7 tính năng ẩn trong Windows 8.1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    Phiên bản Windows 8.1 vừa được Microsoft tung ra tháng trước sở hữu nhiều tính năng được cải tiến bao gồm màn hình Start Screen tùy biến, công cụ tìm kiếm Bing nâng cao và một loạt ứng dụng cũng như dịch vụ mới. Dưới đây là 7 tính năng ẩn tốt nhất mà hệ điều hành này cung cấp cho người dùng nhằm khắc phục những bất tiện trong phiên bản Windows 8 trước đó.


    1. Biến màn hình Start Screen thành App Launcher
    Người dùng phiên bản Windows 8 trước đây thường rất khó khăn khi muốn tìm một ứng dụng đã được cài đặt từ màn hình Start Screen, một phần bởi vì giao diện Live Tiles trong hệ điều hành này chiếm nhiều không gian màn hình. Tuy nhiên, trong phiên bản Windows 8.1 mới ra mắt, Microsoft đã biến màn hình Start Screen thành một trình App Launcher rất hiệu quả. Trên màn hình Desktop, bạn có thể nhấn nút chuột phải vào thanh Taskbar và chọn ‘Properties’, sau đó chọn thẻ ‘Navigation’. Trong phần Start Screen, đánh dấu chọn vào mục ‘Show the apps view automatically when I go to Start’. Từ bây giờ, mỗi khi vào màn hình Start Screen là bạn sẽ thấy danh sách tất cả ứng dụng trên máy thay vì những ô vuông lớn như trong giao diện Live Tiles.

    [​IMG]

    2. Khởi động vào màn hình Desktop
    Nhiều người dùng Windows 8 thường ít sử dụng hay thậm chí không cần đến chế độ Start Screen, vốn được truy xuất tự động mỗi khi hệ điều hành này khởi động xong. Windows 8.1 đã cung cấp thêm tùy chọn khởi động thẳng vào màn hình Desktop tương tự như Windows 7, XP hay các phiên bản trước đây. Để chọn chế độ này, hãy nhấn nút chuột phải vào thanh Taskbar trên màn hình Desktop và chọn ‘Properties’, sau đó chọn thẻ ‘Navigation’. Trong phần Start Screen, đánh dấu chọn vào mục ‘When I sign in or close all apps on a screen, go to the desktop instead of Start’. Bây giờ, mỗi khi bạn đăng nhập vào Windows thì hệ thống sẽ tự động chạy thẳng đến màn hình Desktop.
    [​IMG]

    3. Mở trình duyệt IE11 phiên bản Metro trong nhiều cửa sổ
    Một trong những tính năng nổi bật được nhiều người biết đến của Windows 8 là tính năng Snap, cho phép bạn có thể chạy hai ứng dụng cùng lúc và đặt trong hai cửa sổ song song cạnh nhau. Tuy nhiên, tính năng này không thể hoạt động nếu bạn muốn đặt một cửa sổ ứng dụng IE11 cạnh một cửa sổ thứ hai. Trình duyệt IE11 chạy ở chế độ Metro của Windows 8 chỉ cho phép người dùng mở nhiều thẻ (tab) trong một cửa sổ duy nhất. Đối với trình duyệt IE11 trong phiên bản Windows 8.1 mới, bạn có thể mở nhiều thẻ sau đó nhấn và giữ vào một thẻ nào đó (hay có thể nhấn chuột phải lên thẻ đó) để làm xuất hiện trình đơn nổi lên, cuối cùng chọn ‘Open tab in new window’ để mở thẻ này trong một cửa sổ mới.
    [​IMG]

    4. Tắt máy từ nút Start
    Mặc dù nút Start trong Windows 8.1 đã được khôi phục lại nhưng trình đơn Start trong hệ điều hành này vẫn chưa xuất hiện, có nghĩa là bạn vẫn phải thực hiện một số bước trên thanh Charm Bar nếu muốn tắt máy. Thay vì vậy, hãy thực hiện các thiết lập sau để có thể tắt máy nhanh từ nút Start như trong các phiên bản Windows trước. Nhấn nút chuột phải vào nút Start để làm xuất hiện trình đơn tùy chọn, trong đó có các liên kết nhanh đến các tính năng như Disk Management và công cụ Command Prompt. Trong Windows 8.1, trình đơn này sẽ có thêm tùy chọn ‘Shut Down’, hãy di chuyển chuột lên mục này và bạn sẽ thấy xuất hiện các tùy chọn như chuyển sang chế độ ngủ (Sleep), tắt máy (Shut down) hay khởi động lại máy (Restart) mà không cần quay lại chế độ Metro.
    [​IMG]

    5. Tính năng Quiet Hours
    Với Windows 8, Microsoft đã tích hợp nhiều tính năng để bàn cùng với những tính năng di động. Một trong những tính năng di động nổi bật là App Notifications, có thể phát ra một âm thanh khi người dùng nhận tin nhắn. Tính năng này rất hữu ích vào ban ngày nhưng có thể sẽ hơi làm phiền bạn vào ban đêm. Phiên bản Windows 8.1 có thêm một thiết lập có tên là Quiet Hours, cho phép bạn tắt tính năng thông báo bằng âm thanh vào một số thời điểm trong ngày. Người dùng có thể truy xuất thiết lập này bằng cách chọn ‘Settings’ ở thanh Charm Bar, chọn mục ‘Change PC Settings’ rồi sau đó chọn ‘Search and apps’ và chọn ‘Notifications’. Trong cửa sổ vừa xuất hiện, kéo xuống mục ‘Quiet Hours’ và bạn có thể xác lập các thời điểm tắt âm thanh thông báo của hệ thống.
    [​IMG]

    6. Tính năng Reading View trong IE11
    Tính năng Reading View giúp chia phần văn bản tách biệt hẳn khỏi những mẫu quảng cáo trong trang web mà bạn đang xem, bố trí theo định dạng cuộn theo chiều ngang. Để kích hoạt tính năng này, chỉ cần nhấn chọn vào biểu tượng quyển sách đang mở phía bên phải trên thanh địa chỉ của IE 11. Reading View cũng xuất hiện tích hợp cùng với ứng dụng Reading List trong Windows 8.1, vì vậy khi bạn đánh dấu một trang web yêu thích nào đó bằng ứng dụng này từ IE 11, trang đó sẽ xuất hiện ở chế độ Reading Mode ngay sau đó.
    [​IMG]

    7. Chế độ rảnh tay (Hands-free)
    Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của Windows 8.1 là Food & Drink, cung cấp đầy đủ tất cả các công thức nấu ăn trên thế giới. Tuy nhiên, khi bạn đang bận bịu tay chân để nấu nướng thì không thể nào thao tác trên màn hình cảm ứng của các thiết bị di động. Do đó, Windows 8.1 hỗ trợ chế độ rảnh tay Hands-free để giúp bạn lướt qua các bước công thức bằng cách vẫy tay trước webcam của thiết bị. Để bật tính năng này, trước hết bạn hãy mở ứng dụng Food & Drink trong Windows 8.1, sau đó mở một công thức nấu ăn bất kỳ và nhấn tùy chọn ‘Hands-free Mode’ ở góc dưới bên phải. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các thao tác cử chỉ trước webcam của thiết bị để điều khiển việc lật trang qua lại một cách dễ dàng và tiện lợi.

    [​IMG]

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 7 tính năng ẩn trong Windows 8.1

Share This Page