Apple cải thiện tính năng OIS và tự động lấy nét cho iPhone mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 366)

    (XHTT) Một bằng sáng chế mà Apple mới được cấp gần đây được đăng tải trên trang web US Patents (Bằng sáng chế Mỹ), đã cung cấp chi tiết về sự phát triển của một cơ chế ổn định hình ảnh quang học (OIS) mới trên máy ảnh dành cho các thiết bị của hãng.


    [​IMG]


    Theo GSMArena, "mô-đun thiết bị truyền động có tên là VCM OIS" không chỉ cho phép tránh tình trạng hình ảnh bị mờ đi do rung động, mà còn cải thiện tốc độ tính năng lấy nét tự động.


    Thông qua việc sử dụng các thiết bị truyền động VCM (motor cuộn di động) sẽ di chuyển camera và di chuyển ống kính theo hướng vuông góc với các trục quang học, hệ thống VCM OIS mới được thiết kế để bù đắp cho cho các rung động của tay khi chụp ảnh hoặc quay video. Hơn thế nữa, thiết kế cũng giúp cho ống kính và cảm biến hình ảnh gắn liền với nhau như một thể bất động, giúp đơn giản hóa đáng kể quá trình sản xuất máy ảnh.


    Từ trước đến nay Apple vẫn chưa hề có ý định tham gia vào cuộc chạy đua "megapixel trên máy ảnh", thay vào đó hãng dựa trên việc nâng cao kích thước điểm ảnh để tạo ra các mô đun camera 8MP có thể chống lại cảm biến 13MP (hoặc cao hơn) có mặt trên hầu hết các mẫu điện thoại hàng đầu của các đối thủ cạnh tranh.


    Hy vọng rằng, với việc tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS, Apple sẽ có thể tạo ra một máy ảnh tốt hơn bao giờ hết trên mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple cải thiện tính năng OIS và tự động lấy nét cho iPhone mới

Share This Page