Chán nản vì yêu anh chàng... nông dân

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 9, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 217)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em đang gặp một chuyện buồn trong vấn đề tình cảm. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Tôi có nên lấy chồng của bạn thân?

    Có nên lấy chồng vừa nghèo vừa... đần?

    Gái 19 có nên lấy chồng 55?

    Em có nên lấy kẻ phản bội làm vợ?


    Em và anh ấy quen nhau đã hơn một năm rồi, anh ấy là bạn học cũ và làmối tình thứ hai của em. Truớc đây cũng có nhiều người để ý nhưng lúcấy em rất kén chọn không vừa ý một ai cả. Một phần vì cũng tập trunglo cho công việc vì khi ấy em vừa mới ra trường. Rồi anh ấy đến với em khiem thật sự thấy cần một người bên cạnh. Em cũng không hiểu sao mìnhlại nhận lời anh ấy vội vàng như vậy.

    Anh ấy rất tốt với em, duy chỉcó một điều anh ấy chi tiêu rất tính toán với em, cũng bởi vì anh rấtnghèo. Anh ấy chỉ mới tốt nghiệp cấp ba, hiện nay không có công việcổn định. Còn em tốt nghiệp đại học và đi làm cho công ty nước ngoài.Lúc yêu em cũng nghỉ đơn giản là sẽ có một người bên cạnh một phầncũng đỡ buồn chán, nhưng đến giờ em thật sự rất nản vì anh ấy không cómột nghề nghiệp ổn định nhà lại rất nghèo liệu sau này có thể lo đượccho em và gia đình không?

    [​IMG]

    Em thực sự lo lắng không biết lấy anh rồi có hạnh phúc không? (Ảnh minh họa)

    Em đã nói thẳng với anh ấy về vấn đề này rất nhiều lần, anh ấy nói làhãy tin anh và cho anh thời gian để anh tìm đường làm ăn. Anh ấy tínhmở quán ăn nhưng không có vốn và cũng không biết sẽ lấy vốn từ đâu ra.Hiện nay anh ấy về quê nuôi heo và gà để có tiền cưới em trước. Sau đósẽ dành dụm rồi mới làm ăn. Nhưng em không biết liệu lấy nhau rồi anhcó thể làm được gì đây? Rồi chúng em có vì chuyện này mà xích mích vớinhau sau khi đã cưới? Em có nên tiếp tục mối quan hệ này không, xinchị cho em một lời khuyên vì thật sự em cũng rất ngại phải bắt đầu tìmmột tình yêu mới.

    Em cảm ơn chị! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang gặp một vấn đề khó xử khi bạn trai tương lai còn quá mù mịt. Em lo lắng lấy anh ấy thì cuộc sống sau này sẽ vất vả. Em băn khoăn không biết có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không.

    Chị xin chia sẻ cùng em vấn đề mà em đang gặp phải. Quả thực đôi khi tình yêu không chỉ cần có tình cảm không thôi mà những yếu tố khác cũng quyết định rất nhiều. Chị nhận thấy rằn vấn đề của em không chỉ là hiện tại anh ấy chưa có một công việc ổn định mà còn là sự khác biệt rất lớn giữa em và anh ấy. Dù không muốn nhưng chúng ta cũng cần phải xác định rằng việc em học hành, đi làm ở một công ty nước ngoài và việc anh ấy chỉ học hết cấp 3, ở nhà chăn nuôi là một khoảng cách rất lớn. Sau này chắc chắn gia đình cũng sẽ vì thế mà có nhiều bất đồng xảy ra. Đó là một thực tế mà chúng ta cần phải nhìn nhận. Và chị nghĩ điều ấy mới thực sự là trở ngại với cuộc hôn nhân nếu các em đến với nhau.

    [​IMG]

    Em và anh ấy khác biệt về trình độ học vấn, vị trí công việc, xã hội. Đó mới là điều em cần phải xác định xem có thể đồng hành cùng nhau hay không? (Ảnh minh họa)

    Nếu như anh ấy có bằng cấp, học hành như em nhưng hiện tại chưa xin được công việc ổn định thì lại khác. Nhưng em và anh ấy khác biệt về trình độ học vấn, vị trí công việc, xã hội. Đó mới là điều em cần phải xác định xem có thể đồng hành cùng nhau hay không? Đã có rất nhiều cặp vợ chồng chênh lệch như vậy và khi về sống đã trở thành sự dày vò với nhau. Tất nhiên cũng có những người sống hạnh phúc khi họ biết dung hòa nhưng từ trong tâm họ phải thực sự hài lòng với người bạn đời của mình dù cho họ có như thế nào đi chăng nữa.

    Do đó, em hãy xác định xem khoảng cách giữa em và anh ấy như vậy em có chấp nhận được không? Những khó khăn hiện tại là sự khác biệt, chênh lệch đó mà tạo ra. Nếu em cảm thấy quá khó khăn và sợ sau này không thể thông cảm được cho nhau thì nên dừng tình cảm này lại. Hôn nhân sẽ không thể nào hạnh phúc nếu như ngay từ đầu người ta đã không thực sự hài lòng và cảm thấy thoải mái.

    Chúc em có một quyết định sáng suốt cho mình, luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: chenh lech, trinh do, khoang cach, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chán nản vì yêu anh chàng... nông dân

Share This Page