Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jan 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 391)

    Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không nhận email từ người lạ?
    [​IMG]

    Tính năng mới của Google hoạt động như thế nào?
    Google có tính năng gửi email qua Google+. Khi soạn thảo email và nhập tên/địa chỉ, thiết lập tự động hoàn thành cho phép bạn gửi email tới tất cả những người có tên trong danh sách liên lạc và cả những người trên “vòng tròn” Google+.

    Điều này có lợi khi bạn muốn liên lạc với một người nào đó trên Google+. Tuy nhiên, bất lợi khi bất kì ai đang theo dõi bạn trên Google+ cũng có thể gửi email tới bạn. Gmail sẽ không tiết lộ địa chỉ email của bạn cho người gửi nhưng người khác vẫn có thể gửi email tới bạn, thậm chí là những mail có nội dung không tốt.
    Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này?

    Cách vô hiệu hóa tính năng gửi mail qua Google+

    Bạn có thể tắt tính năng gửi mail này bằng cách đăng nhập vào tài khoản gmail của bạn, vào mục Settings --> General. Sau đó, kéo xuống mục Email via Google+(Gửi email qua Google+). Trong mục Who can email you via your Google+ profile(Ai có thể gửi email cho bạn thông qua profile của bạn trên Google+) , bạn hãy chọn mức giới hạn, bạn có thể chọn những người bạn theo dõi hay 'No one' ( không ai cả).

    Bạn cũng có thể chuyển thành 'Vòng kết nối', tức là những người bạn đã cùng 'đặt vòng' trên Google+. Nhưng nếu bạn sử dụng Google+ như một sự thay thế Facebook trong đó chỉ có bạn bè cá nhân của bạn đang ở trong vòng tròn của bạn, bạn có thể cài đặt chế độ bảo mật để đảm bảo an toàn.
    Bất kể bạn chọn kiểu thiết lập nào, hãy click 'Lưu Thay đổi ' ở dưới cùng của cửa sổ Settings để hoàn thành.

    Gia An

    Trang Công Nghệ

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Share This Page