Sony đàm phán với Microsoft phát triển điện thoại Windows Phone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Giống như nhiều đối thủ, các thiết bị của Sony hiện đang chạy một hệ điều hành duy nhất là Android. Nhưng theo nguồn tin từ Techradar, hãng này đang tiến hành đàm phán với Microsoft để đưa sản phẩm của mình tiếp cận với hệ điều hành Windows Phone.


    [​IMG]


    Pierre Perron, người đứng đầu mảng di động của Sony tại châu Âu cho biết, hãng đang thảo luận với nhiều đối tác, bao gồm cả Microsoft vốn là bạn đồng hành lâu năm của Sony về việc tìm kiếm các hệ điều hành mới cho sản phẩm của hãng. Được biết, Sony Ericsson đã từng kết hợp với Window Mobile để phát hành dòng điện thoại Xperia trên nền tảng này – trong đó thiết bị được nhiều người ưa chuộng là Xperia X1 bàn phím trượt QWERTY.


    Một số tin đồn trước đó cho rằng Sony đang xem xét phát hành thiết bị di động chạy Windows Phone vào giữa năm 2014, và giờ đây, sau khi một lãnh đạo của Sony xác nhận thông tin về việc đàm phán giữa Sony và Microsoft càng chứng tỏ tin đồn trước đó là có căn cứ.


    Sony đã có nhiều năm hợp tác với Microsoft trong việc sản xuất máy tính Windows nhãn hiệu VAIO – một nhãn hiệu mới được thiết lập. Trở lại năm 2011, sau loạt tin đồn về một thiết bị của Sony chạy một phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows Phone 7 thì Kunimasa Suzuki - Giám đốc điều hành Sony đã xua tan những tin đồn bằng cách phát biểu rằng Sony sẽ không phát hành bất cứ thiết bị nào chạy Windows Phone.


    Ông cho biết thêm, "Chúng tôi không muốn các thiết bị di động của mình chỉ sử dụng một hệ điều hành duy nhất. Tôi không nghĩ rằng hướng đi đó khả thi với những mục tiêu dài hạn. Cuộc đàm phán với Microsoft vẫn đang nằm trong kế hoạch".


    Perron không xác nhận bất kỳ thông tin gì về mẫu điện thoại chạy Windows Phone trong tương lai của Sony, nhưng nếu cuộc đàm phán giữa Sony và Microsoft đang trong giai đoạn cuối cùng, chắc chắn người dùng sẽ được chứng kiến nhiều bất ngờ trong thời gian tới.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony đàm phán với Microsoft phát triển điện thoại Windows Phone

Share This Page