16 cách giúp giảm cân nhanh chóng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 360)

    Có một mô típ rất quen thuộc, bạn cam kết duy trì giảm cân hàng ngày. Nhưng sau đó, bạn lại tận hưởng những chiếc bánh kem ngay tại cơ quan, xong rồi nghĩ ngợi tiếc quá, mình lại ăn vượt mức cho phép rồi.


    Cách tốt hơn là thay đổi những việc được ăn cả ngã về không bằng một vài chuyển đổi có lợi cho sức khỏe trong sinh hoạt hàng ngày của mình. Marrissa Lippert, RD, tác giả cuốn “Chế độ ăn uống của Cheater” nói: “Việc làm này có thể dẫn đến giảm cân được nhiều hơn là bạn tưởng tượng”.

    Chuyển đổi theo nhu cầu của bạn

    “Tôi từng ăn ngoài hàng với tần suất 9 lần một tuần. Bằng cách cắt giảm đi ăn hàng chỉ còn một lần một tuần, và thay vì gọi một bát mì ống to, tôi gọi salat gà nướng, tôi đã giảm được 9 kg chỉ trong vòng một tháng”, chị Kerri Butler (Mỹ) chia sẻ.

    Bỏ qua những món thực phẩm chứa nhiều muối

    “Tôi đã đạt được mục tiêu trọng lượng sau khi dừng việc thường xuyên mua đồ ăn nhẹ tại các cửa hàng tạp hóa. Nếu muốn có một túi khoai tây chiên hay một thanh kẹo, tôi phải đi bộ đến cửa hàng. Sự bất tiện này giúp tôi bỏ quên những cơn thèm ăn chúng”, thạc sĩ Heather Del Baso (Mỹ) cho biết.

    [​IMG]

    Ảnh: Health.


    Cung cấp 300 calo mỗi bữa sáng

    “Tôi từng bỏ qua bữa sáng, nhưng bây giờ thì ngược lại. Vào bữa sáng, tôi luôn ăn hỗn hợp lành mạnh có 300 calo bao gồm protein và ngũ cốc: bánh sandwich với bơ đậu phộng tự nhiên và bơ táo. Bữa sáng giúp tôi kìm hãm cơn đói nên tôi ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Trong vòng hơn một năm, tôi đã giảm được 27 kg”, Bo Hale (Mỹ) cho biết.

    Thon thả sau 5 phút

    “Tôi tranh thủ tập những bài tập thể dục nhỏ bất cứ khi nào có thể. Ví dụ nhảy múa khi đeo giác cắm hoặc gập bụng trong suốt chương trình quảng cáo trên tivi, hoặc là nhún nhảy trong khi rửa bát. Những cách này giúp tôi đốt thêm lượng calo đáng kể và làm tôi không thể nhai thức ăn một cách vô thức trước màn hình tivi. Giờ đây, cơ thể tôi trở nên săn chắc hơn bao giờ hết và quần áo cũng vừa vặn với thân hình của tôi hơn”, Megan Tiscareno (Mỹ) chia sẻ.

    Từ bỏ một số thói quen

    “Tôi bỏ việc hút thuốc, ngay sau đó tham gia một phòng tập thể dục và bắt đầu làm việc với một huấn luyện viên cá nhân. Sẽ chẳng có cách nào giúp tôi tập thể dục và cảm thấy khỏe mạnh được nếu tôi duy trì tăng cân nhẹ. Tôi đã giảm được 16,7 kg trong vòng 3 tháng”, Leila Fathi (Mỹ) cho biết.

    Dọn sạch đồ ăn vặt

    “Tôi đã dọn sạch toàn bộ chiếc phòng chứa đồ ăn vặt của mình. Tôi đã thay đồ ăn mà mình từng tận hưởng đầy thích thú như kem, bằng đồ ăn có chứa ít calo hơn như hạt hướng dương rang hoặc ngũ cốc đặc biệt có điểm chocolate, tôi bắt đầu đưa ra những sự lựa chọn tốt hơn một cách tự động. Giờ đây, tôi trở nên mảnh mai hơn trước khi tôi có 2 đứa con”, Lori Frldman (Mỹ) cho biết.

    Nâng cao sức khỏe vào giờ nghỉ

    “Sau giờ làm việc, tôi cùng đồng nghiệp luôn ngấu nghiến những bữa tối với các món chiên rán. Sau đó chúng tôi đã thay đổi mọi thứ. Thay vì đi ăn đêm, chúng tôi bắt đầu đi bộ và chạy vòng quanh một đường phố nào đó. Chỉ một năm sau đó, tôi đã giảm được 8,1 kg”, Ellen Satzer (Mỹ) chia sẻ.

