So sánh bộ ba smartphone màn hình lớn giá tốt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 481)

    Samsung Galaxy Grand 2, Nokia Lumia 1320 và Oppo Find Way S là bộ ba smartphone có giá trên dưới 8 triệu đồng vừa xuất hiện trên thị trường, sở hữu màn hình HD kích thước lớn từ 5,25 đến 6 inch.

    [​IMG]

    Nokia Lumia 1320, Oppo Find Way S và Samsung Galaxy Grand 2 vừa được tung ra thị trường Việt Nam trong dịp cuối năm 2013 và đầu năm 2014 với giá bán lần lượt 7,5 triệu đồng, 8,69 triệu đồng và 8,49 triệu đồng.

    [​IMG]

    Lần lượt từ trên xuống dưới với kích thước từ nhỏ đến lớn là Samsung Galaxy Grand 2, Oppo Find Way S và Nokia Luma 1320.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy Grand 2 có thiết tròn trịa, gọn gàng nhất với màn hình 5,25 inch. Lumia 1320 có vóc dáng lớn nhất với màn hình lên tới 6 inch. Trong khi Find Way S có kích thước màn hình nằm giữa hai đối thủ, nhưng thiết kế khá tốt, viền màn hình mỏng giúp máy trông gọn.

    [​IMG]

    Galaxy Grand 2 thiết kế trông sang và khá hấp dẫn, còn model tới Nokia có thiết kế trẻ trung, bắt mắt nhiều màu sắc cá tính. Trong khi Find Way S lại đi theo phong cách đơn giản, dễ dùng.

    [​IMG]

    Cả ba đều có thiết kế chất liệu phần lớn là nhựa, riêng Find Way S có khung viền bao quanh làm từ kim loại. Galaxy Grand 2 của Samsung có thiết kế tiện dụng nhất, vừa hỗ trợ 2 SIM, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và pin thì có thể thay thế được. Trong khi Lumia 1320 lại dính chặt pin vào khung máy, bù lại, dung lượng pin đi kèm lớn nhất, 3.400 mAh cho thời gian sử dụng lên tới 2 ngày.

    [​IMG]

    Galaxy Grand 2 có thiết kế trông bóng bẩy và thời trang hơn. Màn hình 5,25 inch đủ lớn và đủ để giúp cho máy trở nên dễ cầm và dễ nhét vào túi quần. Trong khi 1320 lại hơi to quá và nặng nề, chỉ mỗi model tới từ Nokia có phím camera chuyên dụng.

    [​IMG]

    Cả ba đều được làm cong (ít hoặc nhiều) ở mặt lưng. Grand 2 và Find Way S có bề ngang vừa tay, dễ sử dụng bằng 1 tay hơn so với Nokia Lumia 1320.

    [​IMG]

    Những model này đều không sử dụng phím ảo nhưng cách thiết kế phím bấm trên Galaxy Grand 2 thuận tiện nhất, với phím Home dáng cứng thay vì phím cảm ứng, nên có thể sử dụng để mở sáng màn hình thay cho nút nguồn.

    [​IMG]

    Galaxy Grand 2 thiết kế đẹp và sang, kế thừa ảnh hưởng nhiều từ smartphone Galaxy cao cấp của Samsung như S4 và Note. Còn Lumia 1320 mang ngoại hình trẻ trung và cá tính nhưng quá to. Trong khi Find Way S cân đối, hài hòa nhưng thú vị với đường viền màn hình được làm mỏng, đi kèm khung thép. Cả ba đều có camera phụ ở mặt trước...

    [​IMG]

    ... camera chính với đèn Flash LED và loa ngoài đều nắm ở mặt lưng. Cảm giác cầm của Grand 2 là tốt nhất, sau đó tới Find Way S với mặt lưng cong nhẹ và thân máy mỏng dần về hai bên. Trong khi Lumia 1320 cho cảm giác cầm đầm nhưng to và sẽ khó dùng bằng 1 tay.


    Xem tiếp so sánh màn hình và cấu hình

    Bài và ảnh: Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - So sánh bộ ba smartphone màn hình lớn giá tốt

Share This Page