Các bước tiến trên công nghệ màn hình di động năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Màn hình là một trong những phần ngốn pin nhất trên điện thoại, nhưng trong khi công nghệ pin không có nhiều đột phá suốt thập kỷ qua thì công nghệ màn hình lại liên tục thay đổi.


    Trang PhoneArena liệt kê những công nghệ đáng chú ý có thể phổ biến trên điện thoại trong năm nay:

    Màn hình QHD 2.560 x 1.440 pixel

    2K (2 triệu điểm ảnh) hay QHD (Quad-HD) là tên gọi để chỉ màn hình có độ phân giải 2.560 x 1.440. Vivo (Trung Quốc) là công ty đầu tiên cho ra mắt smartphone Xplay 3S có màn hình siêu nét và năm nay, dự kiến sẽ có thêm Samsung Galaxy S5, LG G3... Tăng số điểm ảnh giúp màn hình trông sắc nét hơn, tuy nhiên, do điện thoại quá nhỏ nên có thể nhiều người sẽ không nhận ra sự khác biệt.

    [​IMG]

    Vivo Xplay 3S là smartphone đầu tiên có màn hình QHD, hay 2K.


    Công nghệ LTPS

    Năm 2013, người ta đã nghe nói đến công nghệ IGZO và LTPS. IGZO hiện được dùng trên iPad Air và iPad Mini Retina với các bóng bán dẫn nhỏ giúp tạo điểm ảnh nhỏ hơn, nhờ đó tăng mật độ pixel trên cùng một diện tích màn hình nhưng chỉ tiêu thụ bằng 1/3 điện năng so với LCD truyền thống. Tuy nhiên, một công nghệ còn tiết kiệm năng lượng hơn thế là LTPS (low-temperature polycrystalline silicon) cũng thu hút sự chú ý khi được trang bị trên Microsoft Surface 2 và Kindle Fire HDX, giúp hai tablet này trở thành những máy tính bảng có thời gian sử dụng pin lâu nhất trên thị trường. Giới công nghệ hy vọng LTPS sẽ sớm được ứng dụng nhiều hơn trong năm 2014 để giúp tablet thế hệ mới có thể hoạt động 15 tiếng sau mỗi lần sạc đầy.

    [​IMG]

    Amazon Kindle Fire HDX sử dụng công nghệ LTPS.


    Kính cường lực Gorilla Glass 4

    Lớp kính của Corning được sử dụng phổ biến trên smartphone hiện nay và Gorilla Glass 4 hứa hẹn sẽ có khả năng chống vi khuẩn, nấm mốc và chống lóa ngoài chức năng chống trầy xước và tăng độ bền cho màn hình như hiện nay.

    [​IMG]

    Màn hình cong

    Màn hình uốn cong linh hoạt đã xuất hiện cuối năm 2013 nhưng được trang bị trên các thiết bị chưa linh hoạt (chưa có khả năng uốn dẻo). Dù nhận nhiều lời chê bai, Samsung Galaxy Round và LG G Flex cũng hoàn thành sứ mệnh của sản phẩm mở đường và những sản phẩm tiếp theo sẽ tiếp tục tiến hóa, hoàn thiện hơn trong năm 2014.

    [​IMG]

    LG G Flex - một trong hai smartphone cong đầu tiên được bán trên thị trường.


    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Các bước tiến trên công nghệ màn hình di động năm 2014

Share This Page