    Đốt nóng cơ thể

    “Tôi tải rất nhiều bài hát vào trong iPod, điều đó khiến tôi mong muốn tới phòng tập nhiều hơn. Những bài hát ấy thúc đẩy, giúp tôi tăng tốc khi tập. Vì tôi muốn nghe hết playlist nên thời gian tập của tôi sẽ dài hơn. Vậy là 2 tháng sau đó, tôi đã giảm được 5,9 kg và có được đôi chân thon dài”, Kara Marshall cho biết.

    Tăng cường ăn chay

    “Thêm rau quả vào những món ăn yêu thích, như là ăn pizza kết hợp với rau arugula và ớt xanh. Tôi trở nên no bụng nhanh chóng và không thể chứa thêm những thứ khác như khoai tây chiên hoặc món tráng miệng giàu dinh dưỡng. Bây giờ tôi đã có thể gửi lời chào tạm biệt với 4 chiếc váy cỡ lớn”, Janessa Mondestin ở New York, cho biết.

    Hãy chạy để có đôi chân thon gọn

    “Khi tôi muốn mình mặc vừa những chiếc quần jean bó một lần nữa, tôi bắt đầu chạy 20 phút mỗi ngày trong giờ ăn trưa của tôi. Trong 2 tháng, tôi đã giảm 9 kg và vừa hoàn thành… Quần jean ư? Giờ đây chúng trở nên quá rộng so với vóc dáng của tôi!”, Lauren Castor khoe.

    Tập Yoga thường xuyên

    "Yoga đang trở thành điều tốt đẹp nhất trong mối quan hệ giữa thức ăn và cơ thể. Bằng việc luyện tập Yoga vài lần trong ngày, nay tôi đã có nhiều tương tác với các dấu hiệu của cơn đói. Vì vậy, tôi ăn nhẹ nhàng và ngừng khi no. Tôi đã giảm kích cỡ quần bò và những ngấn mỡ thừa biến mất”, Jesica Nicklos cho biết.

    Đừng lấy phần thức ăn lớn

    “Khi đi ra ngoài ăn nhanh, tôi từng có thói quen gọi những phần thức ăn lớn. Giờ đây, tôi lấy làm thích thú khi chuyển sang những phần ăn nhỏ hơn như: gói nhỏ khoai tây chiên hoặc 6 miếng cốm gà. Đến nay, tôi đã loại bỏ được 7,2 kg trong vòng 7 tuần, và tôi đang tiếp tục bằng cách này để trở nên mảnh mai hơn để gặp lại bạn bè thời phổ thông vào cuối năm nay”, Miranda Jarrell ở Birmingham chia sẻ.

    Giữ bụng cho món tráng miệng

    “Tôi chỉ chi tiêu cho những thứ tôi yêu thích. Ăn những đồ ăn nhẹ nhàng, lành mạnh như cà rốt và món khai vị, tôi sẽ được tự do thưởng thức một mẩu chocolate và một ly rượu vang mỗi đêm. Điều thú vị là bằng cách này tôi có thể giảm được 9 kg trong vòng 3 tháng”, Elaine Higginbotham nhận định.

    Đương đầu với một lớp học mới

    “Hai tháng trước, tôi bắt đầu đi nhảy Zumba hai lần một tuần. Những điệu nhảy điên cuồng thực sự khiến cơ bắp phải hoạt động, đặc biệt là chân, bụng và tập luyện trái tim của bạn rung lên những nhịp thình thịch. Giảm được 4,9 kg, tôi gần như đạt được mục tiêu trọng lượng”, Morgan Howe (Rochester) cho biết.

    Không ăn đêm

    “Những lần cần giảm cân sau khi sinh, tôi quyết tâm không ăn sau 6h30 tối và thực hiện như vậy 5 buổi tối mỗi tuần. 2 buổi tối còn lại trong tuần tôi ra ngoài ăn đồ và chủ yếu là ăn vặt. Vì vậy, chỉ trong 2 tháng, tôi đã lấy lại được hình dáng vốn có của mình trước khi sinh”, Deborah Gilboa (Pittsburgh) chia sẻ.

    Đi dạo thường xuyên

    “Ngày nào tôi cũng dắt chú cún của mình đi dạo, có khi chỉ là 10 phút xung quanh khu phố tôi ở. Có những ngày thời tiết xấu khiến tôi không muốn đi nhưng chính chú cún đã cho tôi động lực xỏ chân vào chiếc giầy và quyết tâm ra ngoài. Chính nhờ những lần đi dạo đó mà kết quả là năm qua tôi đã giảm được hơn 22,6 kg”, Jamie Altholz ở Denver chia sẻ.

    Nguyễn Hòa (theo Health)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 16 cách giúp giảm cân nhanh chóng

Share This Page