Tết này làm mứt táo ta mời khách

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 300)

    Nguyên liệu:

    - Táo ta
    - Đường
    - Nước vôi trong
    - Phèn chua

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Táo làm mứt nên chọn mua loại táo chua. Đem rửa sạch, dùng que nhọn hay dĩa châm xung quanh quả táo, sau đó rửa lại với nước một lần nữa cho sạch nhớt.

    [​IMG]

    Bước 2: Hòa tan 50g vôi cục với nước, để cho lắng cặn rồi gạn lấy phần nước vôi trong. Cho táo vào nước vôi trong ngâm táo trong khoảng 8 tiếng, sau đó vớt táo ra xả lại với nước sạch vài lần để loại bỏ mùi vôi.

    [​IMG]

    Bước 3: Đun sôi khoảng 1 thìa cà phê phèn chua với nước, cho táo vào chần qua trong khoảng 1 -2 phút. Vớt táo ra, rửa lại với nước cho sạch nhớt và mùi phèn chua.

    [​IMG]

    Bước 4: Cho táo vào âu lớn, cứ rải 1 lớp táo rồi đến 1 lớp đường. Ngâm táo với đường trong khoảng 5-6 tiếng hoặc đến khi đường tan. Ngâm táo với đường theo tỉ lệ 1kg táo thì dùng khoảng 500g đường.

    [​IMG]

    Bước 5: Cho táo và cả nước đường vào chảo rộng, bắc chảo lên bếp đun lửa nhỏ, thi thoảng đảo đều để táo ngấm đường. Khi nước đường đã cạn hết, đảo thấy nặng tay và táo chuyển màu vàng nâu thì tắt bếp.

    [​IMG]

    Bước 6: Rải táo ra mâm, đem hong ra nắng vài ngày cho đến khi táo thật khô, rắn lại và ăn hơi dai dai thì cất táo vào lọ kín để bảo quản.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nếu trời không có nắng thì có thể cho táo vào tủ lạnh vài ngày, táo sẽ khô và rắn lại.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình đón Tết vui vẻ cùng món mứt táo ta thơm ngon nhé!


    Xem thêm chủ đề: cach lam mut tao ta, mut tao, mut, mut tet, tet nguyen dan, tet am lich, tet 2014, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, bep eva, mon ngon, mon ngon moi ngay, mon ngon de lam, mon an ngon, mon ngon viet nam, am thuc, am thuc viet nam, nau an, nau an ngon, mon ngon cuoi tuan, thuc don hang ngay, bep eva, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tết này làm mứt táo ta mời khách

Share This Page