Mỹ phóng thành công tàu không người lái lên ISS

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jan 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 257)

    Tàu chở hàng Cygnus không người lái hôm 8/1 được phóng thành công lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), mang theo thiết bị phục vụ nghiên cứu và lương thực cho các nhà du hành vũ trụ trên không gian.

    [​IMG]
    Tên lửa Antares mang theo tàu chở hàng không người lái Cygnus được phóng đi từ Wallops, bang Virginia. (Ảnh: Reuters)

    AFP cho hay, tên lửa Antares mang theo tàu chở hàng Cygnus được phóng đi vào lúc 1h07 (giờ địa phương) từ căn cứ của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tại Wallops, bang Virginia.

    Cygnus tách ra khỏi tên lửa sau 10 phút được phóng đi theo kế hoạch. Một bình luận viên của NASA cho biết vụ phóng được thực hiện thành công trong điều kiện thời tiết ủng hộ. Theo dự kiến, tàu chở hàng Cygnus sẽ lên đến ISS vào ngày 12/1 tới.

    Tàu Cygnus mang theo thiết bị phục vụ nghiên cứu, lương thực, quần áo cho các nhà du hành vũ trụ trên ISS. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Cygnus sẽ không quay về Trái Đất và tự hủy.

    Nhiệm vụ chở hàng lên ISS lần này được đặt tên là Orb-1. Đây là nhiệm vụ đầu tiên trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa lên ISS giữa tập đoàn Orbital Sciences và NASA. Đến năm 2016, Orbital sẽ thực hiện 8 chuyến bay mang theo 20 tấn hàng hóa lên ISS.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mỹ phóng thành công tàu không người lái lên ISS

Share This Page