NSA có thể cài phần mềm gián điệp lên iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 405)

    Một tài liệu bị rò rỉ của NSA (cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ) mới đây đã chứng minh rằng, cơ quan này có khả năng dễ dàng triển khai một phần mềm gián điệp trên tất cả điện thoại iPhone và có thể có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng bao gồm tin nhắn SMS, danh bạ, và thậm chí là vị trí của người dùng bằng cách sử dụng thông tin từ các tháp di động. Thậm chí đáng sợ hơn là NSA có thể truy cập từ xa vào máy ảnh và microphone của iPhone bị nhiễm phần mềm gián điệp.


    [​IMG]


    Theo tài liệu bị rò rỉ, chương trình gián điệp có tên DROPOUT JEEP, đã bắt đầu được triển khai từ tháng 10/2008. Tài liệu phác họa ra một điểm quan trọng rằng NSA sẽ cần phải tác động vật lý vào thiết bị thì mới có thể cài đặt phần mềm gián điệp này, nếu vậy thì người dùng iPhone sẽ không cần quá lo ngại.


    Tuy nhiên, tạp chí Đức Spiegel, cũng công bố các dữ liệu về DROPOUT JEEP, tin rằng NSA đã định tuyến lại các lô hàng iPhone mới trước khi được bán ra cho người dùng để cài đặt các phần mềm gián điệp. Thậm chí tệ hơn, đã có một số suy đoán từ Edward Snowden, cho thấy Apple có thể đã "đồng ý" để NSA có thể tiếp cận với các lô sản phẩm của họ. Thông tin gây sốc này đã được công bố bởi Jacob Applebaum, người đã có một bài thuyết trình chi tiết hơn về DROPOUT JEEP và trạng thái của điện thoại di động bị nhiễm phần mềm gián điệp.


    Người dùng iPhone cảm thấy thật tồi tệ khi biết rằng NSA đang lây nhiễm phần mềm độc hại cho thiết bị của họ. Và nếu biết rằng Apple thực sự đang giúp chính phủ Hoa Kỳ theo dõi các khách hàng của mình, thì đây thực sự là một "gáo nước lạnh" đối với tất cả những người dùng hâm mộ thương hiệu "Quả táo khuyết".


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - NSA có thể cài phần mềm gián điệp lên iPhone

Share This Page