Ngon mê với bữa cơm 145.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 284)

    Lưỡi heo nấu cà ri nóng hổi, canh riêu cua chua chua thanh nhẹ cùng rau bí xào tỏi thơm nức sẽ là thực đơn hấp dẫn cho bữa chiều. Chị em cùng thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 60 phút

    Giá tiền: hơn 145.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Lưỡi heo nấu cà ri

    - Lưỡi lợn: 1 cái (khoảng 400 gr)

    - Khoai lang: 1 củ, khoai tây: 2 – 3 củ, cà rốt: 1 củ

    - Nước cốt dừa: 100 ml

    - Bột cà ri: 1 gói

    - Sả, tỏi, hành khô


    Canh riêu cua đồng

    - Cua đồng: 300 g

    - Thịt xay: 150 g

    - Me chua: 2 quả

    - Cà chua: 2 quả

    - Hành củ: 1-2 củ

    - Hành hoa, rau dăm, mùi tàu

    - Gia vị: Bột canh, bột nêm, mì chính, dầu ăn


    Rau bí xào tỏi

    - Rau bí: 2 mớ

    - Tỏi: 1 củ

    - Hành tím: 2 củ

    - Dầu ăn

    - Bột nêm, mì chính


    Món ăn chính: Lưỡi heo nấu cà ri

    Với những ngày có thời tiết lạnh như thế này thì trong bữa cơm gia đình mình thường chuẩn bị các món ăn ấm nóng. Nhất là các món kho, món hấp… Đặc biệt các món cà ri vô cùng thích hợp. Một chút cay cay của cà ri sẽ giúp xua tan sự lạnh giá của đất trời. Và trong bữa cơm chiều nay mình quyết định làm món cà ri lưỡi heo. Sự dai dai, giòn giòn của lưỡi heo càng tăng thêm sức hấp dẫn của bữa ăn.

    [​IMG]

    Khoảng 80.000 đồng và gần 60 phút chế biến, cả nhà sẽ được món ăn ngon nhé! Chị em xem tại đây để được hướng dẫn bằng hình ảnh.

    Món canh: Canh riêu cua đồng

    Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g cua đồng bỏ mai và yếm có 74,4g nước, 12,3g protid, 3,3g lipid, 2g glucid, cung cấp được 89g calo. Lượng vitamin và muối khoáng, đặc biệt là canxi trong cua đồng rất cao: trong 100g cua có tới 5.040mg canxi, 430mg photpho, 4,7mg sắt, các loại vitamin B1, B2, PP…

    Chất lượng protid trong cua cũng thuộc loại tốt, qua phân tích người ta thấy có 8 trên 10 axit amin cần thiết, gồm lysine, methionie, valine, leucin, isoleucien, phenylalanine, threonine và trytophane (chỉ thiếu arginine và histidine).

    [​IMG]

    Cua tốt cho sức khỏe như vậy vì thế thỉnh thoảng chị em hãy nấu canh cua cho cả nhà thưởng thức nhé! Vị chua chua thanh nhẹ của canh riêu sẽ làm ấm lòng cả nhà trong tiết trời này.

    Khoảng 55.000 đồng và 40 phút chế biến là cả nhà đã có món ăn ngon rồi! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Món ăn kèm: Rau bí xào tỏi

    Món rau bí sẽ là món ăn bổ sung thêm chất xơ cho thực đơn này. Rau bí xào tỏi xanh mướt, ngon, mềm, bóng bởi dầu ăn và thơm lừng mùi tỏi thật hấp dẫn. Chỉ cần phi tỏi thơm lên thôi chắc chắn hàng xóm nhà bạn cũng phải ghen tị với căn bếp nhà bạn đấy! Rau bí chị em có thể nhờ người bán hàng tước vỏ sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Với 10.000 và 15 phút chế biến, cả nhà sẽ có món rau ngon ăn rồi. Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don gia re, thuc don com chieu, bua com nhanh, bua com gia re, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Ngon mê với bữa cơm 145.000 đồng

Share This Page