Khám phá nội thất smartphone RACER lõi tứ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 301)

    Việc "mổ xẻ" chiếc HKPhone RACER giúp người dùng có thêm thông tin về nguồn gốc các linh kiện bên trong, từ đó tạo cơ sở đánh giá chất lượng sản phẩm.

    [​IMG]

    Với mức giá 3,2 triệu đồng, HKPhone RACER được trang bị chip lõi tứ 1,3 GHz thế hệ mới, RAM 1 GB, GPU đồ họa Mali-400MP cùng cặp đôi camera 8 megapixel và 5 Megapixel

    [​IMG]

    RACER sử dụng chất liệu nhựa Polycarbonate. Thiết bị có chất lượng gia công khá chắc chắn, khung vỏ và cụm màn hình được gắn với nhau bằng ốc vít chạy dọc sườn máy. Sau khi tháo ốc, phải dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo các mấu gài. Chất lượng gia công cũng đã được chứng minh phần nào qua thử nghiệm thả rơi thực tế từ trên cao xuống mà máy vẫn hoạt động ổn định.

    [​IMG]

    Linh kiện được gắn với bo mạch chủ bằng các connector. Sử dụng connector giữa mainboard và linh kiện giúp máy dễ sửa chữa và tháo lắp hơn việc gắn bằng các mối hàn.

    [​IMG]

    Hai tấm chống nhiễu điện từ EMI Shield được đặt trên vị trí của CPU và phần sóng. Một số smartphone cùng tầm giá trên thị trường không sử dụng EMI Shield gây ra tình trạng mất sóng, kết nối 3G chập chờn.

    [​IMG]

    Các chip xử lý quan trọng được bảo vệ bằng lồng sắt được hàn cứng vào bo mạch, giúp kết cấu các thành phần quan trọng được bảo vệ một cách tuyệt đối. Phải sử dụng máy khò và kẹp chuyên dụng để tháo tấm chắn bảo vệ.

    [​IMG]

    Chip nhớ NAND Flash dung lượng 4 GB đến từ nhà sản xuất SanDisk (Mỹ) nằm ngoài tấm chắn bảo vệ.

    [​IMG]

    Các chi tiết cốt lõi trên RACER đến từ những nhà sản xuất tên tuổi. Chip lõi tứ MediaTek 6582 xung nhịp 1, 3GHz đến từ nhà sản xuất Đài Loan, GPU đồ họa Mali-400MP2 của ARM, công ty sở hữu kiến trúc chip di động phổ biến nhất thế giới hiện nay.

    [​IMG]

    So với những chiếc smartphone trước đây của HKPhone, màn hình RACER được gia công chắc chắn hơn. Sử dụng công nghệ IPS, hình ảnh hiển thị trên màn hình 4,7 inch cho độ tương phản cao và góc nhìn tương đối rộng.

    [​IMG]

    RACER có chất lượng gia công tương đối chắc chắn và dễ sửa chữa. Toàn bộ quá trình bung máy chỉ mất khoảng 20 phút. RACER được bán ra với mức giá 3,2 triệu đồng cùng thời gian bảo hành 15 tháng, chế độ đổi trả sản phẩm trong 3 ngày đầu tiên mà không mất bất cứ chi phí nào và bộ quà Tết tổng trị giá 700.000 đồng.


    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khám phá nội thất smartphone RACER lõi tứ

Share This Page