TV 4K còn đắt và chưa đủ hấp dẫn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 432)

    Mức giá cao, công nghệ chưa thật sự ấn tượng, nội dung còn hạn chế và giá thành sẽ giảm mạnh là những lý do người dùng chưa nên mua TV 4K.


    Những mẫu TV 4K liên tiếp được các nhà sản xuất tung ra, đặc biệt trong CES 2014. Tuy nhiên, theo phân tích của Yahoo, người dùng chưa nên mua TV 4K tại thời điểm này.

    Xu hướng TV 4K đã phát triển từ CES 2013 và tiếp tục bùng nổ tại CES 2014. Việc chuyển đổi từ HDTV sang một thiết bị mới có độ nét cao vẫn là khoản đầu tư người dùng phải cân nhắc nhất là trước đây họ từng sai lầm với công nghệ 3D. Từng được quảng cáo mạnh mẽ nhưng doanh số ảm đạm khiến 3D TV biến mất tại CES. Vizio, hãng sản xuất TV hàng đầu tại Mỹ đã tuyên bố bỏ 3D khỏi các mẫu TV của mình.

    [​IMG]

    Samsung UHD TV S9 kích thước 110 inch có giá khoảng 3 tỷ đồng. Ảnh: Samsung.


    Việc nâng cấp lên TV 4K cho phép người dùng sở hữu thiết bị với độ nét gấp 4 lần các HDTV hiện nay. Số lượng điểm ảnh tăng 4 lần đủ khiến người xem ấn tượng nhưng đây không phải là cuộc cách mạng trong truyền hình. Biên tập viên David Pogue cho biết: “Theo tính toán, từ khoảng cách xem tiêu chuẩn, người dùng không thể phân biệt được những điểm ảnh phụ trên TV 4K”. Điều này đồng nghĩa với việc 4K TV là trang bị xa xỉ so với những gì người xem trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, cũng có những lợi thế của các mẫu 4K TV hiện nay như màu sắc tươi sáng hơn, độ tương phản cao đặc biệt là màu đen sâu và hình ảnh nổi hơn.

    Điểm quyết định không chỉ phụ thuộc vào các nhà sản xuất TV mà nội dung phát cũng ảnh hưởng rất nhiều. Hiện nay có rất ít nội dung 4K có sẵn. Các nhà sản xuất phim đang gặp nhiều vấn đề trong việc xây dựng nội dung 4K và với truyền hình sẽ còn mất nhiều thời gian hơn nữa để phát sóng chuẩn này.

    [​IMG]

    LG 105UC9


    Giá thành luôn là rào cản lớn nhất. Mặc dù đã cắt giảm khá nhiều so với những thiết bị trong năm 2013 nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng có thể chạm tới TV 4K. Tại CES 2014, Samsung đã trình diễn những model 4K TV kích thước 55 inch với mức giá 5.000 USD đến 7.500 USD và dự kiến bán ra vào cuối năm. 999 USD là mức giá rẻ nhất được Vizio thông báo cho mẫu TV 4K của hãng. Từ mức chênh lệch trên có thể thấy các nhà sản xuất có thể sẽ sớm giảm giá các mẫu 4K hiện nay. Người dùng có thể chờ đợi đến cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015, đó là khoảng thời gian thích hợp hơn.

    Lý do cuối cùng không nên mua TV 4K lúc này là phần cứng hiện tại chưa được các hãng chuẩn hóa. Trong khi năm trước các nhà sản xuất rất hào hứng với công nghệ OLED với nhiều ưu điểm như màn hình sáng hơn, mỏng hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn nhưng đến CES 2014, OLED gần như biến mất do chi phí sản xuất quá cao. Thậm chí Sony còn không hề giới thiệu sản phẩm OLED nào.

    [​IMG]

    Mẫu TV cong lớn nhất với kích thước 105 inch từ Samsung. Ảnh: Chân An.


    Một xu hướng khác trong CES là màn hình cong. Các thương hiệu lớn hiện nay như Samsung, LG, Panasonic đang trình diễn những mẫu TV với màn hình cong khoảng 5 độ. Ngoài việc cho cảm giác góc rộng hơn, màn hình này còn xuất hiện nhược điểm góc nhìn kém. Samsung cũng bất ngờ giới thiệu mẫu TV có thể tùy chọn màn hình cong hay màn hình phẳng nhưng không nên mất tiền vì những tính năng này. Người dùng cần phải biết được lợi ích thật sự của màn hình cong và câu hỏi đó vẫn chưa có nhà sản xuất nào trả lời.

    Màn hình 4K phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên HDTV vẫn là lựa chọn tốt và không hề lỗi thời trong vài năm tới.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - TV 4K còn đắt và chưa đủ hấp dẫn

Share This Page