Nokia thắng kiện HTC tại Đức

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Với kết quả này, HTC sẽ phải ngừng bán tất cả điện thoại Android của hãng tại thị trường Đức.


    [​IMG]

    Trong phiên tòa mới nhất tổ chức gần đây tại Munich (Đức), thẩm phán - tiến sỹ Matthias Zigann đã phán quyết Nokia là “người” chiến thắng trong vụ kiện một số mẫu smartphone Android của HTC vi phạm bằng sáng chế số EP1148681 của hãng. Theo Florian Mueller, chuyên gia phân tích về bằng sáng chế nổi tiếng của FOSS Patents cho hay EP1148681 mô tả việc kết nối và truyền dữ liệu giữa các thiết bị với nhau thông qua kết nối NFC hay Bluetooth.

    Phán quyết trên của Tòa đã đặt HTC vào một tình huống xấu tại Đức do hãng sẽ phải ngừng bán toàn bộ sản phẩm được cho là vi phạm tại thị trường này. Nếu HTC không giành được một cơ hội kháng cáo, Nokia còn có thể ép buộc Tòa đặt lệnh cấm trên toàn bộ các sản phẩm của HTC. Hơn nữa, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vĩnh viễn và như vậy, các sản phẩm của HTC sẽ không còn bất kỳ cơ hội thành công nào tại thị trường Đức nữa.

    Cách đây không lâu Nokia từng giành chiến thắng trước đối thủ cũng tại thị trường Đức trong vụ kiện liên quan đến việc sử dụng cổng USB trên các mẫu smartphone của HTC. Cũng trong vụ kiện, HTC đã bị yêu cầu phải ngưng bán các sản phẩm vi phạm bằng sáng chế của Nokia. Tuy nhiên, hãng sau đó đã tiến hành một số thay đổi để né tránh các cáo buộc vi phạm.

    Lâm Vũ


    Bình chọn sản phẩm của năm 2013

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nokia thắng kiện HTC tại Đức

Share This Page