Những công nghệ được mong đợi nhất năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 403)

    Năm 2013 đã qua đi và bây giờ là lúc chúng ta cùng mong đợi một năm mới với những thay đổi mới trong công nghệ. Vậy năm 2014 thế giới công nghệ sẽ chờ đợi những gì?


    [​IMG]



    Trong năm 2014, chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều sản phẩm được các nhà sản xuất tung ra dựa trên sự thành công của các phiên bản hiện tại hoặc các sản phẩm khắc phục những thiếu sót của người tiền nhiệm. Ngoài ra còn có một số xu hướng mới sẽ ra mắt, bao gồm các kết nối phổ biến được gọi là thiết bị "thông minh" hoặc "Internet của suy nghĩ", stream các nội dung số, in ấn 3D và nhiều thay đổi khác hướng tới điện toán di động. Dưới đây là 10 công nghệ đáng được mong đợi nhất trong năm 2014 mà giới công nghệ đã và đang quan tâm.

    Steamboxes

    [​IMG]

    Valve Steambox không phải là một sản phẩm, mà là một nền tảng chơi game dành cho máy tính, trong đó sẽ có các sản phẩm với nhiều mức giá cùng khả năng tương thích rộng rãi với nhiều nhà sản xuất khác nhau. Công ty cũng đã trình diễn khả năng điều khiển độc đáo của thiết bị chơi game này, đồng thời công ty cũng đã phát hành một phiên bản beta của hệ điều hành và thậm chí đã có nguyên mẫu cho các game thủ thử nghiệm. Chúng ta hãy cùng mong đợi để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về thiết bị giải trí độc đáo này vào ngày 6/1/2014 tới đây.

    iPhone 6

    [​IMG]

    iPhone 5S hiện nay đang sử dụng bộ vi xử lý 64 bit, hỗ trợ khả năng quay video chiếu chậm và cảm biến dấu vân tay. Sang năm 2014, giới công nghệ đang mong đợi vào việc Apple sẽ cho giới thiệu một phiên bản iPhone với màn hình lớn hơn và cũng có thể là những thay đổi lớn đối với iOS 8 sẽ mang lại.

    Samsung Galaxy S5

    [​IMG]

    Điều này là hoàn toàn có căn cứ. Bởi Samsung sẽ tiếp nối những thành công lớn mà hãng đã thu được từ chiếc smartphone hàng đầu Galaxy S4 trong năm 2013. Hy vọng rằng phiên bản Galaxy S5 mới sẽ nhanh hơn, nhiều tính năng hơn và thậm chí là sẽ có vỏ được thiết kế bằng kim loại sang trọng như HTC One. Nếu theo lịch trình tương tự như người tiền nhiệm, chúng ta có thể nhìn thấy Galaxy S5 được công bố trước khi kết thúc quý 1/2014.

    Samsung Galaxy Note 4

    [​IMG]

    Cũng giống như một phần tiếp theo của Galaxy S4, một chiếc điện thoại Galaxy Note mới và cải tiến là một điều chắc chắn trong năm 2014 mà Samsung đã và đang hướng tới. Hy vọng thông số kỹ thuật của thiết bị sẽ tốt hơn và (có thể) sẽ có một màn hình lớn hơn so với Note 3 (trong hình).

    Amazon Firetube

    [​IMG]

    Sẽ không có smartphone Amazon trong năm 2014, nhưng tin đồn set-top box của riêng Amazon vẫn còn là một ẩn số cho đến nay. Thiết bị được đồn đại đã không xuất hiện trong năm 2013, sang năm 2014 giới công nghệ suy đoán rằng Amazon sẽ giới thiệu một thiết bị có tên là Firetube, đây là một bộ giải mã tín hiệu truyền hình, trong đó thiết bị mới này hứa hẹn sẽ có khả năng cạnh tranh với các đối thủ Apple TV và Google Chromecast nhằm truyền tải nội dung video từ web tới TV của người dùng.

