LG hồi sinh hệ điều hành WebOS bằng Smart TV

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Nền tảng từng xuất hiện với các smartphone HP Palm sẽ được LG chuyển lên những mẫu TV thông minh thế hệ 2014.

    [​IMG]

    Cùng với việc giới thiệu hàng loạt mẫu TV Ultra HD và OLED thế hệ mới, hãng Hàn Quốc cho biết sẽ trang bị hệ điều hành Web OS cho hơn 70 mẫu TV thông minh bán ra trong năm 2014. Web OS là hệ điều hành nổi tiếng một thời của Palm, sau đó chuyển sang HP phát triển nhưng sớm bị từ bỏ do không cạnh tranh được với iOS cũng như Android. Điểm mạnh ở Web OS là giao diện mượt mà và khả năng chạy đa nhiệm tốt, tính năng kết nối khá đầy đủ.

    Tuy nhiên, khi xuất hiện trên Smart TV LG, Web OS sẽ mang một diện mạo khác và tập trung vào việc mang lại sự kết nối, chuyển đổi và khám phá các tính năng trên TV thông minh một cách đơn giản. Theo The Verge, khi khởi động Web OS trên TV lần đầu, một nhân có trên Bean Bird sẽ xuất hiện giúp người dùng tinh chỉnh hàng loạt các chế độ, đó là một ví dụ về việc đơn giản hóa giao tiếp.

    [​IMG]

    Giao diện đa nhiệm theo các thẻ của Web OS trên smartphone sẽ được thiết kế lại trên phiên bản dành cho Smart TV LG nhưng vẫn có ưu điểm là nhanh và mượt. Hệ điều hành này cung cấp cho TV thông minh trình duyệt tích hợp sẵn mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các ứng dụng đa dạng hơn trong tương lai cũng như tập trung vào các thao tác điều khiển bằng giọng nói hay cử chỉ.

    Smart TV chạy nền tảng Web OS sẽ được LG bán ra tại Hàn Quốc đầu tiên, sau đó tới Mỹ, châu Âu và các thị trường còn lại. Hiện chưa rõ những model nào sẽ sử dụng hệ điều hành mới này.

    Mỹ Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - LG hồi sinh hệ điều hành WebOS bằng Smart TV

Share This Page