Thiết bị tự hành thế hệ mới

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 254)

    Các nhà khoa học NASA đang thử nghiệm robot có khả năng được thả từ độ cao gần 100km mà vẫn đáp xuống một cách nhẹ nhàng trên bề mặt thiên thể bất kỳ.

    [​IMG]
    Mô hình đang được nghiên cứu của Super Ball Bot - (Ảnh: NASA)

    Thả một robot lên bề mặt hành tinh hoặc mặt trăng không phải là điều dễ dàng, và điều này đã được chứng minh qua các sứ mệnh đáp lên sao Hỏa của NASA.

    Trong nỗ lực đơn giản hóa quá trình gửi xe tự hành lên các thiên thể, nhóm kỹ sư của NASA đang nghiên cứu thiết bị “Super Ball Bot” (tạm dịch: Siêu robot banh), là một dạng thiết bị tự hành kích thước gọn nhẹ và rất linh hoạt.

    Theo Red Orbit dẫn thông tin từ NASA, Super Ball Bot có thể được thả từ độ cao 97km, không cần dù, túi khí hoặc tên lửa mà vẫn có thể đáp an toàn trên bề mặt một thiên thể đã định.

    Sau khi đáp, thiết bị tự hành sẽ bắt đầu thám hiểm bề mặt hành tinh bằng cách thay đổi hình dạng khung bên ngoài, cho phép rô bốt di chuyển trên nhiều dạng địa hình.

    Các nhà khoa học NASA dự định sẽ sử dụng thiết bị tự hành thế hệ mới trong sứ mệnh khám phá Titan, mặt trăng lớn nhất của sao Thổ.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thiết bị tự hành thế hệ mới

Share This Page