BlackBerry hợp tác với Foxconn sản xuất điện thoại dưới 200 USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 321)

    Hợp tác với hãng gia công Trung Quốc giúp BlackBerry tập trung phát triển phần mềm, tiết kiệm chi phí nhưng tất cả smartphone vẫn giữ thương hiệu BlackBerry.


    Thông báo tại CES 2014, Giám đốc điều hành BlackBerry, ông John Chen cho biết công ty đang hợp tác với Foxconn để xây dựng một smartphone trang bị màn hình cảm ứng có giá dưới 200 USD.

    “Chúng tôi không rút khỏi mảng kinh doanh cá nhân”, John Chen nói. Tuy nhiên, trọng tâm trong 18 tháng tới của BlackBerry là doanh nghiệp và các điện thoại có bàn phím truyền thống. Ngoài mảng thiết bị, hãng cũng củng cố dịch vụ dành cho doanh nghiệp, thúc đẩy BlackBerry Messenger và nền tảng QNX.

    [​IMG]

    Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen tại CES. Ảnh: Cnet.


    Thực hiện chiến lược, BlackBerry đã thuê giám đốc điều hành SAP John Sims để phụ trách mảng doanh nghiệp cùng cựu giám đốc điều hành Sony Ericsson và HTC Ron Louks để quản lý kinh doanh thiết bị.

    Giám đốc điều hành Chen cũng xác nhận, Foxconn là công ty gia công hàng đầu và quan hệ giữa BlackBerry và Foxconn là sự hợp tác để BlackBerry chỉ phải quan tâm đến một số vấn đề phần cứng, thay vào đó tập trung phát triển phần mềm. Tất cả các điện thoại vẫn mang thương hiệu BlackBerry và được bán bởi hệ thống cửa hàng của hãng.

    Mặc dù tình hình kinh doanh có chuyển biến trong những quý gần đây nhưng BlackBerry vẫn phải đối diện với lượng hàng tồn kho lớn và thua lỗ trên diện rộng. Thị phần smartphone của BlackBerry cũng bị thu hẹp và nỗ lực của hãng là bán thiết bị cho doanh nghiệp.

    Tuy nhiên mảng doanh nghiệp cũng có đối thủ tiềm năng là Samsung với dịch vụ bảo mật Knox. So với BlackBerry, Samsung có lợi thế trong việc sản xuất điện thoại giá rẻ, tiềm lực tốt cùng các chương trình tiếp thị ấn tượng. Chen thể hiện sự lạc quan và bày tỏ: “Tôi luôn sẵn sàng cho cuộc chiến”.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - BlackBerry hợp tác với Foxconn sản xuất điện thoại dưới 200 USD

Share This Page