Acer Iconia A1-830 – Bản sao của iPad mini?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 368)

    (XHTT) Với Iconia A1-830 vừa được giới thiệu tại CES 2014, Acer một lần nữa tung ra phiên bản tablet hướng tới phân khúc tầm trung với mức giá phù hợp, dành cho những người dùng muốn sở hữu một chiếc tablet giá mềm đến từ một nhà sản xuất thương hiệu.




    • [​IMG]
    • Nhưng không như các phiên bản Iconia A1 trước đây, Iconia A1-830 được thiết kế với khung bằng nhôm, nhìn sang hơn, đây là thiết kế khá hiếm nhất là đối với tablet có giá khoảng 150 USD (khoảng 3 triệu đồng).

    Thiết kế

    [​IMG]
    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ít ai có thể nghĩ rằng Acer Iconia A1 lại thuộc phân khúc giá rẻ. Bởi không như các loại tablet cùng phân khúc có thiết kế vỏ nhựa và nghèo nàn.

    Mặt trước của máy với viền màn hình khá mỏng, mép dưới cùng của màn hình là logo Acer bằng crôm, phía trên một chút là ba nút cảm ứng quen thuộc. Mép trên là camera mặt trước.


    [​IMG]

    Tấm nắp lưng ở mặt sau của Iconia A1-830 được thiết kế bằng nhôm nhưng do bề mặt nhẵn nên hơi trơn khi cầm trên tay, góc trên cùng bên trái là camera chính, logo Acer ở chính giữa và góc dưới cùng bên phải là logo Intel với hai loa ngoài. Máy dày 8,15mm và nặng 380g.

    [​IMG]

    Cạnh phải

    [​IMG]

    Cạnh đáy

    [​IMG]
    Cạnh trái

    [​IMG]
    Cạnh đỉnh

    Với kích thước 7,9 inch, người dùng khi cầm Iconia A1-830 bằng một tay ở chế độ dọc sẽ cảm thấy hơi căng tay và khó thao tác trên màn hình. Nhưng đối với viền bezel khá mỏng, kích thước hẹp, thân thon dài nên người dùng có bàn tay lớn hơn vẫn có thể cầm máy thoải mái.

    Màn hình hiển thị

    Màn hình 7,9 inch với panel IPS-LCD của Iconia A1-830, đảm bảo hình ảnh tươi sáng và góc nhìn rất tốt. Tại thời điểm hiện nay, tablet giá thấp với màn hình độ phân giải thấp đã không còn thu hút được sự chú ý của người dùng, vì vậy mà màn hình của Iconia A1-830 có độ phân giải 1.024 x 768 pixel, đó là tương đương với iPad mini.

    [​IMG]
    Nhưng nhờ vào việc Acer đã có những cải tiến đáng kể trong kiến trúc màn hình trên Iconia A1-830 mà chất lượng hiển thị đã được cải thiện hơn nhiều so với các phiên bản Iconia A1 trước đây.

    Bộ vi xử lý và bộ nhớ

    Dù thiết kế của Acer Iconia A1-830 trông giống như iPad mini nhưng đây là một máy tính bảng Android với vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2560 xung nhịp 1,6GHz, đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail + với RAM 1GB. Dù không thể kiểm tra khả năng chơi game cũng như hiệu năng chung của máy, nhưng chắc chắn chạy Android 4.2 Jelly Bean là trơn tru mà không có bất kỳ trục trặc hoặc độ trễ nào.

    Chip Intel Atom thuộc thế hệ Clover Trail + còn góp phần vào việc kéo dài thời lượng pin của máy, theo Acer cho biết thời lượng pin của Iconia A1-830 hứa hẹn có thể kéo dài 7 giờ sử dụng.

    Máy có bộ nhớ trong 16GB nhưng nếu cần lưu trữ nhiều hơn, người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ trong của máy thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    Máy ảnh

    [​IMG]
    Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Acer Iconia A1-830 vẫn được trang bị camera kép. Trong đó camera trước của máy có độ phân giải 5 megapixel với khả năng chụp ảnh độ phân giải 2.592x1.944 pixel với tính năng autofocus, cùng khả năng quay video độ phân giải 1080p, trong khi camera trước độ phân giải 2 megapixel có khả năng quay video HD 720p. Dù không phải tốt nhất nhưng trong mức giá thì Acer Iconia A1-830 vẫn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ.

    Những ấn tượng ban đầu

    Người dùng mong đợi Acer Iconia A1-830 giống như iPad mini có thể sẽ phải thất vọng. Dù thiết kế của máy trông giống như iPad mini, nhưng hệ điều hành Android có nghĩa là Iconia A1-830 không có gì giống như một máy tính bảng của Apple, ngoài cái vẻ bề ngoài. Các thông số kỹ thuật của máy cũng không phải đặc biệt đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu trong phân khúc tầm trung thì rõ ràng Acer Iconia A1-830 là khá tốt trong mức giá.



    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Acer Iconia A1-830 – Bản sao của iPad mini?

Share This Page