Vượt dệt may và nông sản, ĐTDĐ đứng đầu về xuất khẩu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 442)

    Xuất khẩu điện thoại di động và linh kiện đem về cho Việt Nam đến 21,5 tỷ USD trong năm 2013, theo báo cáo mới đây của Bộ Công Thương.


    Với điện thoại di động và thiết bị, lần đầu tiên một nhóm hàng công nghệ đạt doanh số xuất khẩu cao nhất Việt Nam. Số liệu về tình hình hoạt động tính đến hết tháng 11/2013 cho thấy nhóm hàng này đứng đầu bảng về giá trị xuất khẩu, vượt qua dệt may và nông sản, là các nhóm hàng thường dẫn đầu trong những năm trước.

    [​IMG]

    Bên trong nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại tỉnh Bắc Ninh

    Số liệu về tình hình hoạt động tính đến hết tháng 11/2013 cho thấy nhóm hàng này đứng đầu bảng về giá trị xuất khẩu, vượt qua dệt may và nông sản, là các nhóm hàng thường dẫn đầu trong những năm trước.


    Với tổng kim ngạch xuất khẩu trong năm ước tính 133 tỷ USD, Việt Nam đã có năm thứ hai liên tiếp xuất siêu với trị giá khoảng 863 triệu USD, trang tin điện tử của Chính phủ nói. Đạt mức tăng trưởng 78,4% so với cùng kỳ một năm trước, đây là lần đầu tiên điện thoại di động và linh kiện đại diện cho các nhóm hàng công nghệ giữ vị trí đạt doanh số xuất khẩu cao nhất của Việt Nam.


    Việt Nam đang được coi là điểm đến lý‎ tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài thay thế cho Trung Quốc, nơi chi phí sản xuất ngày càng gia tăng. Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh trong năm 2013, giúp cho khối này chiếm đến hơn 61% sản phẩm xuất khẩu.


    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vượt dệt may và nông sản, ĐTDĐ đứng đầu về xuất khẩu

Share This Page