Sony Xperia Z1 Compact: phiên bản nhỏ, cấu hình mạnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 391)

    (XHTT) Không giống như các hãng công nghệ khác, khi tung ra phiên bản thu nhỏ cho các mẫu smartphone hàng đầu của mình đều được gắn tên Mini với cấu hình thấp hơn, mức giá rẻ hơn, ở phân khúc dưới. Nhưng Sony thì ngược lại, khi cho giới thiệu tại CES 2014 phiên bản Xperia Z1 Compact, bản thu nhỏ của siêu phẩm Xperia Z1 nhưng có cấu hình tương đương như “bậc đàn anh”.



    [​IMG]

    Thiết kế

    Với kích thước 127x64,9x9,5 mm, chiếc smartphone Xperia Z1 Compact là nhỏ gọn hơn so với người anh Xperia Z1 (144x74x8,5mm). Nhưng vì là phiên bản thu nhỏ của Z1 nên không có gì ngạc nhiên Z1 Compact vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế giống như phiên bản trước.

    [​IMG]

    Với tấm nắp lưng ở mặt sau được ốp bằng kính, khung viền bằng kim loại, khả năng chống thấm nước IP58 ở độ sâu 1m với thời gian lên đến 30 phút. Nút chụp ảnh riêng biệt, có nghĩa là bạn sẽ không cần phải gõ vào màn hình để chụp ảnh, đây là tính năng rất tiện lợi nhất là khi bạn ở dưới nước.


    Xperia Z1 Compact có viền bezel mỏng hơn so với Z1, giúp tối đa hóa kích thước màn hình đồng thời không làm tăng kích thước của máy, điều này cho phép người dùng cầm máy bằng một tay để thao tác dễ dàng hoặc bỏ túi mà không cảm thấy khó khăn.

    Máy có bộ nhớ trong 16GB, nhưng bạn có thể nâng cấp thông qua khe cắm thẻ nhớ micro SD để tăng cường thêm khả năng lưu trữ khi cần thiết. Đáng chú ý là Xperia Z1 Compact cho phép người dùng lựa chọn 4 phiên bản màu sắc khác nhau gồm: Màu đen, trắng, hồng và vàng chanh.



    [​IMG]


    Cạnh phải



    [​IMG]

    Cạnh trái

    [​IMG] Đỉnh máy


    [​IMG]

    Cạnh đáy



    Màn hình hiển thị

    Xperia Z1 Compact được trang bị màn hình hiển thị 4,3 inch độ phân giải HD 720p, đó là một bước lùi từ Full HD so với Z1, nhưng kích thước màn hình nhỏ hơn có nghĩa là màn hình sẽ không cần nhiều điểm ảnh mà vẫn sắc nét.


    [​IMG]
    Với mật độ điểm ảnh 341 ppi, màn hình của Z1 Compact là cao hơn so với 326 ppi của iPhone 5. Đáng chú ý là màn hình của Xperia Z1 Compact vẫn được tích hợp công nghệ Triluminos và X-Reality for Mobile giúp cho thiết bị hiển thị hình ảnh sắc nét hơn.

    Hệ điều hành và bộ vi xử lý

    Khi đến tay người dùng Xperia Z1 Compact sẽ chạy phiên bản Android mới nhất, nhưng phiên bản được giới thiệu tại CES 2014 đang chạy Android 4.3 Jelly Bean. Tại thời điểm bài viết, Sony đã không cung cấp bất kỳ thông tin hoặc dẫn chứng nào về việc sẽ nâng cấp lên Android 4.4 KitKat, nhưng hãng cho biết bản cập nhật sẽ sớm được cung cấp cho người dùng chỉ "vài tuần" sau khi ra mắt. So với trên Z1, Android 4.3 Jelly Bean trên Xperia Z1 Compact là hoàn toàn như nhau.

    [​IMG]
    Không giống như các phiên bản thu nhỏ khác của các loại smartphone, Xperia Z1 Compact mặc dù được cho là bản thu nhỏ của Z1, nhưng máy vẫn được trang bị sức mạnh tương đương mà không phải là sử dụng chip yếu hơn hoặc rẻ hơn. Cụ thể, Xperia Z1 Compact sử dụng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 xung nhịp 2,2GHz, đi kèm là chip đồ họa Adreno 330 và RAM dung lượng 2GB.

    Điều đó có nghĩa là người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào hiệu năng của máy có thể tương đương hoặc thậm chí là tốt hơn so với HTC One mini và Galaxy S4 mini.


    [​IMG]
    Không chỉ giống về thiết kế và hiệu năng mà Xperia Z1 Compact cũng được trang bị camera giống y chang Z1 với camera chính độ phân giải 20,7 megapixel, ống kính G Lens, hỗ trợ chức năng ổ định hình ảnh quang học với chip xử lý ảnh BIONZ. Máy hỗ trợ quay video Full HD tốc độ 30 hình mỗi giây ở cả camera chính lẫn phụ (2 megapixel).

    Nhưng riêng pin của Xperia Z1 Compact đã được rút gọn so với bản gốc Z1, xuống còn 2.300 mAh so với 3.000 mAh do kích thước tổng thể được làm nhỏ đi. Sony đang nhắm mục tiêu tung ra Xperia Z1 Compact vào giữa tháng 2.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thông số kỹ thuật chính của Sony Xperia Z1 Compact
    • Kích thước: 127x64,9x9,5mm.
    • Trọng lượng: 137g
    • Màn hình: Màn hình 4,3 inch, độ phân giải 720p, với Triluminos và X-Reality for Mobile, mật độ điểm ảnh 341ppi.
    • Chipset: Qualcomm Snapdragon 800; lõi tứ Krait 400 xung nhịp 2,2GHz, GPU Adreno 330, RAM 2GB
    • Hệ điều hành: Android 4.3 Jelly Bean (sớm nâng cấp lên 4.4 KitKat ngay sau khi lên kệ)
    • Camera: Chính mặt sau 20,7 megapixel, ống kính Carl Zeiss, tự động lấy nét, đèn flash LED; camera phụ phía trước 2 megapixel.
    • Quay video: 1080p @ 30fps với cả hai camera.
    • Lưu trữ: 16GB tích hợp, khe cắm thẻ microSD hỗ trợ lên đến 64GB
    • Kết nối: NFC, A-GPS+GLONASS, WLAN (2.4/5Ghz) a/b/g/n/ac, microUSB 2.0 (MHL), BlueTooth 4.0 LE
    • Pin: 2300 mAh
    • Màu sắc: Đen, trắng, hồng và vàng chanh.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony Xperia Z1 Compact: phiên bản nhỏ, cấu hình mạnh

Share This Page