn


    Nếu muốn, bạn có thể làm phẳng các nếp nhăn trên bức ảnh chân dung. Bước này giúp bạn chỉnh sửa phần nếp nhăn trên trán và xung quanh mắt.

    Hãy vào lại biểu tưởng chổi ở phía dưới giao diện. Lần này, chọn Skin Smoothing từ menu xổ ra. Aperture sẽ thêm phần Skin Smoothing vào thẻ Adjustments của Inspector, và hiển thị bảng điều chỉnh.

    Trong phần này, hãy điều chỉnh con trỏ trên các thanh trượt Radius, Detail, và Intensity đến điểm trung bình. Cũng như các điều chỉnh khác, bạn có thể tinh chỉnh chúng sau. Trong bảng điều khiển, thiết lập cỡ chổi và độ mềm (Brush Size và Softness) đến mức cho phép bạn chỉnh sửa ở những phần khó, sau đó di chuyển đánh dấu trên thanh trượt Strength sang bên phải.

    Giờ đây, tất cả những gì bạn phải làm là “là phẳng” những nếp nhăn bằng cách chạm và kéo con trỏ chuột vào những vùng cần thiết. Nếu hiệu ứng quá mạnh, hoặc chưa đủ độ, hãy điều chỉnh thanh trượt Intensity trong phần Skin Smoothing trong thẻ Adjustments.

    [​IMG]

    Bức ảnh gốc bên trái, và bức ảnh đã được chỉnh sửa bên phải

    Với những bước trên, bức ảnh chân chung của bạn trông thực sự đẹp.

    An Nhiên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 bước để có ảnh chân dung đẹp

Share This Page