Cuộc chiến Apple và Samsung đã đến hồi kết?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    Theo Thời báo Hàn Quốc, Apple và Samsung đang trong giai đoạn đầu nhằm đạt một thỏa thuận về bản quyền nhằm chấm dứt cuộc chiến, ít nhất là trong một thời gian.


    Nếu một thỏa thuận giữa Apple và Samsung không được thực hiện, cuộc chiến sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay, và có khả năng nhiều năm hơn nữa.

    [​IMG]


    Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung được xem là một cuộc xung đột nổi tiếng trong thế giới di động, đặc biệt là đối với các fan hâm mộ Apple và Android. Trong vài năm qua, Apple và Samsung đã lôi nhau ra tòa án nhiều lần trên toàn cầu liên quan đến vấn đề bằng sáng chế. Chính vì vậy, sẽ là tốt đẹp hơn nếu cả 2 công ty có thể đi đến một thỏa thuận cấp phép và kết thúc tất cả mọi vụ kiện tụng.

    Theo Thời báo Hàn Quốc, Apple và Samsung đang trong giai đoạn đầu nhằm đạt một thỏa thuận về bản quyền nhằm chấm dứt cuộc chiến, ít nhất là trong một thời gian.

    Nhưng cần nhớ rằng, điều này không có nghĩa là thỏa thuận có thể đạt được. Mới năm ngoái, Apple và Samsung đã cố gắng để đạt được một thỏa thuận trong thời gian đàm phán kéo dài 17 giờ, nhưng không bên nào có thể đưa ra các điều khoản đáp ứng mong muốn của cả 2 bên.

    Tuy nhiên, với chiến thắng mới nhất của Apple tại phiên tòa tái thẩm hồi tháng 11/2013, có thể Samsung đã quyết định rằng một giải pháp đưa ra cần được làm rõ, ngay cả khi công ty phải thỏa hiệp và chấp nhận trả nhiều hơn tiền bản quyền cho Apple so với mong muốn của họ.

    Ý tưởng là Samsung hy vọng sẽ được một thỏa thuận cấp phép chéo với Aplpe, nhưng chỉ xảy ra nếu Apple giảm giá chào bán của họ. Theo nhiều nguồn tin thì Apple hiện đang yêu cầu Samsung trả nhiều hơn 30 USD cho mỗi thiết bị phát hiện vi phạm bằng sáng chế của Apple.

    Mong rằng, sang năm mới, những chiều hướng tích cực sẽ đến với hai bên. Chúng ta cùng chờ xem.

    Trang Thường
    (theo androidauthority.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cuộc chiến Apple và Samsung đã đến hồi kết?

Share This Page