Tình trạng trộm cắp iPhone, iPad gia tăng tại Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 297)

    Các nhà quản lý tại New York (Mỹ) đã thực hiện nhiều biện pháp nhưng số lượng thiết bị của Apple bị mất cắp mỗi năm không ngừng tăng. iOS 7 được coi là một phần câu trả lời cho tình trạng trên.


    Theo số liệu từ Wall Street Journal của Sở cảnh sát New York (Mỹ), hành vi trộm cắp các thiết bị điện tử như iPhone và iPad vẫn không ngừng gia tăng. Cụ thể, các dữ liệu cho thấy có 8.465 thiết bị của Apple bị trộm cắp, chiếm 18% tất cả các vụ trộm lớn tại thành phố. Con số này là tình trạng đáng chú ý khi tăng 5% so với năm 2012.

    [​IMG]

    Thống kê mất trộm tại New York. Ảnh: WSJ.


    Các quan chức cho biết, sản phẩm của Apple được “đạo chích” đặc biệt quan tâm. Năm 2012, cựu thị trưởng thành phố New York Michael nói với Bloomberg, dữ liệu cho thấy hành vi trộm cắp iPhone và iPad đã làm gia tăng tình trạng phạm tội chung của thành phố. Cảnh sát đã ghi nhận hơn 3.890 thiết bị của Apple bị mất trộm trong năm 2011.

    Tình trạng trộm iPhone và iPad tiếp tục là vấn đề nạn giải với những người thực thi pháp luật bất chấp những nỗ lực từ nhiều bên. Về phía Apple, trang bị tính năng Activation Lock giúp ngăn điện thoại bị đánh cắp không thể kích hoạt mà không có tài khoản iCloud trên iOS 7 được các nhà chức trách đánh giá cao.

    [​IMG]

    Tính năng Activation Lock trên iOS 7 được đánh giá cao. Ảnh: MacRumors.


    Luật sư quận San Francisco Gascon và Trưởng quản lý thiết bị điện tử New York Schneiderman đã gọi tính năng Activation Lock là “nỗ lực đầu tiên trên thế giới để hiện thực giải pháp chống trộm smartphone trên quy mô toàn cầu”. Thậm chí cảnh sát đã phát tờ rơi gần Cửa hàng bán lẻ của Apple nhằm khuyến khích người sử dụng tải iOS 7 cho thiết bị của họ.

    Tháng 12/2013, Hội đồng thành phố New York cũng xem xét dự luật yêu cầu các cửa hàng cầm đồ, cửa hàng bán thiết bị cũ cũng như các công ty điện tử cũ phải có hồ sơ, nguồn gốc của thiết bị giao dịch. Dự luật chưa rõ tình trạng nhưng cũng thể hiện động thái nghiêm túc của chính quyền Mỹ trước tình trạng mất trộm thiết bị công nghệ đặc biệt là iPhone, iPad.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tình trạng trộm cắp iPhone, iPad gia tăng tại Mỹ

Share This Page