    Amazon Kindle Paperwhite 2014

    [​IMG]

    Kindle Paperwhite 2013 (như ảnh) đã có nhiều lời khen ngợi, nhưng máy vẫn có kích thước quá lớn, nặng hơn và có một màn hình độ phân giải thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kobo Aura. Một báo cáo tháng 11/2013 từ TechCrunch cho biết, tất cả những vấn đề trên sẽ được khắc phục khi Amazon nâng cấp Paperwhite vào mùa xuân năm 2014. Trong số những cải tiến mà Amzon cung cấp, có tin đồn cho rằng thiết bị mới sẽ có màn hình với mật độ điểm ảnh lên tới 300 pixel mỗi inch, Font chữ tùy chỉnh để người dùng có thể đọc dễ dàng hơn, đồng thời máy cũng sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn với thiết kế mang phong cách của tablet HDX.

    Google Glass 2

    [​IMG]

    Có thể nói Google là hãng đầu tiên tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu mới mẻ và đầy tiềm năng này, trong đó giới công nghệ và người dùng đang rất tò mò bởi những tiềm năng của Google Glass 2, nhưng hầu hết đều cảm thấy Google Glass 2 không thực sự làm được nhiều như nhà sản xuất giới thiệu.

    Tất nhiên, trong giai đoạn hiện nay Google Glass 2 mới là là một sản phẩm beta với mắt kính không dây và camera tích hợp và hiện tại Google không bán lẻ sản phẩm này mà chỉ cung cấp cho một nhóm để thử nghiệm sản phẩm với mức giá khoảng 1.600 USD. Nhưng với nhiều tính năng và các ứng dụng bổ sung trong vài tháng qua, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi khám phá hết các tính năng mà sản phẩm này sẽ mang lại trong năm 2014.

    Oculus Rift

    [​IMG]

    Nếu được hỏi “Công nghệ thú vị nhất bạn đã thấy trong năm 2013 là gì?” thì có lẽ câu trả lời sẽ là Oculus Rift. Thực tế thì Oculus Rift là một bộ kính tai nghe điện tử có thể cung cấp một cái nhìn “thực tế ảo” giúp người chơi game có những trải nghiệm game chân thực nhất, giống như mình đang là nhân vật trong trò chơi. Thiết bị này đã được phát triển trong nhiều năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục có các phiên bản được phát hành trong năm 2014 hoặc 2015.

    Apple iWatch

    [​IMG]

    Cho đến thời điểm này đã có rất nhiều tin đồn về iWacth, một chiếc đồng hồ thông minh của Apple. Có thông tin cho rằng Apple đã lập một nhóm gồm 100 để phát triển “thiết bị kỹ thuật số có thể đeo được” và nhiều người cho rằng đó chính là iWatch. Tuy nhiên hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào có liên quan đến thiết bị này. Nhưng nếu cái gọi là iWatch là có thật rất có thể chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh chính thức của thiết bị trong năm 2014 này.

    Apple TV sẽ thành “hiện thực”

    [​IMG]

    Tin đồn "thực sự" về Apple TV - một chiếc HDTV màn hình phẳng được tích hợp bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo của Apple. Trong khi 2014 là một năm tốt cho TV box hiện tại của Apple với hơn một chục ứng dụng mới bao gồm HBO Go, ESPN, ABC, Disney và Sky News. Năm 2014 có thể sẽ có rất nhiều hãng theo đuổi tham vọng giới thiệu những sản phẩm HDTV của riêng mình như Roku, Google, Samsung, Sony, Microsoft và Amazon … đó sẽ là những lý do thuyết phục khi cho rằng một số loại TV của Apple được cập nhật sẽ không thể tránh khỏi.

    CES 2014 sẽ bắt đầu ngày 5/1/2014 và sẽ đảm bảo có hàng loạt những công nghệ tiện ích mới. XHTT sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về CES 2014 để độc giả theo dõi.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những công nghệ được mong đợi nhất năm 2014

Share This Page