Cách chuyển dữ liệu giữa thiết bị Android và Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    Bạn có biết cách thức tốt nhất để chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang máy tính Windows và ngược lại?


    Thông thường, để chuyển dữ liệu giữa máy tính và điện thoại, chúng ta thường dùng cách kết nối vật lý – kết nối qua một cáp nối USB. Cáp nối USB thường đi kèm thiết bị di động và sau khi dùng cáp USB để kết nối thiết bị di động với máy tính, thiết bị di động trở thành như một ổ cứng gắn ngoài của máy tính, khi đó chúng ta có thể dễ dàng sao chép dữ liệu.

    Tuy nhiên, đó không phải là cách tốt nhất hoặc thuận tiện nhất.


    Có nhiều cách chuyển dữ liệu thuận tiện hơn mà không cần tới cáp USB.


    Các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Drive và SkyDrive đều hỗ trợ cho thiết bị Android. Người dùng có thể chuyển các tập tin từ đám mây tới thiết bị di động hoặc ngược lại thông qua ứng dụng Android của mỗi dịch vụ. Khi đó, tất cả những gì người dùng lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của một trong những dịch vụ này sẽ tự động có trên máy tính.

    [​IMG]

    Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ Dropbox: Trên thiết bị Android, Dropbox không tự động đồng bộ hóa tất cả file dữ liệu trong các thư mục được đánh dấu với Windows. Nhưng người dùng có thể tải các tập tin từ ứng dụng Dropbox về điện thoại hoặc kho lưu trữ nội vùng của máy tính bảng. Và ngược lại, người dùng có thể tải các file dữ liệu lên Dropbox thông qua lựa chọn Upload here (tải lên tại đây) của trình đơn phía dưới thanh Menu của ứng dụng.


    Dropbox còn cung cấp cách chuyển hình ảnh tự động từ thiết bị di động lên máy tính bằng cách thiết lập ứng dụng Android Dropbox như sau:


    1. Nhấp vào biểu tượng trình đơn Menu ở góc trên bên phải.
    2 . Nhập vào mục Cài đặt (Setting).
    3 . Nhập tiếp vào mục Bật tải lên từ camera (Turn on Camera Upload).
    4 . Để tránh làm xáo trộn dữ liệu di động của bạn, hãy bỏ lựa chọn "Wi-Fi only"


    Sau khi đã thiết lập cài đặt theo hướng dẫn bên trên, mỗi lần bạn chụp một hình ảnh từ điện thoại, thiết bị sẽ tự động chuyển tới thư mục Camera Upload trong thư mục Dropbox của máy tính.


    Tương tự, người dùng có thể chuyển bộ sưu tập âm nhạc từ thiết bị di động mà không cần tới cáp USB, bằng cách sử dụng mạng Wi-Fi nội bộ. Nói cách khác, bạn chỉ có thể thực hiện việc này tại nhà.


    Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chương trình miễn phí doubleTwist. Trên máy tính, có một công cụ đồng bộ media thông qua hoặc cáp USB hoặc Wi-Fi. Ứng dụng Android là một máy nghe nhạc tuyệt vời theo nghĩa đen đồng thời cũng là công cụ đồng bộ hiệu quả.

    [​IMG]


    Với những công cụ này, người dùng thiết bị Android sẽ hiếm khi cần đến cáp USB để chuyển dữ liệu.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PCWorld)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách chuyển dữ liệu giữa thiết bị Android và Windows

Share This Page