Cân lại trái đất

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 295)

    Kết quả khảo sát do vệ tinh GPS thực hiện cho thấy trái đất nặng hơn vẫn tưởng, có thể là do đang nằm trong vành đai của vật chất tối.

    Theo giả thuyết được công nhận lâu nay, vật chất tối chiếm đến 80% vũ trụ, nhưng giới khoa học gia vẫn chưa thể khám phá thêm nhiều thông tin về lĩnh vực này, bao gồm sự hiện diện của nó trong hệ mặt trời.

    [​IMG]
    Ảnh: rosalienebacchus.wordpress.com

    Vào năm 2009, các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu tiên tiến của thành phố Princeton, bang New Jersey, đưa ra giả thuyết rằng vật chất tối đang bao quanh trái đất, dựa trên thực tế cho thấy tốc độ của những tàu du hành bị thay đổi khi chúng bay ngang địa cầu.

    Mới đây, chuyên gia Ben Harris của Đại học Texas đã sử dụng các vệ tinh trên quỹ đạo trong nỗ lực kiểm tra lại giả thuyết trên, và hy vọng có thể tính toán được mức độ ảnh hưởng của vật chất tối đối với các hệ thống vệ tinh của trái đất. Thông qua dữ liệu vệ tinh thuộc mạng GPS của Mỹ, GLONASS của Nga và nhóm Galileo của châu Âu, ông tính toán được rằng trọng lượng của trái đất phải nặng hơn từ 0,005 đến 0,008% so với ước tính của Liên minh Đo lường thế giới.

    Theo chuyên gia Harris, lý do khiến trái đất tăng trọng là do một vành đai vật chất tối dày 193km, rộng 74.420km, đang trùm lên đường xích đạo của địa cầu, theo Space.com.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cân lại trái đất

Share This Page