Nvidia giới thiệu chipset 64-bit cho smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 350)

    Mẫu chipset Tegra K1 vừa trình làng tại CES 2014 của Nvidia dành cho smartphone, tablet và nhiều thiết bị di động... với hiệu năng cao gấp 3 lần chip A7 64-bit của Apple.

    [​IMG]

    Dòng chip di động hiệu năng "khủng" mới của Nvidia sẽ có 2 phiên bản. Ảnh: Engadget


    Tegra K1 được cho bộ xử lý siêu di động thế hệ mới của Nvidia và có khả năng đáp ứng tốt khả năng chơi game "khủng" trên thiết bị cầm tay hiện nay. Nó tích hợp GPU (bộ xử lý đồ họa) Kepler 192 nhân, đi kèm với Unreal Engine 4 mang tới chất lượng đồ họa thế hệ mới và đầy chân thực cho các trò chơi trên smartphone và máy tính bảng tương lai. Theo đại diện tới từ Nvidia, hiệu năng mà chipset Tegra K1 mang lại cao gấp 3 lần dòng chip A7 đang có trên thị trường của Apple.

    Điều gây chú ý, Nvidia Tegra K1 sẽ có 2 phiên bản khác nhau, một là bộ xử lý hỗ trợ 32-bit Quad-core tốc độ lên tới 2,3 GHz và một phiên bản khác là bộ xử lý hỗ trợ 64-bit Super-core tốc độ 2,45 GHz. Phiên bản sau sẽ hỗ trợ điện toán di động 64-bit trên các thiết bị Android.

    Theo Mashable, Tegra K1 phiên bản 32-bit sẽ có mặt trên các thiết bị thương mại sớm hơn, ngay vào nửa đầu năm nay. Trong khi phiên bản Tegra K1 64-bit phải tới nửa cuối năm sau mới được Nvidia cung cấp cho các nhà sản xuất.

    Mỹ Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nvidia giới thiệu chipset 64-bit cho smartphone

Share This Page