1.058 ứng viên được tuyển làm cư dân sao Hỏa

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 283)

    Sau vòng tuyển lựa đầu tiên gắt gao, Tổ chức Mars One (Hà Lan) đã chọn được 1.058 ứng viên từ nhiều nơi trên thế giới cho chương trình định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa.

    Chương trình định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa được khởi xướng từ năm 2011, thu hút hơn 200.000 hồ sơ tuyển dụng từ 140 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mars One là dự án phi lợi nhuận của một doanh nhân người Hà Lan, ông Bas Lansdorp, nhằm đến mục tiêu chinh phục Sao Hỏa thành thuộc địa của con người vào năm 2023.

    [​IMG]
    Jacqueline Storey, nhân viên báo chí tại Bảo tàng Hàng hải quốc gia, đứng trước một bức ảnh khổng lồ của sao Hỏa, được chụp bởi robot Tò mò của NASA tại cuộc triển lãm tầm nhìn mới trong vũ trụ, tổ chức tại Greenwich, London ngày 5/6/2013 - (Ảnh: Reuters)

    Đây là chương trình thực tế lớn nhất trong lịch sử truyền hình từ trước đến nay, toàn bộ các khâu của dự án, từ việc tuyển dụng, đào tạo ứng viên tới quá trình bay lên Sao Hỏa, sống và định cư tại đó đều được truyền hình trực tiếp.

    Sau vòng tuyển lựa đầu tiên, hội đồng tuyển dụng đã sàng lọc được 1.058 ứng viên. Trong đó, Mỹ là nước có số hồ sơ trúng tuyển nhiều nhất khoảng 297 thành viên, kế là Canada - 75 người và Ấn Độ - 62 người. Sau đó, hội đồng tuyển dụng lại sàng lọc tiếp khoảng 24 ứng viên tiêu biểu nhất để huấn luyên và đưa lên sao Hỏa định cư.

    Theo kế hoạch, Mars One sẽ đưa toàn bộ thiết bị và dụng cụ cần thiết để xây dựng khu định cư trên lên sao Hỏa vào năm 2022. Theo kế hoạch, vào tháng 4/2024 họ sẽ phóng chuyến tàu chở nhóm đầu tiên gồm bốn người lên sao Hỏa, thời gian chuyến bay khoảng bảy tháng.

    Năm nhóm còn lại, mỗi nhóm cũng bốn thành viên sẽ lần lượt được đưa lên sao Hỏa, thời gian trung bình cách nhau mỗi chuyến từ 1-2 năm. Chi phí toàn bộ cho chương trình Mars One lên đến 6 tỉ USD, được tài trợ bởi nhiều tổ chức, cá nhân trên thế giới.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 1.058 ứng viên được tuyển làm cư dân sao Hỏa

Share This Page