Những ứng dụng từ iPhone khiến máy ảnh số “kính nể”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    Hiện nay smartphone chụp hình đã và đang chiếm lĩnh dần thị trường của máy ảnh số. Nhưng nhiều người dùng vẫn cho rằng bạn vẫn cần một chiếc máy ảnh DSLR và phần mềm Photoshop để có được các bức ảnh với một số hiệu ứng độc mà smartphone chụp hình không thể làm được.


    [​IMG]
    Tuy nhiên thực tế hiện nay, nhờ vào một loạt các ứng dụng thông minh cho iPhone, bạn hoàn toàn có thể chụp các bức ảnh với tất cả các loại hiệu ứng bắt mắt độc đáo mà trước đây chỉ có thể thực hiện được thông qua máy ảnh số chuyên dụng, với các phần mềm chỉnh sửa ảnh cao cấp hoặc mua các loại phụ kiện chụp ảnh đắt tiền cho iPhone.

    Chụp ảnh trước lấy nét sau như máy ảnh số Lytro

    Có thể bạn đã nghe nói về máy ảnh Lytro, một chiếc camera độc đáo với khả năng chụp ảnh trước rồi mới lấy nét sau. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thay đổi trọng tâm của ảnh chụp sau khi đã chụp ảnh xong, đây là một tính năng độc đáo cho phép người dùng sau khi chụp có thể chọn một điểm bất kì trên hình ảnh để làm tiêu điểm, nổi bật trên ảnh rồi làm mờ các khu vực khác, đây là điều mà các máy ảnh thông thường không làm được.

    [​IMG]
    Nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tính năng độc đáo đó thông qua ứng dụng FocusTwist (2 USD). Nhưng không như máy ảnh Lytro, thay vì dùng một bức ảnh chụp bạn phải chụp nhiều hình ảnh khác nhau của cùng một cảnh, lấy nét các đối tượng khác nhau mỗi lần chụp. Sau khi hoàn thành bạn có thể gõ vào các phần khác nhau của bức ảnh để thay đổi nét. Ảnh sau khi chụp bạn có thể chia sẻ Twitter hay chính cộng đồng người dùng Focus Twist.

    [​IMG]
    Download FocusTwist tại đây.

    Xem video cách sử dụng ứng dụng dưới đây.


    Color Splash


    Bạn muốn chụp được những bức ảnh độc đáo, chuyên nghiệp như những nhiếp ảnh gia thực thụ và hấp dẫn. Nhất là những bức ảnh với hai màu chủ đạo là đen và trắng nhưng chỉ có một chủ thể trong ảnh có đầy đủ màu sắc giống như ảnh chụp dưới đây. Trước đây để tạo ra một bức ảnh như vậy, người dùng phải sử dụng công cụ đồ hoạ chuyên dụng như Photoshop rất mất thời gian và công sức, nhưng giờ đây bạn có thể làm điều đó trong vài giây trên điện thoại.

    [​IMG]
    Một trong những ứng dụng màu sắc tốt nhất dành cho iPhone được gọi là Color Splash (1 USD) sẽ chính là ứng dụng mà bạn cần. Bạn có thể mở một bức ảnh từ Camera roll hoặc chụp trực tiếp từ camera thông qua chức năng chụp ảnh của ứng dụng. Bức ảnh xuất hiện sẽ hoàn toàn là màu xám và bạn có thể sử dụng brush tích hợp để chọn nơi bạn muốn thêm màu sắc giống như nguyên bản của ảnh gốc, nhanh chóng bạn sẽ có được kết quả ảnh chụp độc đáo đúng như mình mong đợi.

    Download Color Splash tại đây.

    Xem video cách sử dụng ứng dụng dưới đây.



    Thu nhỏ giống như Tilt Shift

    Ống kính Tilt shift (ống kính “trượt – dịch chuyển”) là kỹ thuật dịch chuyển và xoay ống kính để chỉ có một phần bức ảnh được rõ nét còn các phần khác mờ đi, tạo cảm giác chủ thể trong ảnh có kích thước nhỏ hơn nhiều so với thực tế trong một bức ảnh chụp cận cảnh hay macro. Từ đó giúp tạo nên những bức ảnh độc đáo và lạ mắt mà chỉ có thể thực hiện nhờ các máy ảnh số chuyên dụng.


