Lưu trữ đám mây miễn phí khủng 1TB với Yunio

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 384)

    (XHTT) Hiện người dùng Internet nói chung đã và đang có nhiều sự lựa chọn cho giải pháp lưu trữ đám mây để lưu trữ dữ liệu của mình, trong đó phải kể đến một vài tên tuổi như Dropbox, Google Drive, SkyDrive… Nhưng nếu bạn có nhu cầu lưu trữ liệu khoảng 10GB hoặc có khi lên tới 1TB thì có lẽ chỉ có duy nhất dịch vụ lưu trữ Yunio mới đáp ứng được nhu cầu đó của bạn.




    [​IMG]

    Cho đến thời điểm này, có thể nói Yunio vẫn là cái tên khá mới khi nói đến lưu trữ đám mây, mặc dù công ty này đã được thành lập từ năm 2011. Nhưng với mục đích là cung cấp cho người dùng những tính năng tốt nhất và thậm chí là tốt hơn nhiều các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy mà Yunio đã cung cấp 1TB miễn phí cho người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ, ngoài ra Yunio còn có các phiên bản dành cho hầu hết các nền tảng hệ điều hành bao gồm Windows, Mac OS X, Linux, Android và iOS, cho phép người dùng dễ dàng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị.

    Yunio không chỉ nổi bật khi cung cấp 1TB miễn phí, mà còn cho phép người dùng upload dữ liệu với giới hạn lên tới 25GB mỗi tập tin, hỗ trợ mã hóa SSL AES-256 bit, tự động sao lưu hình ảnh từ các thiết bị di động, cho phép người dùng chia sẻ các tập tin cá nhân và thư mục cùng khả năng đồng bộ hoá liền mạch của hai hoặc nhiều thư mục.

    Việc đăng ký một tài khoản Yunio khá đơn giản. Bạn có thể đăng ký thông qua giao diện web tại địa chỉ www.yunio.com hoặc cũng có thể đăng ký thông qua ứng dụng cho Windows hoặc cho các nền tảng di động khác và cách đăng ký tài khoản là hoàn toàn giống nhau.



    [​IMG]


    Đăng ký tài khoản người dùng Yunio trên nền web


    Bài viết sẽ chỉ minh hoạ cách sử dụng Yunio trên máy tính chạy Windows, các nền tảng khác (bao gồm cả web) đều có giao diện và cách sử dụng tương tự. Sau khi tải và cài đặt Yunio cho Windows, bạn kích hoạt chương trình lên.



    [​IMG]


    Đăng ký tài khoản người dùng Yunio trên máy tính


    Để đăng ký tài khoản mới, bạn bấm vào liên kết Register here!. Trong cửa sổ tiếp theo bạn chỉ cần khai báo đầy đủ tên (Full name), địa chỉ email (Email address) và mật khẩu cho tài khoản của mình, rồi bấm nút Register để đăng ký là xong.


    [​IMG]

    Giao diện làm việc của Yunio trên máy tính


    Ngay sau khi đăng ký xong, bạn sẽ truy cập trực tiếp vào giao diện người dùng đơn giản của Yunio, trong đó bạn sẽ thấy ngay dung lượng khủng 1.000GB của tài khoản mà bạn vừa đăng ký xong hiển thị ở góc trên cùng bên trái ảnh đại diện.


    Không giống như các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến khác như SkyDrive, Dropbox hoặc Google Drive, Yunio cho phép bạn tải lên các tập tin vào dịch vụ với khả năng đồng bộ hoá hoặc không. Điều này có thể khá tiện dụng cho những người chỉ muốn đồng bộ hóa và sao lưu các tập tin riêng biệt với nhau.



    [​IMG]

    Giao diện làm việc của Yunio trên web

    Mục My files ở bên trái là nơi bạn sẽ thấy tất cả các thư mục và tập tin mà bạn đã tải lên. Trước khi tiến hành tải dữ liệu lên dịch vụ bạn nên bấm nút New Folder (nút có biểu tượng dấu cộng phía trên) để tạo các thư mục mới điều này cho phép bạn dễ phân loại và quản lý dữ liệu của mình hơn.

    Sau đó để tải các tập tin hoặc thư mục trên máy tính vào các thư mục mà bạn đã tạo trên dịch vụ, tất cả những gì bạn phải làm là kéo thả vào thư mục cần thiết trong cửa sổ ứng dụng.


    [​IMG]

    Ưu điểm tốt nhất của Yunio là khả năng đồng bộ hóa các tập tin chỉ được thực hiện theo lựa chọn của người dùng. Bạn có thể sử dụng để lưu trữ các bản sao dữ liệu, đồng bộ tập tin hoặc cả hai. Đồng bộ có thể được kích hoạt ngay lập tức chỉ bằng cách bấm nút Create a new sync, sau đó bạn được yêu cầu chọn thư mục trên Yunio mà bạn muốn đồng bộ với thư mục trên máy tính.

    [​IMG]
    Bất kỳ thư mục hoặc tập tin nào được lưu trữ trên tài khoản Yunio của bạn đều có thể dễ dàng chia sẻ giữa những người khác. Để chia sẻ một mục, bạn kích chuột phải vào mục đó và chọn Share this folder từ menu ngữ cảnh.


    [​IMG]
    Tất cả các thư mục chia sẻ có thể được truy cập tại mục Shared folder ở cột bên trái, từ đó bạn có thể xem thêm chi tiết về các thư mục chia sẻ cũng như các thành viên Yunio mà các thư mục được chia sẻ, tổng số lượng thành viên, tổng số tập tin lưu trữ…



    [​IMG]
    Ứng dụng Yunio cho Android và iOS cũng sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tính năng và chức năng giống như trên máy tính và trên web, ngoài việc tự động sao lưu các bức ảnh được lưu trữ trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Bạn có thể tải lên các tập tin, đồng bộ thư mục và chia sẻ cũng như cộng tác trên các tập tin với những người dùng Yunio khác.



    [​IMG]

    Download Yunio cho Android tại đây.

    Download Yunio cho iOS tại đây.

    Download Yunio cho Windows tại đây.

    Download Yunio cho Mac tại đây.



    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lưu trữ đám mây miễn phí khủng 1TB với Yunio

Share This Page