6 bệnh phụ nữ thường dễ mắc hơn nam giới

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 316)

    Một số bệnh có thể ảnh hưởng đến cả hai giới. Ngược lại, một số bệnh phụ nữ dễ bị mắc hơn. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng và tìm cách tránh xa.


    Loãng xương

    Bạn có thể nhầm lẫn khi nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới mắc bệnh loãng xương. Điều này không hoàn toàn chính xác, nhưng phụ nữ thường có xu hướng chịu nhiều đau đớn và ảnh hưởng bởi căn bệnh này hơn so với nam giới. Trong khi 1/4 số nam giới có nguy cơ mắc bệnh này thì tỷ lệ ở phụ nữ là 1/2.

    Bệnh tiểu đường

    Bệnh tiểu đường đã được chứng tỏ là nguy hiểm hơn ở phụ nữ so với nam giới. Trong những năm gần đây, tỷ lệ tử vong vì mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ cao hơn so với nam giới.

    [​IMG]

    Ảnh: icahn.mssm.edu


    Ung thư vú

    Một điều may mắn với các chị em là ngoài bệnh ung thư vú, thì tất cả loại bệnh ung thư khác đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng ở đàn ông hơn so với phụ nữ. Trong khi, bệnh ung thư được xem là mối lo chủ yếu với đàn ông thì phụ nữ lại dễ mắc ung thư vú gấp 10 lần nam giới. Nghiên cứu đã chứng minh, lý do phụ nữ dễ bị ung thư vú là họ có tế bào vú nhiều hơn, và mức độ tăng trưởng của tế bào vú nhanh hơn so với nam giới. Kết quả là, các tế bào ung thư ở phụ nữ có xu hướng nhân lên với tốc độ cao hơn so với nam giới.

    Các bệnh tự miễn

    Phụ nữ dễ mắc các bệnh tự miễn như lupus, viêm khớp dạng thấp và bệnh đa xơ cứng. Các nhà khoa học cũng có quan điểm rằng, nguyên nhân mắc bệnh của đàn ông và phụ nữ, một phần là do gene, một phần do nội tiết tố, sự trồi sụt của lượng hoóc mon giới tính trong suốt cuộc đời. Yếu tố môi trường và xã hội cũng có thể góp phần khiến bạn mắc bệnh.

    Rối loạn trầm cảm và lo âu

    Phụ nữ dễ có trạng thái tinh thần bị kích động và cảm xúc thường mãnh liệt hơn nam giới, vì vậy, họ không thể tự bảo vệ bản thân khỏi những bệnh về tâm thần như trầm cảm, lo âu như nam giới. Phụ nữ có khả năng mắc bệnh trầm cảm cao hơn nam giới khoảng 75% và khả năng mắc bệnh rối loạn lo lâu cao hơn nam giới khoảng 60%

    Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

    Trong quá khứ, bệnh này không gây ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ như hiện nay. Thực tế, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, phụ nữ có nhiều khả năng mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nhiều hơn so với nam giới. Đây là bệnh mới phát sinh, không có bất kỳ phương thuốc đặc trị, làm cho việc thở của bệnh nhân trở nên khó khăn. Hiện nay, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đã gây ra tỷ lệ tử vong cao ở phụ nữ. Số lượng phụ nữ hút thuốc ngày càng gia tăng, dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ngày càng nhiều. Vì vậy, để phòng tránh bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hãy tránh xa thuốc lá.

    Quỳnh Trang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 6 bệnh phụ nữ thường dễ mắc hơn nam giới

Share This Page