HTC Desire 500 được trang bị những loại “vũ khí” nào?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 372)

    Rõ ràng HTC biết hiện nay phân khúc smartphone tầm trung đã và đang có nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Sony Xperia M, Nokia Lumia 625, Samsung Galaxy S3 Mini hay như mới đây là Motorola Moto G. Liệu mẫu smartphone mới Desire 500 của HTC đã được hãng trang bị những loại “vũ khí” nào để có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh hiện nay?


    [​IMG]
    Liệu mẫu smartphone mới Desire 500 của HTC đã được hãng trang bị những loại “vũ khí” nào để có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh hiện nay?

    Thiết kế


    Có thể nói hiện nay hầu hết các loại smartphone tầm trung đều có chung một kiểu thiết kế là vỏ nhựa và HTC Desire 500 cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, không giống như nhiều mẫu smartphone khác có thiết kế quá đơn giản, HTC lại chú ý đến các chi tiết trong thiết kế của máy.

    [​IMG]
    HTC Desire 500 sẽ có sẵn hai tùy chọn về màu sắc để người dùng lựa chọn gồm màu trắng vào màu đen. Nhưng bản màu trắng được HTC cách điệu và trang trí với các điểm nhấn là đường viền nhựa màu xanh nổi bật (ngoài ra còn cả phiên bản với đường viền màu đỏ) bo quanh thân máy, trong khi bản màu đen là viền màu đen bóng.

    [​IMG]
    HTC không chỉ trang trí phần viền bo quanh máy mà logo HTC và cụm chi tiết camera với đèn Flash của tấm nắp lưng nhựa màu trắng sứ cũng được trang trí cùng màu với màu viền của máy. Nhược điểm của lớp vỏ nhựa bóng này chính là khá trơn khi cầm, nhất là bản màu đen sẽ dính bám dấu vân tay khá nhiều. Bên dưới là logo Beats audio với loa ngoài, cung cấp âm thanh đủ lớn để xem video trên Youtube, nhưng nếu người dùng muốn nghe nhạc với âm thanh tốt hơn sẽ phải sử dụng tai nghe.

    [​IMG]
    Mặt trước của máy là màn hình 4,3 inch với viền màn hình khá mỏng nên nhìn khá rộng. Các cạnh của máy được bo tròn nên tạo cảm giác nhỏ gọn và mềm mại khi cầm trên tay. Phím tăng giảm âm lượng vẫn được thiết kế ở cạnh bên phải, tuy nhiên do được gắn kèm luôn với phần đường viền bao quanh máy nên người dùng đôi khi sẽ rất khó để tìm và bấm đúng vào vị trí nút này, nhất là khi bỏ điện thoại trong túi.

    [​IMG]

    Cạnh đỉnh vẫn là nút nguồn và cổng cắm 3.5 mm


    [​IMG]

    Cạnh đáy là cổng micro-USB quen thuộc

    [​IMG]

    Cạnh phải chỉ có duy nhất nút tăng giảm âm lượng

    [​IMG]

    Cạnh trái không có bất kỳ nút bấm nào

    [​IMG]

    Mặt sau người dùng có thể tháo rời và bên trong sẽ có khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD cùng với pin của máy.

    Màn hình hiển thị


    HTC Desire 500 sở hữu màn hình cảm ứng LCD kích thước 4,3 inch độ phân giải 800x480 pixel. Dù không phải là độ phân giải tốt nhất mà người dùng mong đợi nhưng lại rất phù hợp trong mức giá.



    [​IMG]

    Nhưng với mật độ điểm ảnh chỉ 217 ppi, chắc chắn khi nhìn gần vào màn hình của máy, người dùng sẽ thấy các điểm ảnh của các biểu tượng, cũng như khi lướt web hay đọc báo. Nhưng đây cũng là nhược điểm chung của hết hết các loại smartphone trong phân khúc giá.


    Dù vậy, màn hình của Desire 500 vẫn có góc nhìn rộng và màu sắc được thể hiện một cách chính xác. Màn hình cũng đủ sáng để có thể sử dụng ngoài trời, miễn là mặt trời không chiếu thẳng vào màn hình.

    Giao diện


    HTC Desire 500 chạy Android 4.1.2 với giao diện Sense 5.0 với nhiều tính năng hữu ích. Trong đó người dùng vẫn có tính năng HTC BlinkFeed, một công cụ tổng hợp tin tức toàn diện từ các mạng xã hội, các trang tin tức trực tuyến và hiển thị kiểu bề mặt tạp chí với các ô ảnh lớn.

    [​IMG]
    Tuy nhiên có thể do cấu hình thấp mà các hình ảnh không chạy không thật sự mượt mà và liền mạch như trên HTC One, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người dùng chuyển đổi giữa các màn hình Home, truy cập các ứng dụng sẽ có độ trễ nhất định.


    Bàn phím mặc định của Sense 5.0 không thật sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng, bởi các phím quá sát nhau nên khi thao tác người dùng rất dễ bấm vào hai hoặc ba phím cùng một lúc. Tuy nhiên với kho ứng dụng Play Store lớn, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn ứng dụng bàn phím thay thế để sử dụng cho phù hợp hơn, nhất là đối với màn hình lớn 4,3 inch như trên Desire 500.

