Phiên tòa xử vụ 4.000 tỷ đồng của “Siêu lừa” Huyền Như

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    Sáng nay 6/1/2013 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Phó phòng quản lý rủi ro, quyền Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - Vietinbank Chi nhánh TP.HCM) cùng 22 đồng phạm về những cáo buộc liên quan đến 4.000 tỷ đồng bị chiếm dụng trái phép.


    Phiên tòa dự kiến kéo dài đến 25/1/2014 tại TAND TP.HCM và sẽ có 23 người liên quan xuất hiện trước tòa.

    Ngoài 23 bị cáo trong vụ lừa đảo, hội đồng xét xử (HDXX) còn triệu tập 15 nguyên đơn dân sự, người bị hại, 80 cá nhân, tổ chức có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án và một số ngân hàng có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan khác. Đây là vụ án lừa đảo đặc biệt nghiêm trọng, có tính hệ thống và gây thiệt hại lớn nhất từ trước tới nay.

    [​IMG]

    Siêu lừa Huyền Như tại phiên tòa sáng nay 6/1/2014 (ảnh Tuổi trẻ)

    Từ năm 2007, Huỳnh Thị Huyền Như lúc đó là cán bộ tín dụng Ngân hàng Vietinbank chi nhánh TPHCM, đã vay cá nhân trên 200 tỷ đồng của nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, TP Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Nam, An Giang.

    Đến năm 2010, do kinh doanh thua lỗ và phải trả lãi suất cao nên Như mất khả năng chi trả. Nắm được nghiệp vụ ngân hàng và với chức vụ trưởng phòng giao dịch có thẩm quyền chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng đi các đơn vị doanh nghiệp với hạn mức 50 tỷ đồng/lệnh.

    Từ tháng 3/2010 - 9/2011, lấy danh nghĩa huy động vốn cho VietinBank, Huỳnh Thị Huyền Như đã làm giả 8 con dấu của ngân hàng này, 7 công ty đồng thời làm giả tài liệu của nhiều đơn vị, cá nhân như: Vietinbank chi nhánh Nhà Bè, công ty Phúc Vinh, Thịnh Phát, Hưng Yên, An Lộc, Đức Minh Quang, Bảo hiểm toàn cầu, Saigonbank - Berjaya để lừa đảo hơn 3.900 tỉ đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Á Châu bị chiếm đoạt hơn 700 tỉ đồng, Ngân hàng TMCP Nam Việt 200 tỉ đồng, Ngân hàng Quốc tế VIB - chi nhánh TP.HCM 180 tỉ đồng...

    Huyền Như đã dùng hơn 925 tỉ đồng để trả nợ gốc, nợ lãi trong và ngoài hợp đồng cho các khoản vay.

    Kết quả điều tra đã xác định, Huyền Như là người cầm đầu vụ án và có phần trợ giúp của một số bị cáo như Võ Anh Tuấn, (nguyên cán bộ văn phòng Vietinbank chi nhánh TPHCM), Huỳnh Hữu Danh (nguyên nhân viên ngân hàng VIB TP.HCM), Phạm Anh Tuấn (nguyên Giám đốc công ty cổ phần vận tải dầu khí Thái Bình Dương)…

    Huyền Như bị truy tố về 2 tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Võ Anh Tuấn cũng bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


    Diễn biến phiên toàn sáng 6/1/2014.

    Khi chủ tọa phiên toàn yêu cầu kiểm tra thân nhận bị cáo thì Huỳnh Thị Huyền Như khai trong thời gian tạm giam này đã sinh con tên là Trương Xuân Mai (sinh tháng 1/2012) nhưng chưa được làm giấy khai sinh bởi cháu bé được sinh trong thời gian bị tạm giam.


    Ngọc Minh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phiên tòa xử vụ 4.000 tỷ đồng của “Siêu lừa” Huyền Như

Share This Page