    Tuy nhiên giờ đây người dùng iPhone có thể có được hiệu ứng độc đáo này cho bức ảnh của mình mà không cần bất kỳ phụ kiện nào, tất cả chỉ cần ứng dụng TiltShift (2 USD). Thông qua ứng dụng này, bạn có thể chụp một hình ảnh hoặc mở một bức ảnh có sẵn từ Camera roll sau đó lựa chọn khu vực trên ảnh sẽ được áp dụng hiệu ứng. Người dùng mới sử dụng sẽ cảm thấy hơi rắc rối nhưng thông qua các hình ảnh giới thiệu đi kèm sẽ nhanh chóng giúp bạn nắm vững các kỹ thuật để biến bất cứ bức ảnh thường nào thành một bức ảnh thu nhỏ độc đáo nhất.


    Download TiltShift tại đây.

    Xem video cách sử dụng ứng dụng tại đây



    High Dynamic Range


    Ảnh chụp HDR đã trở phổ biến trong những năm gần đây trên smartphone. Trước đây kỹ thuật chụp ảnh HDR chỉ có thể thực hiện thông qua các loại máy ảnh số tiên tiến nhưng giờ đây nhiều loại smartphone, ngay cả iPhone cũng có chế độ chụp HDR.

    [​IMG]
    Tuy nhiên chế độ chụp HDR trên iPhone vẫn không thật sự mang lại kết quả ảnh chụp như người dùng mong muốn. Nếu bạn muốn có được những bức ảnh HDR thực sự ấn tượng, bạn có thể sử dụng ứng dụng Pro HDR (2 USD). Ứng dụng này sẽ kết hợp hai bức ảnh chụp với nhau để tạo thành một hình ảnh giàu màu sắc và chi tiết. Toàn bộ quá trình mất gần 30 giây từ thời điểm bạn bấm vào màn hình để bắt đầu chụp, nhưng kết quả đạt được là đúng như bạn mong đợi.

    Download Pro HDR for iPhone tại đây

    Download Pro HDR Camerafor Android tại đây.

    Xem video cách sử dụng ứng dụng dưới đây.



    Các đối tượng bay bổng

    Một số hiệu ứng đặc biệt mà bạn luôn nghĩ chỉ có thể thực hiện được bằng kỹ thuật. Ví dụ nếu bạn muốn có một bức ảnh mà một người bay lên khỏi mặt đất, kỹ thuật này chắc chắn nhiều người dùng cho rằng không có ứng dụng nào có thể thực hiện được? Mà bắt buộc bạn phải chụp ảnh theo cách thông thường và cẩn thận tinh chỉnh trong Photoshop để có được một bức ảnh chụp như ý. Nhưng sự thật, có một ứng dụng dành cho iPhone có thể làm được điều đó giúp bạn mà không cần quá nhiều kỹ thuật nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

    [​IMG]
    Levitagram (2 USD) là một ứng dụng sẽ giúp bạn tạo nên một bức ảnh mà làm cho bất cứ ai hay bất cứ đối tượng nào có thể bay lên một cách nhanh chóng. Bạn sử dụng ứng dụng để chụp hai ảnh của cùng một cảnh, trong đó có một ảnh có đối tượng mà bạn muốn "bay" trên không và một bức ảnh mà đối tượng đó sẽ không có mặt trong ảnh. Sau đó ứng dụng sẽ chồng hai bức ảnh lên và cho phép bạn xóa chi tiết còn lại để tạo nên một bức ảnh bay bổng thực sự. Bạn có thể xem ảnh ví dụ dưới đây để biết cách ứng dụng làm việc.

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    Download Levitagram tại đây.

    Xem video cách sử dụng ứng dụng tại đây.



    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những ứng dụng từ iPhone khiến máy ảnh số “kính nể”

Share This Page