    Bộ vi xử lý và bộ nhớ


    Nhiều người dùng bị “đánh lừa” bởi cái mác của HTC Desire 500 khi máy sử dụng CPU lõi tứ. Nhưng thực tế máy sử dụng chipset loại thấp là Qualcomm MSM8225Q Snapdragon 200 với CPU Cortex-A5 xung nhịp 1,2GHz và bộ nhớ RAM 1GB. Vì vậy chúng ta cũng không nên mong đợi quá nhiều vào khả năng của mẫu smartphone này.


    HTC Desire 500 là đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng bình thường của người dùng, tuy nhiên vẫn có hiện tượng lag khi người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc giữa các màn hình Home. Khi nói đến chơi game, hầu hết các trò chơi như Angry Birds, Cut The Rope, Candy Crush… vẫn chạy tốt, nhưng một số game 3D nặng hơn sẽ khó có thể chạy tốt.

    [​IMG]
    Với bộ nhớ trong hạn chế chỉ 4GB, thực tế sau khi cài đặt Android và các ứng dụng đi kèm thì người dùng chỉ còn ít hơn 1GB để lưu trữ và sử dụng. Nhưng Desire 500 vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, cho phép người dùng nâng cấp bộ nhớ trong của máy lên tối đa 64GB.

    [​IMG]

    Need For Speed: Hot Pursuit

    [​IMG]

    Game Angry Birds

    Camera


    Desire 500 có camera chính 8 megapixel ở mặt sau với đèn flash trợ sáng cùng ứng dụng camera Sense của HTC, trong đó cung cấp cho người dùng rất nhiều chế độ chụp cảnh và các hiệu ứng màu sắc.

    [​IMG]
    Kích hoạt ứng dụng camera và chụp bức ảnh đầu tiên từ màn hình khoá mất khoảng 2 giây, trong khi quá trình chụp ảnh liên tục thì gần như ngay tức thì. Ảnh chụp thực tế có màu sắc chính xác và chi tiết, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu chụp và chia sẻ hình ảnh của người dùng torng mức giá.

    Một số ảnh chụp mẫu từ camera của máy

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Chất lượng cuộc gọi

    Các cuộc gọi điện thoại được thực hiện với HTC Desire 500 là rõ ràng với chất lượng trên trung bình. Giọng nói với âm thanh to và tự nhiên ở cả hai phía kể cả khi sử dụng thông qua tai nghe. Tuy nhiên do không có mic với tính năng loại bỏ tiếng ồn, nên khi đàm thoại ở những nơi công cộng thì sẽ khó nghe hơn một chút

    Thời lượng Pin

    Theo HTC thì pin công suất 1.800 mAh của HTC Desire 500 có thể cung cấp lên đến 12 giờ đàm thoại trên mạng 3G. Nhưng trong thử nghiệm thực tế người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trọn một ngày với mức sử dụng bình thường mà không cần phải sạc lại.


    Nhưng nếu sử dụng máy để chơi trò chơi, stream video hoặc là đẩy độ sáng màn hình lên tối đa sẽ nhanh chóng làm giảm thời lượng pin, do đó hãy đảm bảo kế hoạch sử dụng phù hợp nhất.

    Kết

    HTC Desire 500 có thể không có thiết kế kim loại sang trọng, cũng không sử dụng bộ xử lý mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, máy vẫn có thiết kế đơn giản nhưng hấp dẫn, nhỏ gọn nên dễ dàng cầm bằng một tay mà không gặp chút khó khăn nào, giao diện đơn giản thao tác dễ, hiệu năng đủ dùng hàng ngày và đặc biệt là mức giá rất phù hợp, có thể giúp cho HTC Desire 500 sẽ trở thành sự lựa chọn cho đa số người dùng phổ thông.

    Tuy nhiên với mức giá khoảng 7,3 triệu thì HTC Desire 500 lại đắt hơn khá nhiều so với các đối thủ. Trong cùng phân khúc, người dùng có thể xem xét là LG Optimus L7 II (4,8 triệu) với thông số kỹ thuật thấp hơn một chút, nhưng giá thấp hơn và pin lớn hơn. Sony Xperia L (6,6 triệu) cũng đáng được chú ý ở đây, với thiết kế đẹp và bộ nhớ trong lớn hơn, nhưng bộ xử lý yếu hơn và camera tệ hơn Desire 500. Nếu Android không phải sự lựa chọn duy nhất thì Windows Phone có Nokia Lumia 625 (5 triệu), máy có mức giá cao hơn một chút nhưng có nhiều màu sắc để lựa chọn hơn, một màn hình lớn và Windows Phone 8 cũng dễ dàng để sử dụng.

    Ưu điểm
    - Màn hình tốt trong mức giá
    - Thiết kế nhỏ gọn và đẹp
    - Chất lượng cuộc gọi tốt.
    - Giao diện đơn giản dễ sử dụng.

    Nhược điểm


    - Phím âm lượng khó tìm để bấm.
    - Phím cảm ứng điện dung không có đèn nền
    - Bộ nhớ trong hạn chế.
    - Giá cao hơn các đối thủ

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HTC Desire 500 được trang bị những loại “vũ khí” nào?

Share This Page