Hương vị Việt ấm lòng nơi đất khách

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 265)

    Tôi xa gia đình, xa quê hương lên đường du học tận Mỹ, bên cạnh áo quần, tài liệu học tập, các bức ảnh chụp cảnh gia đình đầm ấm, hành trang của tôi còn là nồi niêu xoong chảo và “cả tấn” gia vị đậm chất Việt Nam. Dăm ba tháng đầu, khi còn lạ miệng với món Tây, tôi hầu như chả nấu nướng gì, cứ thức ăn nhanh cho qua ba bữa mỗi ngày. Thế nhưng, khi bắt đầu ngán ngẩm với những bữa ăn ngậy phô mai, bơ, sữa, tôi lại rủ rê các bạn đồng hương thuê chung phòng trọ quay về với cái bếp và mớ gia vị mẹ gói ghém từ quê nhà.

    [​IMG]

    Chao ôi, vẫn những thứ bình dị ấy, vẫn công thức mẹ dạy nhưng tôi chẳng thể nào tìm được hương vị của quê hương. Nào xương hầm, nào gừng nướng than, nào hồi, nào quế… mà không thể nào ra được cái vị của tô phở mẹ nấu ngày xưa. Mãi vài tuần sau, tôi chợt nhớ ra mấy thùng phở, bún, hủ tiếu ăn liền mà mẹ đã chuẩn bị, phòng khi tôi “vật vã” nhớ vị quê như lúc này. Sợi gạo mềm, dai, óng ánh như sợi tươi với vị nước dùng đậm đà như món ăn truyền thống ở nhà làm tôi mê mẩn. Vị quên hương đây rồi! Ăn liền tù tì nhiều bữa. Mấy người bạn đồng hương thấy tôi ăn cũng thắc mắc, nhưng thử vị rồi cũng “nghiền” mãi. Phở gà, bò, nghêu, bún bò, bún giò, hủ tiếu bò kho, hủ tiếu thịt bằm đậm vị Nam Vang… ăn đa dạng nên chả biết ngán bao giờ. Và cũng từ đây, tôi từ kẻ loay hoay nơi ngõ bếp đã trở thành “ngôi sao” nấu nhanh, nấu ngon và nấu giống vị quê nhà nhất phòng trọ. Mấy đứa Du học sinh chúng tôi có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Việt như phở, bún, hủ tiếu ngay tại xứ người. Món gạo ăn liền tự bao giờ đã trở thành “cứu tinh” của chúng tôi qua những mùa đông giá lạnh của đất nước này. Tôi yêu những sợi gạo mềm, dai, đậm đà hương vị của một nồi nước dùng truyền thống với vị ngọt của xương hầm, được cô đọng trong gói gia vị được chế biến tinh tế để người dùng cảm nhận được cái “chất” và cái “hồn” của món ăn thuần Việt.

    [​IMG]

    Những buổi sớm tinh mơ, bên cạnh tô phở bốc khói nghi ngút tôi có cảm giác thân quen như đang được thưởng thức món ăn thơm ngon tại quê nhà, như trở về cái khoảnh khắc khi cả gia đình quay quần thưởng thức bữa sáng mẹ nấu trong khí trời mờ sương. Và cũng từ dạo ấy, mỗi khi có ai về thăm nhà, chúng tôi lại nhắn gửi: “Nhớ mang sang ít thùng Phở Đệ Nhất, Bún Hằng Nga hay Hủ tiếu Nhịp Sống để đỡ “vật vã” lúc xa nhà nhé!”

    [​IMG]


    [​IMG]

    Nguyên chất từ hạt Gạo thơm kết hợp với công nghệ hiện đại tạo ra sợi Phở Đệ Nhất, Bún Hằng Nga, Hủ Tiếu Nhịp Sống có độ hoàn nguyên cao, tươi ngon, hòa quyện với nước súp lôi cuốn đậm đà… Thật dễ dàng để bạn thưởng thức tô Phở, Bún hay Hủ Tiếu thơm ngon ngay tại nhà mà không cần phải ra tiệm.


    Trang Phạm – Du học sinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hương vị Việt ấm lòng nơi đất khách

Share This Page