Cách xóa mọi loại tài khoản mạng xã hội

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    Ngày nay, mạng xã hội đã phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Không ít người sử dụng nhiều mạng xã hội một lúc. Nhưng đăng ký một tài khoản mạng xã hội thì dễ, song xóa bỏ chúng lại không phải đơn giản chút nào.


    [​IMG]

    Sau đây là hướng dẫn cách xoá các tài khoản trên mạng xã hội Facebook và một số mạng xã hội phổ biến khác.

    Facebook


    Vì Facebook là mạng xã hội nổi tiếng nhất, nên chúng ta sẽ bắt đầu với Facebook. Có 2 lựa chọn dành cho bạn. Nếu bạn không chắc chắn liệu mình có muốn xóa bỏ mọi hoạt động và những bức ảnh đã đăng lên Facebook không, lựa chọn dừng tài khoản có thể là tốt nhất với bạn.

    Cách làm này về cơ bản sẽ đưa tài khoản Facebook của bạn vào trạng thái “dừng” và bạn vẫn có thể kích hoạt lại tài khoản khi đã thay đổi ý định. Để bắt đầu, hãy truy cập vào trang vô hiệu hoá tài khoản trên Facebook tại đây.

    [​IMG]
    Bạn sẽ được nhắc nhở rằng các bạn trên Facebook sẽ không thể liên lạc với bạn qua Facebook, và bạn cũng phải nói rõ lý do vì sao chọn dừng tài khoản. Sau đó, click vào Confirm và bạn sẽ biến mất khỏi Facebook cho đến khi bạn quyết định kích hoạt lại, bằng cách đơn giản là đăng nhập vào tài khoản của bạn như bình thường.

    Nếu quyết định muốn xóa bỏ hoàn toàn tài khoản, bạn nên truy cập vào trang gỡ bỏ tài khoản tại đây. Click vào nút Delete My Account và bạn sẽ phải cung cấp mật khẩu, sau đó xóa bỏ hoàn toàn tài khoản.

    [​IMG]
    Bạn vẫn có một khoảng thời gian an toàn. Tài khoản của bạn ban đầu sẽ bị ngừng hoạt động và sẽ hoàn toàn được xóa bỏ sau 2 tuần. Nếu trong 2 tuần này, bạn lại đăng nhập thì tài khoản sẽ tiếp tục hoạt động.

    Twitter


    Bạn không muốn dùng Twitter nữa? Hãy vào trang Twitter, đăng nhập và click vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải của trang và chọn Settings. Ở cuối cùng của trang, click vào đường link “Deactivate my account”.

    [​IMG]
    Click vào nút này để khoá tài khoản. Tài khoản của bạn ban đầu sẽ được khoá, và sau 30 ngày bị “bỏ quên”, nó sẽ được xóa bỏ hoàn toàn. Nếu thay đổi ý định, đơn giản chỉ cần đăng nhập lại vào tài khoản của bạn trong vòng 30 ngày.

    Google+


    Có thể chọn rời bỏ Google+, hãy vào trang web Google (www.google.com), click vào avatar tài khoản của bạn ở phía trên bên phải của trang và click vào đường link tài khoản. Có 3 lựa chọn dành cho bạn, dù nếu nhìn vào phần quản lý tài khoản Account Management của trang, bạn sẽ chỉ thấy 2 lựa chọn.

    [​IMG]
    Nếu bạn muốn rời bỏ Google+, hãy click vào đường link “Delete profile and remove related Google+ features” (xóa hồ sơ và gỡ những tính năng liên quan của Googe+). Sau đó bạn có thể chọn xóa nội dung trên Google+ của bạn.

    Click vào hộp Required và sau đó nhấn vào nút “Remove selected services”. Bạn có thể chọn lựa “Delete your entire Google profile” (xóa toàn bộ hồ sơ Google của bạn). Điều này sẽ cho phép bạn xóa sự hiện diện của bạn không chỉ trên Google+, mà cả trên YouTube và Google Buzz.

    [​IMG]
    Google cũng cho phép bạn xóa hoàn toàn tải khoản của bạn – chỉ việc click vào đường link “Close account and delete all services and information associated with it” (đóng tài khoản và xóa tất cả các dịch vụ, thông tin trong tài khoản) trong phần Account Management của tài khoản.


    Quá trình này sẽ liên quan đến việc xóa lượng lớn dữ liệu, bạn sẽ được yêu cầu phải xác nhận là bạn thực sự muốn làm điều đó. Kiểm tra vào mỗi hộp ở bên cạnh các dịch vụ khác nhau của Google – từ AdSense đến YouTube – và sau đó nhập mật khẩu vào. Bạn sẽ phải bấm vào lựa chọn “”Yes, I want to delete my account” (đúng, tôi muốn xóa tài khoản của mình), trước khi bạn click vào nút Delete Google Account.

    Instagram


    Nếu bạn cảm thấy đã chia sẻ quá nhiều ảnh qua Instagram, bạn có thể chọn cách dễ nhất là đóng tài khoản lại. Hãy vào website Instagram, click vào tên đăng nhập của bạn ở phía trên bên phải trang, và chọn Edit Profile.

    [​IMG]
    Kéo xuống dưới cùng của trang, click vào “I’d like to delete my account link”, dùng menu xổ ra để lựa chọn một lý do cho việc xóa tài khoản, sau đó nhập mật khẩu và click vào nút “Permanently delete my account”.

    Flickr


    Instagram không phải là dịch vụ chia sẻ ảnh duy nhất, Flickr có thể vẫn phổ biến hơn với một số người. Để xóa tài khoản và các bức ảnh online trên Flickr, hãy đăng nhập, click vào biểu tượng mỉm cười phía trên bên phải và chọn Settings trong menu.

    Gần cuối trang, click vào đường link “Delete your Flickr account” và xác nhận bạn rất vui được tiếp tục quá trình này bằng cách click vào nút “OK – Next”.

    [​IMG]
    Xoá những tài khoản mạng xã hội khác


    Có một số dịch vụ trực tuyến khác mà bạn đã sử dụng và giờ đây muốn xóa bỏ. Bạn có thể sử dụng phần mềm AccountKiller (www.accountkiller.com/en), nó sẽ cung cấp cho bạn chi tiết cách xóa các tài khoản online.

    [​IMG]
    Các dịch vụ sẽ được sắp xếp thành một danh sách trắng (là những tài khoản trực tuyến có quy trình xóa đơn giản), một danh sách xám (là những tài khoản trực tuyến có cách xóa hơi khó một chút) và một danh sách đen (là những dịch vụ không cho phép người dùng được xóa bỏ tài khoản).

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách xóa mọi loại tài khoản mạng xã hội

Share This Page